Messi trục lợi từ việc làm từ thiện là cáo buộc mà tờ báo Spiegel vừa nhắm vào ngôi sao này. Cụ thể hơn, Spiegel cho rằng số tiền Messi thu lại từ các trận cầu từ thiện phần lớn là “chảy” vào túi của ngôi sao này.

Messi ăn chặn tiền từ thiện?

Một Thế Giới | 09/03/2015, 15:04

Messi trục lợi từ việc làm từ thiện là cáo buộc mà tờ báo Spiegel vừa nhắm vào ngôi sao này. Cụ thể hơn, Spiegel cho rằng số tiền Messi thu lại từ các trận cầu từ thiện phần lớn là “chảy” vào túi của ngôi sao này.

Thông tin từ Spiegel cho biết, Messi đang trục lợi từ trận cầu mang danh nghĩa từ thiện vào ngày 6.7.2013 tại Chicago. Trận đấu đó có giá vé rất cao, 55 USD. Những người ngồi ở hàng ghế vip có cơ hội gặp trực tiếp và được nhận những chiếc áo, quả bóng có chữ kí của Messi và những người bạn sẽ phải bỏ ra 2.500 USD. Trong trận đấu thu hút được khoảng 25.000 người tới sân còn góp mặt nhiều ngôi sao bóng đá khác như Henry, Javier Mascherano, Julio Cesar...

Số tiền thu lại được thông báo sẽ dùng vào việc viện trợ cho trẻ em tị nạn Syria đã di dời đến Jordan vì cuộc nội chiến. Ngoài ra, một phần tiền sẽ dùng để giúp đỡ trẻ em ở Argentina điều trị bệnh nan y. Tuy nhiên, một số tiền khá lớn (chưa được tiết lộ) đã được ban tổ chức trả cho Messi và những người tham dự.
Số tiền này được cho là không đóng thuế, bởi trước đó ban tổ chức tuyên bố toàn bộ số tiền sẽ dùng làm từ thiện. 
Messi truc loi tu viec lam tu thien-hinh-anh-1
 Messi trục lợi từ việc làm từ thiện.

Nếu đây là sự thật, Messi lại tiếp tục “mất điểm” trong mắt người hâm mộ vì chuyện tiền bạc. Nghiêm trọng hơn, Messi sẽ bị cơ quan thuế Tây Ban Nha “sờ gáy” với nghi án này. 

Trước đó, Messi cũng dính đến một nghi án trốn thuế khác vào năm 2012. Cụ thể, anh là người quảng cáo cho loại game ở Nam Mỹ và Hoa Kỳ. Messi và một số cầu thủ khác đã nhận khoảng 4 triệu USD, trong đó có 300.000 USD thuộc về Messi. Đây được xem là thông tin đáng tin cậy khi người nói ra điều này chính là kẻ đưa tiền cho Messi và bị cơ quan điều tra thẩm vấn.

Ngoài Messi, tiền đạo thuộc biên chế Bayern Munich - Robert Lewandowski cũng đã bị đưa vào tầm ngắm với hành vi trốn thuế.

Hồ Đông

Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu 4 Ủy viên Bộ Chính trị
13 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương giới thiệu nhân sự Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội, bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi ăn chặn tiền từ thiện?