Sau khi Messi tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo đưa Argentina vào chung kết Copa America, Ronaldo đã trả lời bằng 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo giúp Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 1/8 Euro 2016, qua đó lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Messi gọi, Ronaldo trả lời bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu

Huyền Thi | 23/06/2016, 06:59

Sau khi Messi tỏa sáng rực rỡ với 1 bàn thắng và 2 pha kiến tạo đưa Argentina vào chung kết Copa America, Ronaldo đã trả lời bằng 2 pha lập công và 1 đường kiến tạo giúp Bồ Đào Nha có mặt ở vòng 1/8 Euro 2016, qua đó lập kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Chưa đầy một ngày trước, khi Messi và các đồng đội ở Argentina được cả thế giới ca ngợi nhờ hạ gục đội chủ nhà Mỹ 4-0 để vào chung kết Copa America, Ronaldo đang chìm trong bóng tối vì bị báo chí đập tơi tả.

Trong hai trận Bồ Đào Nha bị Iceland và Áo cầm hòa tại Euro 2016, Ronaldo không một lần ghi bàn cũng như kiến tạo dù dứt điểm đến 20 lần. Chưa hết, siêu sao Real Madrid phải nhiều đêm mất ngủ vì hút hỏng phạt đền trận gặp Áo.

Ở trận đấu quyết định gặp Hungary đêm qua, Ronado vẫn chưa khai hỏa sau hiệp 1 nhưng đã ghi dấu ấn đầu tiên bằng đường kiến tạo giúp Nani gỡ hòa 1-1.

Hiệp 2 thực sự là hiệp đấu của Ronaldo. Ngay sau khi đội trưởng Dzsudzsak ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 và 3-2 cho Hungary, Ronaldo đều đã lập công đưa trận đấu về thế cân bằng cũng như tránh cho Bồ Đào Nha rơi vào thảm cảnh phải về nước sớm dù được đánh giá cao nhất bảng F. Trong đó, bàn thắng đầu tiên của CR7 thực sự là siêu phẩm. Nhận đường chuyền bên cánh phải của đồng đội, Ronaldo nhắm mắt đánh gót tung lưới thủ môn Kiraly.

Clip màn trình diễn của Ronaldo trận gặp Hungary:

Trước trận này, Ronaldo lại bị chỉ trích vì hành động ném micro của Diogo Torres, phóng viên CMTV xuống hồ. Theo lý giải của Diogo Torres, nguyên nhân của vụ việc rất có thể xuất phát từ mối quan hệ căng thẳng giữa CMTV và Ronaldo trong quá khứ. Cụ thể là CMTV đã bới móc rất nhiều về đời tư của siêu sao Real Madrid.

Thế nhưng sau trận cầu kịch tính đêm qua, Ronaldo không chỉ được người dân Bồ Đào Nha mà cả thế giới tung hô. Có hai bàn trong trận này, Ronaldo lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu khi trở thành cầu thủ trở thành đầu tiên ghi bàn trong 4 kỳ Euro liên tiếp (2004, 2008, 2012, 2006). Siêu sao Real Madrid cũng là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở tất cả giải đấu lớn từng tham dự, gồm 4 VCK Euro và 3 VCK World Cup.

Ronaldo là cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 4 VCK Euro.

Không những thế, Ronaldo đã có 8 bàn thắng ở 4 VCK Euro và chỉ cần 1 bàn thắng nữa là san bằng kỷ lục của huyền thoại Platini (ghi 9 bàn ở Euro 1984).

Khi sức ép đè nặng lên vai, Ronaldo lại vượt qua và chứng minh câu nói của thầy cũ Sir Alex: "Đẳng cấp là mãi mãi".

"Ronaldo hay nhất trên thế giới nếu cứ chơi như hôm nay"; “Tôi không hiểu làm thế nào bạn có thể ghét Ronaldo, người chứng minh tuổi tác ảnh hưởng đến phong độ hoàn toàn sai. Một huyền thoại bóng đá”…Đó là hai lời khen có cánh của fan túc cầu dành cho Ronaldo.

Fan ca ngợi Ronaldo trên Twitter.

Không thể so sánh trận Argentina thắng Mỹ 4-1 ở Copa America với Bồ Đào Nha hòa Hungary 3-3 tại Euro 2016, nhưng một lần nữa, fan túc cầu lại có dịp nhắc đến sự cạnh tranh giữa Messi và Ronaldo.

Trang Beast Mode Soccer viết: Dành ít phút để cảm ơn các vị thần bóng đá đã cho chúng tôi được thưởng thức Messi và Ronaldo thi đấu trong cùng một thời đại”.

Tuy Bồ Đào Nha chỉ xếp thứ ba bảng F và gặp Croatia ở vòng 1/8 vào 2 giờ ngày 26.6 tới, song biết đâu đây là điều hay cho Ronaldo cùng các đồng đội. Nếu xếp nhì bảng F, Bồ Đào Nha phải đối đầu tuyển Anh ở vòng 1/8 và rơi vào nhánh đấu rất khó khăn (có thể gặp Pháp ở tứ kết và Đức tại bán kết).

Nếu Bồ Đào Nha thẳng tiến vào chung kết Euro 2016 thì 2 bàn thắng và 1 pha kiến tạo của Ronaldo trong trận này quan trọng chẳng kém 1 pha lập công và 2 đường kiến tạo của Messi để giúp Argetina vào chung kết Copa America. Qua đó, CR7 gần như sẽ giành danh hiệu Quả bóng vàng của FIFA.

Huyền Thi
Bài liên quan
Chú chó Messi của 'Anatomy of a Fall' xuất hiện trên thảm đỏ Cannes 2024
Messi, chú chó từng đóng "Anatomy of a Fall" (tựa Việt: Kỳ án trên đồi tuyết) tiếp tục xuất hiện trên thảm đỏ khai mạc LHP Cannes 2024 và gây chú ý với khách mời, người hâm mộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Messi gọi, Ronaldo trả lời bằng kỷ lục vô tiền khoáng hậu