Cầu thủ bóng bầu dục người Mỹ Michael Sam tiết lộ anh đã nhận khá nhiều chỉ trích chỉ vì hôn phu của mình là một người con trai da trắng.

Michael Sam: Tôi bị chỉ trích vì hẹn hò với người da trắng

Một Thế Giới | 17/03/2015, 06:00

Cầu thủ bóng bầu dục người Mỹ Michael Sam tiết lộ anh đã nhận khá nhiều chỉ trích chỉ vì hôn phu của mình là một người con trai da trắng.

Năm 2014, Michael Sam chính thức công khai xu hướng tính dục đồng tính và trở thành cầu thủ bóng bầu dục chuyên nghiệp đầu tiên làm việc này. Sau đó, bất chấp nhiều sự phản đối, Michael Sam sau đó đã được Liên đoàn cho phép tham gia thi đấu tại giải bóng bầu dục quốc gia (NFL). 
Đầu năm nay, Michael Sam đã đính hôn với bạn trai Vito Cammisano tại Ý. 
Michael Sam, dong tinh
 Michael Sam
Tuần trước, tại buổi trò chuyện cùng các sinh viên của trường Đại học tư thục Quinnipiac ở tiểu bang Connecticut, Michal Sam tiết lộ rằng anh đã gặp phải không ít chỉ trích khi đính hôn cùng Cammisano. "Vụ hôn phu của tôi đã cho tôi sức mạnh đề công khai… Thử thách hiện giờ của tôi là những câu hỏi đại loại như Tại sao anh lại không hẹn hò với người da đen? Tại sao anh lại hẹn hò  với người da trắng?”, anh nói, "Tại sao tôi phải làm vậy? tại sao tôi phải từ bỏ người mà tôi yêu thương và đã cùng tôi trải qua bao nhiêu là thử thách".
Michael Sam, dong tinh
 Michael Sam và bạn trai
Chàng cầu thủ sinh năm 1990 này cũng tiết lộ rằng còn rất nhiều cầu thủ đồng tính không dám công khai xu hướng của mình. "Tôi chỉ có thể nói rằng tôi không phải là người đồng tính duy nhất ở giải đấu NFL. Tôi chỉ là người công khai duy nhất mà thôi".
"Họ muốn bảo vệ cuộc sống của mình… nhưng rồi sẽ đến lúc (họ sẽ công khai). Ngày đó sẽ đến".
Chia sẻ về thời gian tại NFL, Michael Sam cho biết: "Tôi nghĩ tôi đã làm đủ vào mùa trước, nhưng hóa ra không phải vậy. Tôi phải tập luyện chăm chỉ hơn. Tôi chắc rằng, dù có chơi ở hạng nào đi nữa, năm sau tôi sẽ lại chơi bóng. Tôi đã không ngừng chiến đấu trong suốt cuộc đời tôi. Nhờ vậy tôi mới có thể là chính mình".
Michael Sam, dong tinh
Michael Sam và Vito lần đầu gặp mặt trong một buổi tiệc dành cho tân sinh viên tại Đại học Missouri. Lúc này Vito đang vận bộ đồ hóa trang kiểu thỏ và đeo đôi tai dài màu trắng. "Chúng tôi ban đầu chưa có ấn tượng đặc biệt với nhau lắm", Sam kể lại. 
Mãi hai năm sau, Vito và Sam vẫn không nói chuyện với nhau. Tuy nhiên, cả hai vô tình có dịp gặp lại nhau thông qua sự giới thiệu của một người bạn chung. Lúc này Vito đã công khai đồng tính nhưng Sam thì chưa. Sam nhớ lại: "Tôi bắt đầu thấy cậu ấy rất thú vị. Tôi mời cậu ta uống vài ly, khi đêm xuống thì tôi ôm cậu ấy, chỉ có thế thôi".
Michael Sam, dong tinh
Rồi cả hai bắt đầu hẹn hò một cách lén lút bởi vì Sam lo rằng đồng đội của mình sẽ phát hiện chuyện tình cảm này. “Mọi người đều biết Vito đồng tính, nên chúng tôi không thể để ai bắt gặp khi đang đi với nhau".
Michael Sam, dong tinh
Họ thậm chí đã chia tay, nhưng sau đó tiếp tục nối lại với nhau, khi Sam dần chấp nhận sống đúng với con người mình và quyết định công khai xu hướng tính dục với đồng đội. "Vito chính là nguồn động lực để tôi có thể làm được như vậy".
Toàn Tăng (Thep PinkNews)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Michael Sam: Tôi bị chỉ trích vì hẹn hò với người da trắng