Gia đình thông báo siêu cò Mino Raiola đã qua đời ở tuổi 54.

Mino Raiola qua đời, Haaland có đến Man City và Pogba còn muốn rời Man United?

Sơn Vân | 30/04/2022, 22:02

Gia đình thông báo siêu cò Mino Raiola đã qua đời ở tuổi 54.

Được coi là siêu cò trong thế giới bóng đá, Raiola đại diện cho một số tên tuổi lớn như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Matthijs de Ligt, Marco Verratti, Gianluigi Donnarumma.

Ông cũng là người đại diện cho Erling Haaland của Borussia Dortmund (21 tuổi). Erling Haaland là một trong những tiền đạo được săn đón nhiều nhất hiện nay và được đồn chuẩn bị chuyển đến Manchester City vào mùa hè tới.

Thông báo từ gia đình Mino Raiola về cái chết của ông: "Trong nỗi buồn vô hạn, chúng tôi chia sẻ sự ra đi của người đại diện bóng đá có tâm và tuyệt vời nhất từng có. Mino đã chiến đấu đến cùng bằng chính sức lực mà ông đặt lên bàn đàm phán để bảo vệ các cầu thủ của chúng tôi. Như thường lệ, Mino khiến chúng tôi tự hào và ông không bao giờ nhận ra điều đó.

Mino đã chạm đến rất nhiều cuộc đời thông qua công việc của mình và viết nên một chương mới trong lịch sử bóng đá hiện đại. Sứ mệnh của Mino là làm cho bóng đá trở thành một nơi tốt hơn cho các cầu thủ sẽ tiếp tục với cùng niềm đam mê".

rainola-qua-doi-haaland-co-de-man-city-pogba-con-muon-roi-man-united.jpg
Siêu cò Mino Raiola vừa qua đời

Raiola sinh ra ở Ý nhưng chuyển đến Hà Lan từ nhỏ.

Khởi nghiệp là nhân viên chạy bàn ở một nhà hàng pizza, Raiola làm việc cho công ty Sports Promotions (Hà Lan) trong thập niên 1990. Tại đây, ông hỗ trợ đưa cầu thủ Hà Lan sang các CLB Ý như trường hợp của Dennis Bergkamp đến Inter Milan.

Raiola học hỏi phương pháp làm việc của cộng sự, sao chép những tài liệu quan trọng để lưu trữ, sau đó trở thành người đại diện độc lập.

Ông bắt đầu làm việc với tư cách là người đại diện vào cuối những năm 1980, với thương vụ lớn đầu tiên là chuyển nhượng Pavel Nedved từ Sparta Prague đến Lazio vào năm 1996.

Raiola cũng giúp Ibrahimovic khoác áo nhiều CLB lớn tại châu Âu như Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan và Manchester United; giúp Balotelli từ Inter Milan tới Man City rồi lại đưa anh về Milan.

Một trong những thương vụ lớn nhất qua tay Raiola là đưa Pogba trở lại Manchester United từ Juventus với giá 105 triệu euro (87,4 triệu bảng) vào năm 2016. Raiola được cho nhận đến 20 triệu tiền hoa hồng từ thương vụ này. Cũng mùa hè năm đó, Raiola đưa hai thân chủ khác là Ibrahimovic và Mkhitaryan đến sân Old Trafford. Năm 2012, Raiola từng bị Sir Alex Ferguson công kích vì giúp Pogba rời Manchester United dưới dạng chuyển nhượng tự do đến Juventus.

Điều nhiều người quan tâm là sau khi Raiola qua đời, những ngôi sao bóng đá sẽ chọn ai làm người đại diện thay ông? Pogba có rời Manchester United và Haaland còn chuyển đến Manchester City như tin đồn? Lý do vì Raiola từng có tiếng nói quyết định trong các vụ chuyển nhượng này.

Cách đây 2 ngày, Raiola bị đồn qua đời nhưng thực chất chỉ đang trong tình trạng nguy kịch.

Trưa 28.4, một loạt tờ báo Ý đưa tin Raiola qua đời. Thông tin này lập tức gây chú ý và lan truyền nhanh chóng trên mạng. Một số nhân vật tiếng tăm trong giới bóng đá cũng đăng bài tưởng nhớ Raiola.

Tuy nhiên, không lâu sau tài khoản Twitter của Raiola đã phủ nhận thông tin này. "Cho những ai đang thắc mắc về tình trạng sức khỏe hiện tại của tôi: Nóng máu vì bọn họ giết tôi lần thứ hai trong vòng 4 tháng. Có vẻ như tôi vẫn còn khả năng hồi phục", tài khoản này cho hay.

Tiến sĩ Alberto Zangrillo, Trưởng khoa Gây mê và Chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện San Raffaele (Ý), nói: "Tôi tức giận vì liên tục nhận điện thoại từ các phóng viên hỏi về tình trạng của một người đang chiến đấu vì mạng sống của mình".

Một người khác bác bỏ thông tin Raiola đã chết nhưng thừa nhận bạn thân đang "trong tình trạng nguy kịch".

Raiola được cho là mắc một căn bệnh bí hiểm ở phổi. Hồi tháng 1.2022, ông từng nhập viện ở Milan để phẫu thuật nhưng căn bệnh không được tiết lộ. Thời điểm đó, báo chí Ý đưa tin rằng căn bệnh không đe dọa tính mạng Raiolavà ông sẽ sớm bước sang giai đoạn trị liệu tại nhà.

Tạp chí Forbes ước tính tổng tài sản của Raiola vào khoảng 77 triệu USD.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mino Raiola qua đời, Haaland có đến Man City và Pogba còn muốn rời Man United?