“Chính phủ Việt Nam bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, trong đó có Mitsubishi”, Thủ tướng khẳng định với Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi trong cuộc gặp gỡ tại Nhật Bản ngày 28.5.

Mitsubishi muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam

Trí Lâm | 29/05/2016, 10:53

“Chính phủ Việt Nam bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, trong đó có Mitsubishi”, Thủ tướng khẳng định với Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi trong cuộc gặp gỡ tại Nhật Bản ngày 28.5.

Ngày 28.5, nhân chuyến thăm Nhật Bản, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch, Tổng Giám đốc điều hành Tập đoàn Mitsubishi, ông Takehiko Kakiuchi.

Thủ tướng đánh giá cao việc Mitsubishi đã đến Việt Nam từ rất sớm và luôn nỗ lực mở rộng hoạt động thương mại và đầu tư trong hơn 20 năm qua, đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Nhấn mạnh đến sự phát triển tốt đẹp trong quan hệ Việt Nam-Nhật Bản, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hoan nghênh và khuyến khích các doanh nghiệp Nhật Bản, trong đó có Tập đoàn Mitsubishi, đầu tư, xúc tiến kinh doanh tại Việt Nam mà nổi bật là việc hợp tác của Mitsubishi với Công ty FPT thời gian qua, góp phần vào việc tăng cường tình hữu nghị, hiệu quả hợp tác giữa hai nước.

“Chính phủ Việt Nam bảo đảm môi trường đầu tư, kinh doanh tốt hơn, thông thoáng hơn cho các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước, trong đó có Mitsubishi”, Thủ tướng khẳng định .

Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi Takehiko Kakiuchi cũng bày tỏ sự tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Việt Nam sẽ có mức tăng trưởng cao trong thời gian tới.

Theo đó, Chủ tịch tập đoàn này cũng mong muốn quan hệ Việt Nam-Nhật Bản sẽ phát triển mạnh mẽ hơn nữa. Chủ tịch Mitsubishi cũng bày tỏ mong muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam bởi ông đánh giá thị trường Việt Nam có nhiều tiềm năng,

Ghi nhận các ý kiến của Chủ tịch Tập đoàn Mitsubishi, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao các cơ quan chức năng phối hợp với Mitsubishi triển khai các thủ tục cần thiết theo quy định để sớm có thể ký kết hợp đồng của cácdự án.

Hiện nay Tập đoàn Mitsubishi đang triển khai 20 dự án ở Việt Nam, trong các lĩnh vực xuất nhập khẩu, kinh doanh máy móc thiết bị, hóa chất, cơ sở hạ tầng, trong đó đang triển khai thực hiện dự án lớn như Nhiệt điện Vũng Áng 2 công suất 1.200 MW, với tổng mức đầu tư 2,3 tỉ USD.

Trí Lâm
Bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu tăng cường trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân, nhất là người đứng đầu các cơ quan hành chính nhà nước các cấp trong việc triển khai chuyển đổi số.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mitsubishi muốn đầu tư nhiều hơn nữa vào Việt Nam