Theo báo cáo của UNICEF năm 2017, ở Sudan, 12% các bé gái phải lấy chồng trước 15 tuổi.

Mới 11 tuổi đã ly hôn

La Hường | 22/06/2018, 17:46

Theo báo cáo của UNICEF năm 2017, ở Sudan, 12% các bé gái phải lấy chồng trước 15 tuổi.

Theo CNN, Amal (không phải tên thật của cô bé) bị hỏi cưới bởi người đàn ông đã 38 tuổi và vì bố em đã đồng ý, nên Amal phải lập tức kết hôn.

"Cô dâu" Amal cho biết, em nhiều lần bị chồng đánh đập. Ngoài Amal, chồng em còn có 1 người vợ khác và họ sống chung trong một mái nhà.

Khi bị đánh đập, Amal quay trở về cầu cứu bố em nhưng ông vẫn đẩy con gái về nhà chồng. Cuối cùng, em trốn thoát nhờ sự giúp đỡ của người vợ cả."Anh ta đối xử với em rất tệ. Khi những trận đòn roi ngày càng dữ dội, em đã chạy tới đồn cảnh sát", Amal nói về cảnh bị chồng bạo hành.

Một bác sĩ khám cho Amal đã khẳng định rằng, cô bé đã bị trói và bị đánh đập. Đến lúc này, cha Amal mới hối hận vì đã gả con đi lấy chồng quá sớm.

Bố Amal là một thợ rèn, hiện đang phải nuôi 6 cô con gái. Ông là một trong những bậc cha mẹ hiếm hoi đồng ý cho con gái ly hôn ở Sudan, bỏ qua tập tục và danh dự.

Còn Amal, cô bé vẫn còn thích chơi búp bê và chép đầy vở những bài thơ, bài hát chia sẻ, em sẽ theo đuổi việc ly hôn đến cùng. Ngay sau đó, em muốn trở lại trường học. Khi được hỏi, em có lời khuyên gì cho những bé gái đang cố chống lại những cuộc tảo hôn khác, Amal nhấn mạnh rằng: "Hãy can đảm. Em ước gì em có thể can đảm hơn".

Tình trạng hôn nhân trẻ em ở Sudanđược quan tâm sau vụ cô gái vị thành niên Houra Hussein bị tuyên án tử đầu năm nay vì đâm chết ông chồng lớn gấp đôi tuổi mình khi ông này cố cưỡng bứcnhưng cô không đồng ý quan hệ tình dục.

Theo luật Sudan, trẻ em có thể lập gia đình khi “đạt được sự chín chắn”, và độ tuổi đo lường độ chín chắn là 10 tuổi – mức tuổi được lập gia đình thấp nhất ở châu Phi.

Quỳnh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7 để xem xét công tác nhân sự
10 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV vào chiều 2.5 để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới 11 tuổi đã ly hôn