Những công thức mặt nạ dưỡng môi tự làm tại nhà vô cùng đơn giản giúp bạn có đôi môi hồng và luôn căng mọng.

Môi hồng tự nhiên nhờ mặt nạ dưỡng môi tự làm

La Hường | 09/08/2018, 17:54

Những công thức mặt nạ dưỡng môi tự làm tại nhà vô cùng đơn giản giúp bạn có đôi môi hồng và luôn căng mọng.

Lô hội

Lô hội là một trong những nguyên liệu tuyệt vời cho làn da khô nứt nẻ. Bôi một lượng nhỏ gel trích từ lá cây lô hội lên môi hàng ngày sẽ giúp môi căng mọng và mềm mại.

Dầu ôliu

Dầu ôliu chứa nhiều tinh chất và vitamin sẽ bảo vệ đôi môi bạn khỏi những tác động xấu do tình trạng thời tiết hanh khô và thiếu độ ẩm. Duy trì thói quen đều đặn bằng cách thoa dầu ôliu ngày 2-3 lần, môi bạn sẽ luôn mềm mại và gợi cảm, ngay cả trong những ngày đông.

Mật ong

Mật ong chứa rất nhiều loại axit amin, dưỡng chất, không chỉ giúp tốt cho sức khỏe mà còn thích hợp dùng để dưỡng môi. Cho một vài giọt mật ong lên môi, để yên trong khoảng 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Bạn nên áp dụng cách này mỗi ngày để duy trì đôi môi hồng hào, mịn màng.

Cà rốt

Vitamin A trong cà rốt có tác dụng đánh bay mọi thâm sạm trên môi, khôi phục làn môi mềm mượt tự nhiên. Ngoài tăng cường cà rốt vào chế độ ăn hàng ngày, bạn nên thực hiện cách đắp mặt nạ nước ép cà rốt để môi hồng hào trở lại.

Bột yến mạch

Bột yến mạch chứa những thành phần dưỡng chất thiết yếu cho làn da như vitamin B, E...có tác dụng xóa mờ mọi vết thâm, trả lại sự hồng hào, tươi trẻ cho làn môi. Ngoài ra, bột yến mạch còn giúp tẩy tế bào chết cho môi, giữ môi luôn căng mượt và mềm mại.

Hãy trộn bột yến mạch với nước ấm, chờ 5 phút để yến mạch nở ra hết rồi đắp đều lên môi. Chờ 20 phút rồi rửa sạch lại bằng nước ấm.

Dưa chuột

Dưa chuột ngoài tác dụng dưỡng da, giúp da mịn màng sáng bóng mà còn có thể chữa trị khi bị nẻ môi. Điều trị môi khô nứt nẻ bằng dưa chuột rất đơn giản. Bạn chỉ cần chuẩn bị vài lát dưa chuột rồi chà nhẹ lên môi, làm như vậy trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch môi lại bằng nước ấm. Cách thứ hai, bạn bôi nước ép dưa chuột lên môi, để khoảng 5-10 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

Dầu dừa

Thoa dầu dừa lên môi 3-5 lần một ngày, bạn sẽ có đôi môi mềm mại hơn. Đừng lo thoa nhiều môi lúc nào cũng bóng nhẫy, bởi tinh chất dầu dừa thấm rất nhanh vào da. Chất béo trong dầu dừa sẽ nuôi dưỡng môi bạn cả ngày.

Quỳnh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môi hồng tự nhiên nhờ mặt nạ dưỡng môi tự làm