Mặc dù phương án mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mới là ý tưởng và đề xuất, thế nhưng giá nhà phố và giá đất ở các dự án nằm gần các tuyến đường xung quanh sân bay được đề xuất mở thêm cổng đều tăng chóng mặt.

Mới lên phương án mở cổng, đất quanh sân bay Tân Sơn Nhất đã ào ào tăng giá

Phan Diệu | 06/09/2017, 15:40

Mặc dù phương án mở thêm cổng sân bay Tân Sơn Nhất chỉ mới là ý tưởng và đề xuất, thế nhưng giá nhà phố và giá đất ở các dự án nằm gần các tuyến đường xung quanh sân bay được đề xuất mở thêm cổng đều tăng chóng mặt.

Giá đất quanh Tân Sơn Nhất tăng giá từng ngày

Để giải quyết vấn đề ách tắc của sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây UBND TP.HCM đã có kiến nghị gửi Bộ Giao thông vận tải đề xuất việc mở thêm cổng vào sân bay Tân Sơn Nhất.Nguyên nhân là do lối vào sân bay Tân Sơn Nhất hiện nay chỉ duy nhất thông qua đường Trường Sơn nên luôn quá tải.

Trong khi đó, theo quy hoạch được duyệt của Bộ Giao thông vận tải, sân bay Tân Sơn Nhất sẽ có thêm cổng vào tại vị trí trên đường Hoàng Hoa Thám. Tuy nhiên, việc kết nối từ đường Hoàng Hoa Thám ra đường Cộng Hòa cũng đang kẹt xe liên tục. Do đó, TP.HCM đề nghị Bộ nghiên cứu mở thêm cổng vào sân bay trên đường Thống Nhất cũng như các vị trí khác trên các tuyến đường Trường Chinh, Phạm Văn Bạch, Tân Sơn, Quang Trung.

Đáng chú ý, mặc dù chỉ mới là ý tưởng và đề xuất nhưng giá nhà phố và giá đất ở các dự án nằm gần các tuyến đường xung quanh sân bay được đề xuất mở thêm cổng đều tăng chóng mặt.

Theo một trung tâm môi giới nhà đất trên đường Quang Trung (quận Gò Vấp), hơn một tháng trở lại đây, không ít người đã đến đây để ký gửi nhà đất ở các tuyến đường giáp sân bay Tân Sơn Nhất.

Giá nhà đất các tuyến đường như Phạm Văn Bạch, Quang Trung, Hoàng Hoa Thám, Tân Sơn… đã có giá bán tăng từ 20 - 30% so với giá thị trường.

Tại các khu vực sát đường Trường Chinh, giá nhà đất cũng tăng chóng mặt. Tại dự án 38ha, giá đất đã tăng từ 35 triệu đồng/m2lên 40 triệu đồng/m2; nhà đất riêng lẻ khu vực này cũng tăng 10-20%. Ở khu vực đường Quang Trung, Thống Nhất, Phạm Văn Chiêu… giá nhà đất cũng gia tăng khá nhiều.

Khảo sát của Công ty Định giá bất động sản Gạch Vàng cho thấy giá đất một số tuyến đường gần sân bay trên địa bàn quận Gò Vấp như đường Quang Trung hiện có mức giá từ 117 triệu đồng/m2, đường Nguyễn Oanh có giá từ 58,4 – 74,4 triệu đồng/m2, đường Phạm Văn Đồng có giá từ 84,3 – 103 triệu đồng/m2.

Còn tại quận Tân Bình, giá đất một số tuyến đường đang có giá tăng cao “chóng mặt” như đường Hoàng Hoa Thám với giá từ 161 – 210 triệu đồng/m2, đường Trường Chinh giá từ 180 – 212 triệu đồng/m2, đường Tân Sơn giá từ 71 – 88 triệu đồng/m2, đường Cộng Hoà giá từ 111 – 133,6 triệu đồng/m2...

Cẩn thận kẻo sập bẫy giới đầu cơ

Theo một số chuyên gia bất động sản; giới đầu tư, đầu cơ nhà đất là những đối tượng rất nhanh nhạy với những thông tin mới về quy hoạch, triển khai dự án. Khi một thông tin mới có tính tích cực, khả thi được đưa ra, giới kinh doanh bất động sản đều tận dụng cơ hội này để nâng giá trị sản phẩm, đầu cơ. Do đó, người mua phải hết sức thận trọng khi mua nhà đất ở khu vực xung quanh sân bay Tân Sơn Nhất để không phải bị hố hàng khi sản phẩm được bơm thổi quá mức.

Bà Trần Thị Cẩm Tú - Giám đốc Công ty Bất động sản DonaLand cho rằng người mua không nên chạy theo đám đông khi mới chỉ nghe chủ trương đã ùa vào mua. Bỡi lẽ, những dự án hạ tầng kiểu này mới chỉ là đề xuất, đang xin chủ trương, mà từ chủ trương tới khi thực hiện còn rất là xa. Đối với các dự án mà vốn đầu tư lớn như vậy thì không phải ngày một ngày hai là có thể làm được.

Vì vậy, người mua cần phải kiểm tra giá cho kỹ và cẩn trọng trong mua bán. Nếu có vốn dư thì hãy mua, không nên vay ngân hàng giai đoạn này vì lãi suất ngân hàng đang có dấu hiệu tăng, như vậy sẽ rất áp lực.

Đồng quan điểm, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM nói rằng người dân không nên chạy theo cơn sốt hạ tầng mà đổ xô đi đầu cơ đất tại đây và chịu rủi ro lớn. Việc chấp thuận chủ trương cho tới khi triển khai công trình, hoàn thiện trong thực tế mất rất nhiều thời gian.

“Mỗi lẫn có thông tin mới về hạ tầng, thị trường lại xuất hiện những cơn sốt đất ảo. Cơn sốt ảo giá đất nền vừa qua là một ví dụ điển hình cho việc kinh doanh nhà đất theo tin đồn để trục lợi”, ông Châu nói.

Ông Châu cho biết hiện nay các phương án mở rộng, nâng cấp sân bay Tân Sơn Nhất đang được cơ quan quản lý xem xét, nghiên cứu, nhưng giới cò đất, đầu nậu đã lợi dụng thông tin này để đẩy giá đất lên cao. Đây là thủ đoạn thổi giá dựa trên tin đồn chưa có căn cứ.

Theo ông Châu, nếu có mở thêm cổng vào sân bay thì sẽ phải mở rộng thêm đường hiện hữu, lúc đó sẽ có người được hưởng lợi từ nhà hẻm trở thành nhà mặt tiền, thế nhưng cũng có người bị giải toả trắng. Do đó, người mua cần thận trọng khi mua đất ở những khu vực này.

“Hiện nay cái đáng lo là nhà đầu tư đang bị cuốn theo tâm lý khi bị môi giới dẫn dắt, thổi giá lên nên rơi vào vòng xoáy đó. Thế nhưng, đi qua cơn sốt thì các dự án ăn theo sẽ dễ dàng bị đóng băng, không ít dự án trong cảnh đắp chiếu. Đây là cái giá phải trả của việc chạy theo hạ tầng, dự án. Do đó, khách hàng cần tỉnh táo để không bị dính bẫy mà cò nhà đất giăng ra”, ông Châu nói thêm.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mới lên phương án mở cổng, đất quanh sân bay Tân Sơn Nhất đã ào ào tăng giá