Kem rắc bột vàng, sushi gói bằng lá vàng dát mỏng thay cho rong biển, rượu pha vàng tinh khiết là những món ăn đắt nhất thế giới từng được tạo ra dành cho giới nhà giàu.

Món ăn phủ vàng ròng trên bàn tiệc xa xỉ của người giàu

16/07/2016, 12:55

Kem rắc bột vàng, sushi gói bằng lá vàng dát mỏng thay cho rong biển, rượu pha vàng tinh khiết là những món ăn đắt nhất thế giới từng được tạo ra dành cho giới nhà giàu.

Cappuccino phủ bột vàng

Nếu Mỹ là nơi làm ra những chiếc bánh Dunkin’ Donuts thì Abu Dhabi, thành phố đông dân thứ 2 của Các tiểu Vương quốc Arab thống nhất, lại nổi tiếng với những cốc cappuccino sang trọng, được trang trí bằng bột vàng sáng bóng. Với giá 25 USD/cốc, đây là cái giá xa xỉ chỉ dành cho người lắm tiền nhiều của. Tuy nhiên, nếu được nhâm nhi một cốc cappuccino rắc vàng vào buổi sáng hoặc tối cũng là một trải nghiệm đáng nhớ.

Trứng cá muối từ vàng 24 Karat

Đây không phải trứng cá muối thật mà là món ăn được tạo hình giống như trứng cá muối, được làm từ chanh, rượu trắng, đường và vàng lá tinh khiết. Mỗi hũ nhỏ xíu (khoảng 80 g) có giá tới 200 USD và hoàn toàn có thể ăn được. Nhiều nhà hàng sushi thường sử dụng loại trứng cá muối làm từ vàng này để trang trí cho các món ăn, phục vụ những vị khách giàu có.

Bánh bọc vàng

Trong khi trứng cá muối từ vàng 24 Karat định giá theo hũ, những chiếc bánh gato phủ vàng và đính kim cương này có giá tới hơn 20.000 USD/chiếc. Tuy nhiên, nếu chỉ muốn biết chiếc bánh vị ra sao mà không tốn quá nhiều tiền, thực khách cần bỏ ra 2.500 USD để có một lát nhỏ. Năm 2011, một người đàn ông bốc đồng đã bỏ cả đống tiền mua cả chiếc bánh để mừng sinh nhật lần thứ 60. Chiếc bánh được phủ kín bằng lá vàng và đính viên kim cương 2 carat hiện nay vẫn giữ kỷ lục là món tráng miệng đắt nhất thế giới.

Hamburger trộn vàng

Cửa hàng bán đồ ăn di động 666 Burger ở thành phố New York, Mỹ, đã đạo ta chiếc bánh đắt nhất thế giới mang tên Douche Burger. Nhân bánh gồm thịt bò Kobe, phô mai Gruyere, sốt BBQ, muối đá từ dãy Himalayas, trứng cá muối, gan ngỗng, tôm hùm và nấm cục.

Cùng với đó, những mảnh vàng lá được trộn cùng thịt bò tạo ánh sáng lấp lánh. Với mục đích nhằm vào những khách hàng có tiền, mỗi chiếc bánh hảo hạng này được bán với gá 666 USD. Ban đầu, cửa hàng làm ra chiếc bánh vàng chỉ để quảng cáo cho những chiếc bánh thông thường với giá 6,66 USD. Tuy nhiên, thực tế chủ cửa hàng cũng bán được tới vài chiếc có nhân trộn bột vàng.

Thịt xông khói phủ chocolate và bột vàng

Thịt xông khói ngon tuyệt, chocolate ngọt ngào. Tuy nhiên, việc kết hợp chúng với nhau và rắc thêm bột vàng thoạt nghe có vẻ khá kỳ cục, điên rồ. Baconery, một công ty bánh kẹo tại New York lại khá thành công với việc kết hợp này. Thịt xông khói được phủ một lớp chocolate, sau đó rắc lên trên những bụi vàng 23 Karat, là món tráng miệng hoàn hảo. Để thưởng thức mỗi dải thịt như thế này, thực khách phải bỏ ra 40 USD.

Mì nướng phủ vàng, đính kim cương

Có lẽ đây là món mì nướng sang trọng nhất từng được tạo ra, được phục vụ tại nhà hàng Portofino ở khách sạn sòng bài The Mirage, Las Vegas. Món ăn được kết hợp hương vị ẩm thực của cả Mỹ và Italy. Mỗi phần ăn đều được tạo nên từ những nguyên liệu tốt nhất như thịt bò Kobe, thịt chân giò muối, thịt bắp prosciutto di parma, phô mai parmigiano-reggiano, pho mát buffalo mozzarella, nấm và nhiều loại nước sốt. Đặc biệt hơn, món ăn này được chính tay đầu bếp nổi tiếng Michael Laplaca chế biến, cho thêm loại nấm cục được coi là kim cương trắng của nhà bếp và lá vàng 23 Karat. Thực khách sẽ phải bỏ ra 100 USD để thưởng thức một phần nhỏ của món ăn này.

Bánh mì rắc vàng

Nếu muốn thưởng thức món bánh mì sang chảnh này, bạn phải đặt trước 24 giờ tại khách sạn Westin ở New York, Mỹ. Được tạo ra từ năm 2007, những lá vàng lấp lánh phủ trên bánh mì phết phô mát, kem, nấm cục trắng, chiếc bánh chỉ nhằm phục vụ cho những người sẵn sàng chi số tiền lớn cho bữa sáng. Món ăn do đầu bếp Frank Tujague chế biến có giá tới 1.000 USD.

Sushi vàng

Đây được coi là món sushi đắt nhất ghi trong sách kỷ lục Guinness, do đầu bếp Angelito Araneta chế biến và là món ăn nổi tiếng về sự xa xỉ. Sushi vốn nổi tiếng là món ăn mang tính nghệ thuật cao, tuy nhiên điều đó là chưa đủ với đầu bếp người Philippines này. Ông cho thêm vào món ăn cá hồi Na Uy, gan ngỗng, nhụy hoa nghệ tây khiến mỗi miếng sushi có giá tới 1.800 USD. Tất nhiên, cái giá đó đã bao gồm cả những viên ngọc trai, kim cương đặt bên trên và những lá vàng tinh khiết dát mỏng quấn quanh thay cho rong biển.

Pizza rắc vàng

Pizza có lẽ là món ăn ưa thích của nhiều người trên thế giới. Đầu bếp Dominico Crolla đã quyết định nâng tầm món ăn này với việc chế tạo chiếc pizza đắt nhất thế giới mang tên "Pizza Royale 007." Chiếc bánh được phủ bên trên bằng tôm hùm ướp rượu cô-nhắc, trứng cá muối ngâm sâm panh, nước sốt cà chua, cá hồi hun khói, thịt nai, chân giò xông khói và giấm thơm. Tất nhiên, một nguyên liệu không thể thiếu khác để nó trở nên xa xỉ là những mảnh vàng ăn được 24 Karat. Đây cũng là chiếc bánh đắt nhất thế giới với giá 4.200 USD sau khi được bán đấu giá trên ebay.

Chocolate bọc vàng

Wispa, thanh chocolate vàng “nổi đình nổi đám” của Cadbury đã bị ngừng sản xuất từ năm 2003 khiến những người yêu thích chocolate phản ứng dữ dội. Để giải quyết vấn đề, hãng Cadbury quyết định tạo ta một thanh Wispa bọc vàng lá tinh khiết. Giá của nó lên tới 1.600 USD và được đặt trong cửa hàng trang sức ở London.

Kem chocolate phủ vàng

Đây là món tráng miệng trị giá tới 25.000 USD và được ghi trong sách kỷ lục Guinness. Món Frozen Haute Chocolate được tạo ra bởi nhà hàng Serendupity ở New York, Mỹ. Món ăn là sự kết hợp của nhiều nguyên liệu đắt đỏ và những vật trang trí giá trị.

Nó có giá tới 25.000 USD. Với 28 loại cacao khác nhau cùng nấm cục trị giá 2.600 USD/500g. Ly kem được dát vàng 18 Karat gắn kim cương trắng. Ngay cả chiếc thìa cũng được dát vàng khiến nó trở thành món tráng miệng đắt đỏ.

Tống Hoa (Dân Việt)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Món ăn phủ vàng ròng trên bàn tiệc xa xỉ của người giàu