Sáng nay (15.9), thí sinh cả nước bước vào dự môn thi đầu tiên của đợt 3, kỳ thi ĐH - CĐ. Vừa hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi.

Môn Toán dễ, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm

Một Thế Giới | 15/07/2014, 11:39

Sáng nay (15.9), thí sinh cả nước bước vào dự môn thi đầu tiên của đợt 3, kỳ thi ĐH - CĐ. Vừa hết 2/3 thời gian làm bài, nhiều thí sinh đã bước ra khỏi phòng thi.

Tại TP.HCM: Theo ghi nhận của phóng viên Một Thế Giới, tại địa điểm thi Trường THCS Đồng Khởi (quận 1) của hội đồng thi Trường Cao Đẳng Kỹ thuật Cao Thắng, nhiều thí sinh dự thi môn Toán khối đánh giá đề khá dễ.

Vừa hết 2/3 thời gian làm bài, rất nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi. Đa số các sĩ tử đều phấn khởi vì đề thi dễ hơn rất nhiều so với đề thi tuyển sinh Đại học các khối A, B, D.
Mon Toan de, nhieu thi sinh ra khoi phong thi som
Đề thi Toán khối A 
Thí sinh Huỳnh Thuận Cường (sinh năm 1996) thi vào ngành Điện, điện tử hồ hởi: “Đề thi dễ lắm, em làm bài khoảng 1 tiếng 15 phút là xong rồi. Em chắc trên 8 điểm. Các bạn trong phòng làm bài thi xong ra cũng gần hết rồi”.

Thí sinh Hồ Huỳnh Duy (sinh năm 1996) so sánh: “Đề Toán thi cao đẳng khối A dễ tương đương như đề Toán thi tốt nghiệp vậy”.

Cùng quan điểm, thí sinh Võ Quang Chức (sinh năm 1996) thi vào ngành Công nghệ thông tin chia sẻ: “Hai đề thi Đại học và Cao đẳng khác xa nhau, em chỉ mất thời nhiều ở hai câu cuối thôi chứ mấy câu đầu thì em làm nhanh lắm”.

Một thí sinh ra trễ hơn, sau 180 phút làm bài, Phạm Thành Danh (sinh năm 1996) thi vào ngành Điều khiển tự động hóa cho biết: “Khoảng 1 tiếng là em làm bài xong rồi nhưng để chắc ăn em ngồi xem lại bài, đợi hết thời gian mới ra. Em thấy mấy bạn ra sớm lắm, một phòng khoảng 40 người thì còn lại chỉ co 10 người đến 15 người thôi”.

Đề thi Toán được đánh giá là dễ nhưng cũng có những thí sinh không làm bài tốt. Nguyễn Định Danh (sinh năm 1996) thi vào ngành Công nghệ thông tin buồn bã: “Thấy mấy bạn làm bài tốt lắm nhưng em thì làm không được vì không có ôn bài. Câu 7, 8, 9 em bỏ trống. Ngồi trong phòng thi mà giải hoài không ra nên em nộp bài sớm luôn”.
Tại Hà Nội: Sáng nay các thí sinh thi môn Toán đầu tiên (khối A). Tới hơn 9 giờ sáng, tại hội đồng thi Trường CĐ Cộng đồng Hà Nội đã có thí sinh ra khỏi phòng thi với vẻ mặt khá lạc quan.
Mon Toan de, nhieu thi sinh ra khoi phong thi som
Các thí sinh ra khỏi phòng thi với tâm trạng vui vẻ
Em Danh Mạnh, thi tại hội đồng thi Trường THPT Phan Huy Chú cho biết, đề Toán năm nay khá dễ so với chúng em. Chỉ cần nắm chắc kiến thức cơ bản là có thể đạt điểm cao. 
Còn theo thí sinh Anh Thư, thi vào khoa kế toán của trường hào hứng chia sẻ: "Em thấy đề Toán cao đẳng năm nay dễ như đề thi tốt nghiệp cấp 3. Em làm chỉ khoảng hơn 1 tiếng là xong rồi nhưng phải ngồi đợi đủ 2/3 thời gian mới được ra. Nếu điểm sàn năm nay không có gì thay đổi thì khả năng em đỗ vào đây là khá cao". 
Mon Toan de, nhieu thi sinh ra khoi phong thi som
Đề thi cao đẳng năm nay được đánh giá khá dễ dàng với năng lực thí sinh
Ra khỏi trường thi với tâm lý khá băn khoăn, thí sinh Hưng Ngọc tỏ ra hối tiếc vì đã chủ quan trong khi làm câu 9. Theo Ngọc, đây là câu dễ ăn điểm nhất mà em lại chủ quan làm ẩu.
Sau khi thi hết môn Toán, chiều nay (15.7) các thí sinh sẽ tiếp tục thi môn Hóa học trong thời gian là 90 phút theo hình thức trắc nghiệm.
Minh Thi - Tuệ Đình
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Môn Toán dễ, nhiều thí sinh ra khỏi phòng thi sớm