Bị can Tân trong vụ cướp bánh mì vì đói sau khi được người nhà bảo lãnh đã được TAND quận Thủ Đức cho tại ngoại, chờ ngày đưa vụ án ra xét xử.

Một bị can trong vụ cướp bánh mì được tại ngoại

Hồ Đông | 09/07/2016, 12:42

Bị can Tân trong vụ cướp bánh mì vì đói sau khi được người nhà bảo lãnh đã được TAND quận Thủ Đức cho tại ngoại, chờ ngày đưa vụ án ra xét xử.

Trưa 9.7, trao đổi với ông Lê Ngọc Phụng (đoàn luật sư TP.HCM), người bào chữa cho bị can Ôn Thành Tân (SN 1998, ngụ quận 9) trong vụ cướp bánh mìvì đói cho biết: “Ngày 8.7, TAND quận Thủ Đức đã cho Tân được tại ngoại, chờ đưa vụ án ra xét xử vào ngày 20.7 tới. Để được tại ngoại, hai người nhà của Tân đã đứng ra bảo lãnh.Bị can này bị truy tố tại khoản 1 điều 136 BLHS, mức án từ 1-5 năm tù”.

Theo cáo trạng, khoảng 22h ngày 17.10.2015, Tuấn và Tân gặp nhau tại một tiệm Internet ở phường Tăng Nhơn Phú B (quận 9). Cả 2 chơi đến 10h ngày18.10.2015 thì đi xin việc. Trên đường đi, 2 ngườinảy sinh ý định cướp đồ ăn vì quá đói.

Bị cáo Tân (trái) và luật sư Lê Ngọc Phụng.

Đến trước một tiệm tạp hóa trên địa bàn Thủ Đức, Tuấn ngồi sau xe kêu chủ tiệm tạp hóa bán 2 bao chuối sấy, một ổ bánh mì ngọt, một bịch đậu phộng rang muối và 3 bịch me trộn đường. Tài sản này sau đó được cơ quan chức năng định giá 45.000 đồng.Khi chủ tiệm mang các món đồ nói trên ra ngoài thì Tuấn giật lấy, Tân tăng ga bỏ chạy. Ngay lập tức chủ tiệm tạp hóa tri hô, người dân vây bắt được cả 2 rồi báo cho công an phường. Tại cơ quan điều tra, Tuấn và Tân cùng khai nhận hành vi phạm tội.

Cũng theo cáo trạng, lúc phạm tội cả Tân và Tuấn đều 17 tuổi và chưa có tiền án, tiền sự. Tuy nhiên, trước đó, ngày 30.7.2015, Tuấn bị Công an huyện Củ Chi khởi tố về tội trộm cắp tài sản, sau đó bỏ trốn. Đến ngày 24.8.2015, Công an huyện Củ Chi ra quyết định truy nã Tuấn.

Nghinh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
31 phút trước Theo dòng thời sự
Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7.5.1954 – 7.5.2024), sáng 6.5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn, Hà Nội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một bị can trong vụ cướp bánh mì được tại ngoại