Ông Phong bị 2 đối tượng lạ mặt chặn đường cướp xe nhưng không dám trình báo với cơ quan chức năng để nhờ truy bắt thủ phạm. Và ông đã bị đề nghị kiểm điểm do không khai báo.

Một giám đốc bị đề nghị kiểm điểm vì bị cướp nhưng không trình báo?

Hồ Hùng | 04/05/2017, 18:06

Ông Phong bị 2 đối tượng lạ mặt chặn đường cướp xe nhưng không dám trình báo với cơ quan chức năng để nhờ truy bắt thủ phạm. Và ông đã bị đề nghị kiểm điểm do không khai báo.

Ngày 4.5, thượng tá Đỗ Văn Mười Bốn, Trưởng phòng Tham mưu Công an tỉnh An Giangcho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện Chợ Mới vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng trong vụ ông Lê Hoàng Phong, Giám đốc Xí nghiệp Điện nước huyện Chợ Mới bị cướp xe.

Bất ngờ hơn là ông Phong (SN 1970, ngụ khóm Đông An 6, P.Mỹ Xuyên, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) cũng bị đề nghị kiểm điểmvì không trình báo vềvụ cướpdù ông là nạn nhân. Vụ việc chỉ được phát hiện khi công an “vô tình” bắt được 2 tên cướp sau khi cha của 1 trong 2 đối tượng tố cáo.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào lúc 18 giờ ngày 26.4, Nguyễn Hữu Phúc (SN 1996) và Nguyễn Trường Chinh (SN 1985), cùng ngụ xã Hòa Bình, H.Chợ Mới, tỉnh An Giang đến nhà người bạn tại TP.Long Xuyên uống rượu đến 21 giờ cùng ngày mới xong. Trên đường về, Phúc bàn với Chinh về địa bàn huyện nhà để chặn xe máycủa người đi đường cướp tài sản.

Phúc chuẩn bị sẵn con dao Thái Lan rồi cả haiđi bộ qua phà An Hòa để về tỉnh lộ 944 (đoạn từ phà An Hòa đến kênh Cựu Hội). Đến khoảng 22 giờ cùng ngày, tại đoạn đường thuộc khu vực ấp 12, xã An Thạnh Trung, H.Chợ Mới, Phúc và Chinhphát hiện ông Phong điều khiển xe tay ga biển số67B1-21937 chạy về phà An Hòa.

Phúc đứng giữa đường chặn xe ông Phong lại rồi dùng dao kề vào cổ ông khống chế, kéonạn nhânra khỏi xe. Chinh nhảy lên xe của ông Phong ngồi chờ trong khi Phúc buộc ôngđưa hết tài sản mang theo gồm 1 chiếc điện thoại và ví đựng 400.000 đồng.

Sau đó, Phúc và Chinh chạy xe về hướng phà An Hòa, ném bỏ con dao bênđường rồi về nhà của Chinh tìm cách tháobiển số xe để đemlên tỉnh Đồng Nai rao bán. Tuy nhiên, Phúc và Chinh chỉ bán được chiếc điện thoại di động với giá 150.000 đồng, còn xe thì không ai mua. Thấy khó tiêu thụ nên Chinh chạy xe về cất giấu tại nhà riêng.

Đến ngày 28.4, cha của Chinh đã trình báocông an về hành vi của con mình.Công an H.Chợ Mới đã tiến hành thu giữ các tang vật có liên quan và mời Chinh đến trụ sở làm việc. Tại cơ quan công an, Chinh khai nhận đã cùng với Phúc thực hiện hành vi phạm cướp tài sản của ông Phong.

Trước thông tin về việc cơ quan công an sẽ có văn bản đề nghị kiểm điểm ông Phong vì có hành vi không tố giác tội phạm trong vụ cướp này, thượng tá Nguyễn Nhật Trường, Trưởng công an H.Chợ Mới, xác nhận đơn vị này chưa có văn bản nào đề nghị xử lý kiểm điểm người bị hại.

Trước đó, ông Phong nóirằng mình không khai báo không phải vì không muốn tố giác tội phạm, mà lo ngạivợsẽ lo lắng khi biết vụ việc. Sau đó, ông Phong cũng đã làm việc với công an huyện.

Tuy nhiên, 1 luật sư cho rằng, dù bị hại trong vụ án này là thành phần nào thì đều phải thực hiện đúng quyền công dân theo luật quy định trong việc trình báo hay tố giác tội phạm. Trong trường hợp này, ông Phong phải có nghĩa vụ trình báo và hợp tác với cơ quan chức năng trong công tác phòng chống tội phạm một cách bình thường như bao công dân khác. Tuy nhiên, việc xử lý nghiêm nếu không khai báo thì chưa có tiền lệ.

Trước đó, 1 cán bộ lãnh đạo Công an tỉnh An Giang cho biết, công an sẽ có văn bản gửi Huyện ủy Chợ Mới để kiểm điểm nạn nhân vụ cướp này là ông Phong, bởi hành vi của ông Phong là không tố giác tội phạm, có vi phạm pháp luật nhưng mức độ nhẹ vì vụ cướp này không phải là vụ lớn.

Thanh Hồ
Bài liên quan
Tổng giám đốc Việt Á liên quan gì đến AIC?
Theo kết luận điều tra, quá trình thực hiện giai đoạn 1, Nguyễn Thị Thanh Nhàn đồng ý cho Công ty Gene Việt, Công ty Việt Á được liên danh thực hiện 3 gói thầu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
9 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một giám đốc bị đề nghị kiểm điểm vì bị cướp nhưng không trình báo?