Thông tin từ UBND xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết trên địa bàn xã vừa có một học sinh bị chết đuối khi đi thả lưới bắt cá.

Một học sinh lớp 9 chết đuối khi thả lưới trong mùa lũ

Quang Cường | 26/09/2023, 18:10

Thông tin từ UBND xã Thuận Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình) cho biết trên địa bàn xã vừa có một học sinh bị chết đuối khi đi thả lưới bắt cá.

Sự việc xảy ra vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 26.9, tại khu vực ngập nước trước điểm trường mầm non thôn Ba Tâm, cách bờ sông Gianh hơn 100m. Lúc này em N.A.T. (SN 2009, ở thôn Ba Tâm, xã Thuận Hóa) cùng 3 bạn nhỏ khác xuống khu vực trên để thả lưới bắt cá.

Trong khi thả lưới, em T. không may bị trượt chân xuống chỗ nước sâu, do không biết bơi nên em bị đuối nước. Sau khi được báo tin, người dân ở gần đó đến hiện trường cứu em T. nhưng đã không kịp.

Được biết em T. là học sinh lớp 9 Trường THCS Thuận Hóa (xã Thuận Hóa). Thời điểm 4 em  thả lưới bắt cá, nước lũ trên sông Gianh đang dâng cao gây ngập cục bộ một số khu vực trên địa bàn.

qb-lu-lutbbb.jpg
Sáng nay (26.9) một số tuyến đường vào các bản khu vực biên giới huyện Minh Hóa (Quảng Bình) bị nước lũ chia cắt, không thể qua lại

Trước đó, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới khiến mưa lớn, giông lốc xảy ra đã làm một người chết ở tỉnh Quảng Trị.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Quảng Trị, nạn nhân là ông T.K.T. (59 tuổi, trú thôn 6, xã Triệu Lăng, huyện Triệu Phong). Vào khoảng 7 giờ ngày 24.9, ông T. điều khiển thuyền công suất 12CV ra biển đánh cá. Khi cách bờ khoảng 1 hải lý thì gặp mưa lớn kèm theo giông sét. Một số ngư dân đi đánh cá gần đó phát hiện vật dụng trên thuyền của ông T. bị cháy, còn ông T. tử vong nằm trên thuyền.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, hôm nay (26.9), khu vực nam đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa và miền tây Nam Bộ có mưa vừa, cục bộ có mưa to đến rất to. Khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa to đến rất to.

Dự báo từ nay đến ngày 28.9, khu vực từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến 150-250mm, có nơi trên 300mm.

Từ nay đến đêm 27.9, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và các tỉnh Hòa Bình, Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa từ 60-120mm, có nơi trên 150mm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một học sinh lớp 9 chết đuối khi thả lưới trong mùa lũ