Được HĐXX áp dụng mức thấp nhất của Bộ Luật hình sự năm 2015 đối với tội “Làm nhục người khác”, người đàn ông kéo tình địch ra đường thoát án tù.

Một người đàn ông bị tòa phạt 10 triệu đồng vì làm nhục tình địch

Duy Khang | 20/03/2017, 21:13

Được HĐXX áp dụng mức thấp nhất của Bộ Luật hình sự năm 2015 đối với tội “Làm nhục người khác”, người đàn ông kéo tình địch ra đường thoát án tù.

Chiều 20.3, TAND H.Long Mỹ (Hậu Giang) tuyên phạt Nguyễn Văn Qui (43 tuổi, ngụ xã Lương Tâm) 10 triệu đồng vì tội “Làm nhục người khác” theo Khoản 1, Điều 155 Bộ Luật Hình sự năm 2015. HĐXX sơ thẩm còn buộc bị cáo này bồi thường cho bị hại là anh Quân (ngụ TX.Long Mỹ) trên 8 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần.

Theo hồ sơ vụ án, Qui với vợ đã ly thân. Anh này đi Bình Dương làm thuê nhiều nămvà trở về nhà để làm thủ tục ly hôn vào ngày 12.4.2016.

Vừa đến cổng, Qui thấy anh Quân thuê phòng ở trong nhà của gia đình mình nên người chồng nổi cơn ghen. Qui cho rằng vợ có tình cảm với khách trọ nên đến nhà người thân để lên kế hoạch đánh ghen.

Khuya cùng ngày, Qui xông vào phòng, anh Quân hoảng hốt trèo lên mái tôn trốn và bị té ngã.Theo người dân chứng kiến, Qui chỉ tát ông Quân một cái. Vết thương trên trán của nạn nhân do ông Quân tự gây ra vì té xuống đất. Ngoài ra, Qui còn buộc Quân nhận nợ 200 triệu đồng, nhưng chỉ hăm dọa.

Khi hay tin Qui bị bắt, 129 người dân xã Lương Tâm ký đơn tập thể, gửi cơ quan chức năng để kêu oan cho anh này. UBND tỉnh Hậu Giang sau đó yêu cầu công an tỉnh Hậu Giang vào cuộc để xử lý vụ việc cho khách quan.

Anh Quân sau đó rút đơn tố cáo hành vi “Cố ý gây thương tích” của Qui. 1 tháng trước, Qui được VKSND huyện Long Mỹ (Hậu Giang) đình chỉ điều tra hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Theo cơ quan công tố, việc cưỡng đoạt tài sản của Qui chỉ mới "chuẩn bị phạm tội". Sự "chuẩn bị" này không có quy định trong Bộ Luật hình sự năm 2015 nên cơ quan tố tụng áp dụng hướng có lợi cho bị can.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một người đàn ông bị tòa phạt 10 triệu đồng vì làm nhục tình địch