Một người phụ nữ Tây Ban Nha 30 tuổi mới đây không may thiệt mạng sau khi dành 2 tiếng để cọ rửa sạch sẽ căn bếp của mình.

Một phụ nữ tử vong sau 2 tiếng dọn dẹp nhà bếp

La Hường | 11/07/2018, 14:14

Một người phụ nữ Tây Ban Nha 30 tuổi mới đây không may thiệt mạng sau khi dành 2 tiếng để cọ rửa sạch sẽ căn bếp của mình.

Trường hợp này xảy ra tại Madrid, Tây Ban Nha ngày 9.7. Hai giờ sau khi vệ sinh bếp bằng sản phẩm tẩy rửa có chứa ammonia, người phụ nữ trên đã tử vong,Dailymailđưa tin.

Theo đó, vào3 giờ chiều ngày 9.7, một phụ nữđãgọi điện tới 112 (số điện thoại khẩn cấp)báo tình trạng sức khỏe không tốt.

Khi xe cứu thương tới nhà, dù đã gọi cửa nhiều lần nhưng không ai trả lời. Đội cấp cứu đã phá cửa đểvào nhà. Khi vào tới gian bếp, họphát hiện người phụ nữ đang nằmtrên sàn bếp, có biểu hiện nhưđau tim. Các nhân viên y tế đã thực hiện cấp cứu cho cô trong 30 phút nhưng cuối cùng cô đã tử vong.

“Mọi dấu vết cho thấy cô ấy bịngộ độc chất tẩy rửado hít phải khí ammonia”, phát ngôn viên của Cơ quan An ninh và Trường hợp khẩn cấp Madrid cho biết.

Ammoniathường được tìm thấy trong chất tẩy rửa thủy tinh, chất tẩy rửa lò và chất tẩy rửa bát nhà vệ sinh.Tiếp xúc với nồng độ cao ammoniasẽ gây bỏng mắt, mũi và cổ họng,suy phổi, suy tim vàtổn thương não.

Thống kê cho thấy, số trường hợp tử vong do tiếp xúc với các sản phẩm làm sạch trong hộ gia đình là rất hiếm.Các sản phẩm được sử dụng hàng ngày ở nhà là một dạng pha loãng của hóa chất.Trong khi đó, các sản phẩm công nghiệp có nồng độ cao hơn rất nhiều.

Khi sử dụng mọi loại sản phẩm có chứa ammonia, người dùng nên đeo găng tay để tránh tiếp xúc trực tiếp.Một điều quan trong khác khi sử dụng các sản phẩm vệ sinh đó là không trộn lẫn sản phẩm có chứa ammoniavới thuốc tẩy vì có thể kích hoạt sự giải phóng khí clo, gây ngộ độc nguy hiểm hơn.

Nguy cơ ngộ độc cũng dễ xảy ra với những người có bệnh lý tiềm ẩn như hen suyễn, khí phế thũng. Tiến sĩ Johnson - Arbor cũng nhắc nhở các sản phẩm không chứa ammoniahoặc các thuốc tẩy khác cũng có hiệu quả làm sạch tương tự nên nó vẫn có phần độc hại. Mọi người cần lưu ý đảm bảo sức khỏe cho bản thân.

H.Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một phụ nữ tử vong sau 2 tiếng dọn dẹp nhà bếp