Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh thông tin về công tác tuyển sinh năm 2024 tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5.2024 do UBND TP.HCM tổ chức vào chiều 31.5.
Giáo dục

Một số điểm lưu ý trong tuyển sinh đầu cấp tại TP.HCM

Tú Viên 22:46 31/05/2024

Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh thông tin về công tác tuyển sinh năm 2024 tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5.2024 do UBND TP.HCM tổ chức vào chiều 31.5.

Ông Hồ Tấn Minh cho biết, hiện nay các quận, huyện và TP.Thủ Đức đang triển khai các kế hoạch tuyển sinh đầu cấp. Theo đó, về tuyển sinh lớp 1 và lớp 6, ưu tiên học sinh có địa chỉ thường trú trên địa bàn, sau đó đối tượng ưu tiên thứ 2 là trẻ đang học tại các quận huyện đó. Giải quyết xong hai đối tượng ưu tiên này sẽ tới tất cả các trường hợp khác.

Ông Hồ Tấn Minh lưu ý, hiện tại trên cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến của Sở GD-ĐT TP đã mở cổng đăng ký thông tin để phụ huynh rà soát thông tin. Trẻ thường trú, tạm trú ở đâu thì đều được xác thực trên đó nên tất cả xác thực trên cổng dữ liệu khớp với dữ liệu địa phương đang quản lý trên địa bàn dân cư. Tuy nhiên, hiện tại có rất nhiều phụ huynh vẫn chưa khai báo dữ liệu đối với công an địa phương. Do đó, nếu phụ huynh thay đổi chỗ ở mà chưa làm được thủ tục thay đổi chỗ ở này thì phụ huynh cần liên lạc với công an địa phương để cập nhật lại thông tin.

31-05-2024-so-giao-duc-dao-tao-tphcm-thong-tin-mot-so-diem-luu-y-trong-tuyen-sinh-dau-cap-ea3b8ee-details.jpeg
Chánh Văn phòng Sở GD-ĐT TP.HCM Hồ Tấn Minh phát biểu tại buổi họp báo

Cũng tại họp báo, ông Minh cho biết, Sở GD-ĐT đã tham mưu lên UBND, không tuyển sinh đối với một số trường do chưa đủ điều kiện tuyển sinh. Trong năm học 2024-2025 tới đây, đình chỉ hoạt động giáo dục Trường TH-THCS-THPT Quốc tế Mỹ (AISVN) do không bảo đảm hai điều kiện để được cho phép hoạt động giáo dục (khoản 5 và khoản 6 Điều 27 Nghị định số 46/2017/NĐ-CP).

Cụ thể, trường này không có đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đủ về số lượng theo cơ cấu về loại hình giáo viên, bảo đảm thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục. Trường cũng không có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục.

Để tạo điều kiện cho nhà đầu tư và đảm bảo quyền lợi cho học sinh, trong thời hạn đình chỉ (dự kiến 12 tháng), nếu nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ được khắc phục thì Sở sẽ xin ý kiến ra quyết định cho phép nhà trường hoạt động giáo dục trở lại.

Sở GD-ĐT đã làm việc với nhà đầu tư AISVN, sau 15.6, Sở sẽ xem xét điều kiện hoạt động của trường AISVN, nếu không đáp ứng các điều kiện theo Nghị định 46 sẽ đình chỉ hoạt động của trường.

Do hàng loạt khó khăn về tài chính nên tất cả khối lớp của trường này đã kết thúc năm học vào ngày 26.4, riêng học sinh lớp 12 kết thúc năm học vào ngày 17.5 để hoàn thành kỳ thi Tú tài quốc tế (IB).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đối thoại kinh tế Việt-Mỹ: Định hướng sự hợp tác vào đổi mới sáng tạo, bán dẫn và trí tuệ nhân tạo
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Cuộc họp Đối thoại kinh tế đầu tiên giữa Việt Nam và Mỹ tập trung thảo luận những giải pháp cụ thể trong 5 lĩnh vực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một số điểm lưu ý trong tuyển sinh đầu cấp tại TP.HCM