Lễ trao giải Oscar rõ ràng chưa hết thời bởi vì những cái tên chiến thắng vẫn được hưởng lợi khá nhiều từ nó.

Một tuần sau Oscar: Lady Gaga thống trị BXH Billboard, doanh thu của 'Green Book' tăng mạnh

Chí Thiện | 05/03/2019, 06:09

Lễ trao giải Oscar rõ ràng chưa hết thời bởi vì những cái tên chiến thắng vẫn được hưởng lợi khá nhiều từ nó.

Không khó để nhận ra ban tổ chức lễ trao giải Oscar 2019 đã rất ưu ái Lady Gaga và Bradley Cooper. Bên cạnh việc sắp xếp màn biểu diễn ca khúc Shallow ấn tượng, cặp đôi này còn thường xuyên được ống kính camera chỉa vào khi ngồi ở hàng ghế đầu.

Màn trình diễn ca khúc Shallow của Lady Gaga và Bradley Cooper tại Oscar 2019 được khen ngợi hết lời

Do đó, việc Lady Gaga chiến thắng hạng mục “Ca khúc nhạc phim xuất sắc nhất” là hoàn toàn dễ hiểu và nó được dự đoán sẽ làm tăng doanh số của album nhạc phim A Star Is Born. Thế nhưng, tăng tới mức chóng mặt (152%, tương đương 128.000 bản) và trở lại ngay vị trí số 1 trên BXH Billboard 200 thật sự gây ấn tượng mạnh. Lần cuối tình huống này diễn ra là album nhạc phim Frozen vào năm 2014.

Trong tuần đầu ra mắt vào đầu tháng 10.2018, album nhạc phim A Star Is Born đã chiếm vị trí đầu bảng với 231.000 bản được bán ra. Đây là album sở hữu số tuần hạng nhất lâu nhất trong sự nghiệp của Lady Gaga với 4 tuần.

Đáng tiếc, bên phía hạng mục đĩa đơn, Shallow khó lòng đánh bại 7 Rings của Ariana Grande để ngồi lên ngôi vương BXH Billboard Hot 100.

Trong khi đó, Green Book – tác phẩm chiến thắng hạng mục “Phim hay nhất”, “Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất” và “Kịch bản gốc xuất sắc nhất” – cũng được hưởng lợi rất nhiều từ tượng vàng Oscar. Cụ thể, doanh thu phòng vé của bộ phim này vào cuối tuần qua là 4,7 triệu USD (tăng 121%) từ 2.600 rạp trên toàn nước Mỹ. Theo Hollywood Reporter, đây là con số ấn tượng nhất trong 8 năm qua.

Viggo Mortensen và Mahershala Ali trong Green Book

Năm 2011, The King’s Speech đã mang thêm về 6,2 triệu USD sau khi thắng giải Oscar. Năm ngoái, The Shape of Water chỉ kiếm được 2,3 triệu USD.

Do Peter Farrelly đạo diễn, Green Book có nội dung dựa trên câu chuyện có thật về mối quan hệ giữa nam ca sĩ da đen Don Shirley (Mahershala Ali đóng) và vệ sĩ Tony Vallelonga (Viggo Mortensen đóng) cùng chuyến lưu diễn nước Mỹ của họ vào thập niên 1962. Kịch bản do Nick Vallelonga – con trai của Tony Vallelonga đồng chấp bút – thế nhưng Green Book đã bị vấp phải nhiều phản đối vì “xây dựng hình ảnh Don Shirley một chiều và phiến diện”.

Gia đình của Don Shirley khẳng định hình tượng Mahershala Ali gầy dựng trong phim là “100% sai sự thật”, “hoàn toàn dối trá” và họ chưa từng được hỏi ý kiến khi Green Book được đưa vào sản xuất.

Công chiếu từ tận 11.2018, Green Book có khởi đầu chậm nhưng chắc. Tính đến hiện tại, tổng doanh thu toàn cầu của bộ phim đã cán mốc 188 triệu USD – cao gấp 8 lần kinh phí sản xuất 23 triệu USD.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
14 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một tuần sau Oscar: Lady Gaga thống trị BXH Billboard, doanh thu của 'Green Book' tăng mạnh