Sau những ngày tháng cáu gắt vì các thất bại liên tiếp và lối chơi nghèo nàn, HLV Jose Mourinho đã tìm thấy nụ cười. Đó là nhờ ông đã có được những bản hợp đồng như ý.

Mourinho cười ngạo nghễ sau khi nhận quà của Abramovich

Một Thế Giới | 23/08/2015, 05:30

Sau những ngày tháng cáu gắt vì các thất bại liên tiếp và lối chơi nghèo nàn, HLV Jose Mourinho đã tìm thấy nụ cười. Đó là nhờ ông đã có được những bản hợp đồng như ý.

Chelsea sẽ làm khách của West Brom vào 19h30 tối nay với sứ mệnh phải chiến thắng để thoát khỏi ác mộng. Cơn ác mộng của Chelsea bắt đầu từ việc họ để thua Arsenal tại Siêu Cúp Anh hồi đầu tháng này. Tiếp sau đó là thua Fiorentina trong trận giao hữu rồi để hòa đáng trách trên sân nhà trước đàn em Swansea.

Nhưng đỉnh điểm cho thất vọng của Chelsea là để thua Man City 0-3 hồi tuần trước. Cho dù HLV Mourinho trổ hết tài ra biện hộ cho các trận thua của đội nhà thì cần phải thực tế rằng Chelsea đang suy thoái. Hàng phòng ngự không còn chắc chắn như cách mà Mourinho luôn yêu cầu ở các đội bóng mà ông đến. Trong khi đó, Diego Costa đánh mất sự sắc sảo mà anh ghi dấu ấn tại Premier League mùa trước.

Theo trang Người bảo vệ, thật sự thì không cần đến khi Chelsea thua Arsenal hay tan hoang trước Man City mà ngay từ đợt giao hữu mùa hè, Chelsea đã bộc lộ những vấn đề. HLV Mourinho cũng cảm nhận ra điều đó khi than thở đội nhà không mua sắm mạnh tay để tạo cú hích mới trong lối chơi và tinh thần của cầu thủ.

Và giờ thì Mourinho đã được toại nguyện khi ông chủ Abramovich mang về sân Stamford Bridge tiền đạo Pedro Rodriguez từ Barcelona. HLV Mourinho tin rằng 2 tân binh Pedro và Rahman sẽ đem lại sự tươi mới trong lối chơi của Chelsea, giúp họ giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trước West Brom.

Theo trang Người lao động,  sự góp mặt của các tân binh tạo sự cạnh tranh trong nội bộ, khiến các ngôi sao nỗ lực hơn vì sợ mất chỗ và đem lại sự tươi mới trong đội hình. Trước đây, kết thúc mùa 2004-2005, khi vừa giúp Chelsea trở lại ngôi vô địch Anh sau gần 50 năm, HLV Mourinho vẫn tăng cường đội ngũ với 5 tân binh, trong đó cặp tiền vệ M.Essien (từ Lyon) và S.W.Phillips (từ Man City) có giá tổng cộng 45,4 triệu bảng Anh bên cạnh hậu vệ trái Del Horno giá 12 triệu bảng Anh từ Bilbao. Chính sự bổ sung kịp thời này mà The Blues bảo vệ được ngôi vô địch Anh.
Vì thế, ông Mourinho tin rằng kinh nghiệm, quyết tâm và tài năng của tiền vệ cánh 28 tuổi này sẽ đem lại sự tươi mới trong lối chơi của Chelsea, trước mắt là ở cuộc đối đầu với chủ nhà West Brom. Không phải là mẫu cầu thủ lừa bóng giỏi, lại nhỏ con nhưng tuyển thủ Tây Ban Nha này gây ấn tượng mạnh nhờ tốc độ, sự nhạy bén về chiến thuật và tính hiệu quả. 
Ngoài ra, anh có thể đảm nhiệm vị trí trung phong và phối hợp tốt với các tuyển thủ đồng hương như Diego Costa, Fabregas, Azpilicueta (trong trường hợp anh này được trả lại biên phải thay Ivanovic). Năm ngoái, trong mùa đầu tiên khoác áo Chelsea, Fabregas đã cùng The Blues vô địch Anh. Liệu Pedro có làm được điều tương tự?
Tuy nhiên, Pedro và đồng đội mới hẳn sẽ có màn ra mắt khó khăn trên sân Hawthorns vì đội chủ nhà quyết siết hàng thủ sau khi thua đậm Man City 0-3 trong lượt mở màn mà họ sai lầm do chơi với thế trận khá thoáng. Nếu Chelsea không thắng West Brom, họ có nguy cơ bị Man City bỏ xa đến 8 điểm trong trường hợp đương kim á quân vượt qua chủ nhà Everton ở trận đấu lúc 22 giờ cùng ngày.
Lịch truyền hình trực tiếp
- Tối 23-8: West Brom - Chelsea (19 giờ 30 phút, K+1); Everton - Man City (22 giờ, K+PM); Watford - Southampton (22 giờ, K+PC); Bilbao - Barcelona (23 giờ 30 phút, K+1); Monchengladbach - Mainz 05 (22 giờ 30 phút, SCTV11); Juventus - Udinese (23 giờ, BTV5).
- Rạng sáng 24-8: Sporting Gijon - Real Madrid (1 giờ 30 phút, K+1); Fiorentina - AC Milan (1 giờ 45 phút, BTV5); Inter - Atalanta (1 giờ 45 phút, SCTV11); Betis - Villarreal (3 giờ 30 phút, K+PM).
Phong Vân (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng phát lệnh khởi công mở rộng nhà ga T2 sân bay Nội Bài
Thủ tướng nêu rõ, việc mở rộng nhà ga T2 để bảo đảm đáp ứng kịp thời tình trạng quá tải cảng hàng không quốc tế Nội Bài là rất cần thiết, không thể chậm trễ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mourinho cười ngạo nghễ sau khi nhận quà của Abramovich