Theo các nhà miễn dịch học Mỹ, khi cho trẻ bú bình, các bậc cha mẹ nên tự mút núm vú để truyền vi khuẩn có lợi tồn tại trong khoang miệng cho con.

Muốn con khỏe mạnh, mẹ nên mút núm vú giả trước khi cho con bú bình

Vũ Trung Hương | 21/11/2018, 11:07

Theo các nhà miễn dịch học Mỹ, khi cho trẻ bú bình, các bậc cha mẹ nên tự mút núm vú để truyền vi khuẩn có lợi tồn tại trong khoang miệng cho con.

Theo US Today, các nhà miễn dịch học Mỹ vừa khuyến cáo rằng khi cho trẻ bú bình, các bậc cha mẹ nên định kỳ mút núm vú để củng cố hệ miễn dịch của trẻ. Kết quả nghiên cứuđược trình bày tại hội thảo về dị ứng, hen suyễn và miễn dịch học ở Seattle, Mỹ, cho thấy rằng những đứa trẻcó cha mẹ thực hành phương pháp này có ít kháng thể liên kết với dị ứng và hen suyễn.

Theo các bác sĩ, cùng với nước bọt, cha mẹ còn truyền vi khuẩn có lợi tồn tại trong khoang miệng cho con. Và những vi khuẩn này góp phần vào sự hình thành hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh.

Trong công trình nghiên cứu, các chuyên gia đã điều tra 128 bà mẹ về phương pháp làm sạch núm vú trước khi cho trẻ bú bình (khử trùng trong nước sôi hoặc máy rửa bát, rửa bằng xà phòng và nước, hoặc tự mút chúng). Hóa ra, 30 bà mẹ khử trùng núm vú bằng nước sôi, 53 bà mẹrửa sạch núm vú bằng xà phòng, 9 người tự mút núm vú.

Các chuyên gia đã so sánh nồng độ IgE - một xét nghiệm đặc hiệu để sàng lọc dị ứng - ở trẻ em khi sinh, ở độ 6 tháng và 18 tháng tuổi. IgE là một loại kháng thể đã được tìm thấy ở động vật có vú và có liên quan đến sự phát triển của dị ứng và hen suyễn. Hóa ra, ở những đứa trẻ có mẹ tự mút núm vú thì trẻ ở độ tuổi 18 tháng, nồng độ IgE đã giảm. Nhưng sự khác biệt rõ ràng đầu tiên đã xuất hiện ngay từ 10 tháng tuổi.

Nhà nghiên cứu Eliane Abou-Jaoud khẳng định rằng các vi khuẩn mà trẻ tiếp xúc sớm sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của hệ miễn dịch ở trẻ.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp trong tháng 5
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tại chỉ thị mới, Thủ tướng yêu cầu tháng 5.2024 Bộ Công Thương phải trình Chính phủ cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn con khỏe mạnh, mẹ nên mút núm vú giả trước khi cho con bú bình