Để duy trì sức khỏe sau tuổi 50, bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý ngay từ khi còn trẻ.

Muốn khỏe mạnh về già, hãy xem bạn có thói quen này khi trẻ không?

La Hường | 23/07/2019, 22:06

Để duy trì sức khỏe sau tuổi 50, bạn cần duy trì chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý ngay từ khi còn trẻ.

Ăn uống điều độ, đúng bữa

Thói quen ăn uống 3 bữa ăn/ngày có thể nói là nền tảng cuộc sống và tuổi thọ của chúng ta, bởi vì chúng ta cần bổ sung các chất dinh dưỡng và năng lượng cần thiết cho cơ thể để hoạt động bằng cách ăn đều đặn.

Nhưng hiện nay, ngày càng có nhiều sự lựa chọn về thực phẩm, khiến nhiều người thậm chí không biết nên ăn gì cho tốt, có lợi cho sức khỏe. Một số người còn không có thói quen ăn sáng, đây là một thói quen gây nguy hiểm cho cơ thể.

Trước hết, bạn cần phải biết rằng, bữa sáng phải ăn uống đầy đủ, vì nó chịu trách nhiệm cung cấp hầu hết năng lượng trong một ngày.

Bữa trưa nên ăn uống thật tốt, để đảm bảo năng lượng cho các hoạt động vào buổi chiều.

Bữa tối có thể nên ăn ít hơn vì khả năng tiêu hóa ở đường tiêu hóa và các cơ quan chuyển hóa và thận sẽ suy giảm tốc độ làm việc sau khi chúng ta đã ngủ.

Thái độ sống tích cực

Thường xuyên tức giận, cáu bẳn không chỉ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi mà còn làm huyết áp của bạn tăng cao. Ngoài ra, trạng thái nóng giận cũng gây hại cho các cơ quan quan trọng của chúng ta như tim, gan phổi cũng như làm tăng nguy cơ mắc ung thư và tử vong đột ngột.

Vì vậy, bạn nên duy trì tinh thần tốt, thái độ sống lạc quan, yêu đời, yêu thương nhiều hơn và bớt suy nghĩ tiêu cực. Thái độ sống tích cực cũng có lợi cho quá trình hoạt động bình thường của cơ thể, cải thiện khả năng miễn dịch và kháng bệnh và có lợi cho sức khỏe thể chất và tinh thần.

Bụng phẳng, không béo phì

Hiện nay, ngày càng có nhiều người bị thừa cân hoặc béo phì, đặc biệt là ở nhóm người trung niên và người sau tuổi 45.

Ở giai đoạn này, vì cuộc sống đã tương đối ổn định, không còn phải lo lắng quá nhiều về cuộc sống và công việc như giai đoạn trước, nên sự thèm ăn sẽ tự nhiên xuất hiện, điều này sẽ làm tăng gánh nặng lên các cơ quan khác nhau của cơ thể, và cũng khiến cho hệ miễn dịch của cơ thể bị giảm sút nhanh chóng. Do đó, những người có bụng phẳng và không béo phì về cơ bản có thể là ứng cử viên cho nhóm người có tuổi thọ cao trong tương lai.

Lời khuyên dành cho bạn là hãy cố gắng điều chỉnh chế độ ăn uống, duy trì lối sống lành mạnh và tập thể dục đầy đủ để giữ vòng bụng luôn trong trạng thái trung bình, không bị béo phì, thừa cân và mỡ bụng quá dày.

Dễ ngủ

Những người khỏe mạnh sau tuổi 50 thường rất dễ ngủ, ngủ rất sâu và ngon giấc. Giấc ngủ ngon có tác động tích cực đến sức khỏe của cơ thể và giúp bạn sống lâu hơn. Và nếu bạn ngủ không ngon, không sâu giấc, dễ mất ngủ, cơ thể bạn sẽ không được nghỉ ngơi, phục hồi và hoạt động tốt, làm giảm khả năng miễn dịch và kháng bệnh của cơ thể.

Tính cách cởi mở

Những người có tính cách cởi mở sẽ khiến cho cơ thể luôn trong trạng thái vui vẻ, các chức năng và trạng thái của cơ thể đều trong trang thái thoải mái, tối ưu nhất.Nói không vớicăng thẳng,lo lắngcũng là bí quyết sống lâu của rất nhiều cụ ông, cụ bà nổi tiếng trên thế giới.

Thu Thủy (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
một giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn khỏe mạnh về già, hãy xem bạn có thói quen này khi trẻ không?