Để thể hiện đẳng cấp của mình, nhiều đại gia đã chọn những “thú chơi vàng” vô cùng đặc biệt, thậm chí còn khác người. Họ muốn khẳng định độ chịu chơi của mình bằng những món đồ được “tính bằng tiền tỉ”.

Muôn kiểu 'chơi' vàng khác người của đại gia Việt

27/03/2015, 10:32

Để thể hiện đẳng cấp của mình, nhiều đại gia đã chọn những “thú chơi vàng” vô cùng đặc biệt, thậm chí còn khác người. Họ muốn khẳng định độ chịu chơi của mình bằng những món đồ được “tính bằng tiền tỉ”.

1. Đại gia dùng 140 cây vàng để dát phòng tắm

Đường “bia”’ là tên thật của đại gia Nguyễn Hữu Đường, Tổng giám đốc Công ty Hoà Bình (Hà Nội) đã sẵn sàng bỏ ra 140 cây vàng để tân trang phòng tắm riêng của mình. Ông là một người nghiện dát vàng từ thang bộ đến mọi căn phòng.

Từ giá treo khăn, tới vòi hoa sen, vòi rửa thậm chí là cả hộp đựng giấy vệ sinh của phòng tắm được mạ vàng, khiến cho căn hộ trở nên độc và xa xỉ bậc nhất Việt Nam.

Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-1
Tất cả nội thất trong phòng tắm đều được dát vàng
Trước đó, ông đã cho dát vàng thành lan can căn hộ, phào chỉ ở sảnh và cửa thang máy ở dự án chung cư 6 sao tại Hà Nội và khẳng định đây là một “kiệt tác vượt thời gian".

2. Thú chơi xe bọc vàng 24k của đại gia Việt

Năm 2014, tại một gara Long Biên, Hà Nội xuất hiện một một chiếc siêu xe Phantom được mạ vàng hình rồng thời Lý của một đại gia Thái Nguyên. Toàn bộ nội thất, lá chắn, gương chiếu hậu... đều được mạ vàng 24k.

Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-2
Siêu xe của đại gia được dát vàng toàn bộ
Trước đó vào năm 2013, một siêu xe Ghost của ông chủ đứng đầu đơn vị phân phối Rolls-Royce ở Việt Nam cũng được bọc toàn bộ vàng. Chiếc xe này có số lượng vàng bọc xe lớn nhất chưa từng có.

3. Đại gia mua kính râm 4 tỉ đồng

Đại gia Tuyên Quang Vũ Hữu Lợi đã vung 4 tỷ đồng sắm 1 chiếc kính râm. Loại kính siêu sang này về Việt Nam có giá đắt nhất đến gần 5 tỷ đồng.

Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-3
Đại gia Hữu Lợi nổi bật với chiếc kính 4 tỉ đồng
Chiếc kính đắt đỏ này được cho là làm từ vật liệu quý nguyên khối như vàng 18K, palladium bạc hoặc bạch kim. Ngay cả hộp đựng kính cũng có thể đặt riêng với bất cứ màu nào. Hộp kính sử dụng các loại da dùng trong nội thất xe Bentley.

4. Đại gia Việt làm đẹp bằng mặt nạ vàng

Trong khi giá vàng vẫn đang là chủ đề nóng trên mặt báo và có nhiều biến động trong cuộc đua về giá thì ngày càng có nhiều đại gia tìm đến phương thức chăm sóc da với vàng bao gồm cả hình thức đắp mặt nạ bằng vàng.

Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-4
Công nghệ căng da mặt bằng chỉ vàng 24K
Đến nay công nghệ căng da mặt bằng chỉ vàng 24K lại càng gây sốt hơn. Hàng loạt cơ sở thẩm mỹ đua nhau quảng cáo “căng da bằng chỉ hoa hồng, chỉ làm từ vàng trong 30 phút đến 1 giờ giúp trẻ hóa da từ 2-15 năm, không cần phẫu thuật”. Khoản chi phí bỏ ra cho dịch vụ này là từ 60-400 triệu đồng/lần.

5. Đại gia ăn, uống vàng

Cách đây khoảng 10 năm, ở Hà Nội bỗng xuất hiện một nhà hàng sang trọng với tên gọi Kim Ngân Ngự Thiện chuyên bán đồ ăn có rắc vàng. Sau đó cửa hàng này đã đóng cửa vì Cục An toàn Thực phẩm - Bộ Y tế kiểm tra đã kết luận vàng không bổ sung các vi chất, siêu vi chất cần thiết cho cơ thể.

Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-5
Chiếc bánh ngọt được dát vàng bên trên trông rất sang trọng
Trong những năm gần đây, phong trào ăn, uống vàng lại trở lại rầm rộ, nhiều người sẵn sàng bỏ ra không ít tiền của để đưa vàng vào cơ thể qua đường ăn uống. Một chai rượu trắng có trộn vàng cám hay những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh có giá từ khoảng 5 - 10 triệu đồng/ chai.

Hơn nữa người ta còn dát vàng vào nhân bánh trung thu, bán khoảng 3 triệu đồng/chiếc, hay thậm chí mua bụi vàng 24K cho vào thức ăn nhằm tăng cường sức khỏe, trẻ lâu với khoảng 10 triệu đồng 1 lọ 5 gram.

6. Đại gia đeo chi chít vàng để khoe

Ngày nay, đại gia có của cải, tiền vàng bao nhiêu là đem ra khoe hết. Dường như, đây không phải là điều hiếm, mà nó đã trở thành một trào lưu, một sở thích tự phát mà chỉ có ở giới đại gia.

Điển hình như chiều ngày 17.3 vừa qua, tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội, người dân đứng ngồi không yên khi xuất hiện một người đàn ông đeo lủng liểng toàn vàng trên người, từ nhẫn đến đồng hồ, vòng cổ đều là vàng. Số vàng đại gia trẻ này “khoe” phải lên tới hàng kg.

Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-6
Đại gia đeo vàng khắp người tại một trung tâm thương mại ở Hà Nội
Trước đó, người dân ở Bỉm Sơn, Thanh Hóa cũng được một phen náo loạn khi chị T. “đại gia” ở khu vực này chuyên ngồi bán hàng ở Đền Sòng, nhưng lúc nào trên người cũng đeo tới hàng trăm cây vàng.
Muon-kieu-choi-vang-khac-nguoi-cua-đai-gia-Viet-hinh-anh-7
Nữ đại gia đeo vàng chi chít ngồi bán hàng tại Đền Sòng
Người dân nơi đây khẳng định số vàng chị T. đeo là vàng xịn 100%. Từ cổ, cổ tay, ngón tay, cổ chân, ngón chân đâu đâu cũng thấy toàn là vòng vàng, lắc vàng, nhẫn vàng. Thậm chí, có cả một chiếc vòng vàng to như dây xích quấn quanh cổ chị T. khiến cổ chị như rụt lại vì nặng.

Tuyết Nhung

Bài liên quan
Giá vàng miếng 'quay đầu' giảm sau tin đấu thầu gần 17.000 lượng vàng
Sáng nay (20.4), giá vàng nhẫn tăng mạnh theo đà tăng của giá thế giới. Trong khi đó, giá vàng miếng lại "quay đầu" giảm sau thông tin đấu thầu gần 17.000 lượng vàng vào tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muôn kiểu 'chơi' vàng khác người của đại gia Việt