LĐBĐ Malaysia bị chính người hâm mộ cùng các chuyên gia nước này công kích mạnh mẽ vì chiến lược nhập tịch ồ ạt cầu thủ nước ngoài gần đây.

Muốn thắng Việt Nam, Malaysia bị phản ứng dữ dội vì nhập tịch ngoại binh ồ ạt

13/05/2020, 08:18

LĐBĐ Malaysia bị chính người hâm mộ cùng các chuyên gia nước này công kích mạnh mẽ vì chiến lược nhập tịch ồ ạt cầu thủ nước ngoài gần đây.

Từ đầu năm 2020, Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) đã liên tục làm động thái nhập tịch cầu thủ để bổ sung cho đội tuyển với mục tiêu sẽ giành ngôi nhất bảng G ở vòng loại 2 World Cup 2022 từ tuyển Việt Nam. Hiện tại, Malaysia đang đứng nhì bảng với 9 điểm thua Việt Nam 2 điểm.

Cách đây vài ngày, LĐBĐ Malaysia đã hoàn tất nhập tịch cho tiền vệ Liridon Krasnniqi. Như vậy, nếu gọi luôn ngoại binh này thì HLV Tan Cheng Hoe sẽ có tổng cộng 5 cầu thủ nhập tịch. Chưa dừng lại ở đó, hiện tại FAM còn đến 5 hồ sơ khác của các cầu thủ ngoại đang làm thủ tục xin nhập tịch. Có thể kể đến là cầu thủ Dion Cools (Bỉ), Marcel Kalonda (Zambia), Harry Edge (New Zealand) hay anh em Ryan và Declan Lambert (Australia).

Nhìn danh sách nhập tịch và chuẩn bị nhập tịch có thể thấy, Malaysia đang mang tham vọng rất lớn cho giấc mơ vươn tầm châu lục. Tuy nhiên điều này lại đang gặp phải không ít sự phản đối từ nhiều phía. Nhiều chuyên gia bóng đá cũng như người hâm mộ lo ngại về chính sách nhập tịch ồ ạt sẽ khiến những tài năng bản địa mất cơ hội khẳng định mình và đó thực sự rất nguy hiểm.

Nhiều cổ động viên đã yêu cầu FAM nên hạn chế cầu thủ nhập tịch bởi khán giả cần xem những cầu thủ của mình thi đấu hơn là ngoại binh vì giống như "thuê người để đá cho mình". Không những thế, nhiều tờ báo lại nhắc về việc họ từng chê cười, chế nhạo Singapore cách đây 9 năm vì chuyện nhập tịch cầu thủ.

“9 năm trước, Singapore có hàng loạt cầu thủ nhập tịch. Họ thắng chúng ta, và CĐV Malaysia chỉ trích nặng nề chiến thắng của họ. Tới năm 2020, đội tuyển Malaysia lại đang đi trên con đường tương tự. Hàng loạt cầu thủ được nhập tịch và đang khoác áo ĐTQG. Một chút bổ sung từ nước ngoài là rất tốt nhưng đừng để đội tuyển trở thành đội bóng 100% ngoại quốc trong tương lai", tác giả Taharumalengam Avineshwaran của The Star viết.

Riêng HLV Tan Cheng Hoe cho biết ông không ủng hộ tuyệt đội việc đội tuyển có quá nhiều cầu thủ ngoại nhưng lại cảm thấy nếu có nhiều cầu thủ nhập tịch thì sẽ tốt cho động bóng. Bởi theo ông, có các ngoại binh, ông sẽ có những sự bổ sung chất lượng đồng thời sẽ giúp cho cầu thủ nội càng cố gắng hơn để cạnh tranh suất đá chính.

Sau 5 trận đấu, Malaysia đang đứng vị trí thứ hai bảng G với 9 điểm, kém Việt Nam 2 điểm và xếp trên Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm) và Indonesia (0 điểm). Ở 3 trận còn lại, Malaysia sẽ lần lượt làm khách trên sân UAE, đón tiếp Việt Nam và đụng độ chủ nhà Thái Lan (dự kiến diễn ra vào tháng 10 và 11).

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
24 phút trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Muốn thắng Việt Nam, Malaysia bị phản ứng dữ dội vì nhập tịch ngoại binh ồ ạt