Khi mùa nước nổi tràn về trên khắp những cánh đồng miền Tây Nam Bộ cũng là lúc người dân bắt đầu tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Mưu sinh trên cánh đồng hoa súng miền Tây Nam Bộ

Bài - ảnh: Nguyễn Cường | 06/12/2021, 13:29

Khi mùa nước nổi tràn về trên khắp những cánh đồng miền Tây Nam Bộ cũng là lúc người dân bắt đầu tất bật với cuộc sống mưu sinh.

Trong hàng loạt những nghề dân dã của người dân thì hái bông súng ma mùa nước nổi là một trong những công việc gắn bó lâu đời và mang đậm vẻ đẹp bình dị, mộc mạc của người dân nơi này.

bongsung1-1-.jpg
bongsung1-8-.jpg

Đặt chân đến Mộc Hóa vào thời điểm này, chúng ta không khó để bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ trong chiếc áo bà ba đang chèo xuồng thu hoạch bông súng và không khỏi ngỡ ngàng trước vẻ đẹp ngọt ngào, lãng mạn của những triền bông đầy màu sắc.

bongsung1-15-.jpg
bongsung1-11-.jpg

Tiếng cười nói rôm rả, tiếng mái chèo khua nước hòa với sắc bông súng tuyệt đẹp đẽ tạo nên một khung cảnh rất yên bình, nên thơ và đậm chất miền Tây Nam Bộ.

bongsung1-14-.jpg
bongsung1-9-.jpg
bongsung1-6-.jpg

Trên cánh đồng ngập nước, đậm màu xám đục của phù sa, hình ảnh đầy màu sắc của bông súng hòa cùng chiếc áo bà ba là cơ hội không thể bỏ lỡ cho những nhiếp ảnh gia lưu lại những khoảnh khắc vô cùng sống động, đẹp mắt từ trên cao.

bongsung1-4-.jpg
bongsung1-2-.jpg

Và hãy một lần ghé miền Tây Nam Bộ vào mùa nước nổi, thăm cánh đồng bông súng bạt ngàn để tự mình thưởng thức và cảm nhận vẻ đẹp rất đặc biệt của nơi này.

Bài liên quan
Những người mưu sinh ở rừng ngập mặn Cà Mau
Để có tiền trang trải cuộc sống, người dân vùng rừng ngập mặn Cà Mau thường chọn cách đi kiếm bắt những “sản vật rừng” không bị cấm săn bắt. Nghề này tuy vất vả nhưng họ có thu nhập vài trăm nghìn đồng mỗi ngày.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mưu sinh trên cánh đồng hoa súng miền Tây Nam Bộ