Hệ thống bán lẻ lớn thứ nhì tại Mỹ - Target, vừa giới thiệu một quảng cáo mới bao gồm hình ảnh của một gia đình đồng tính nhằm công khai ủng hộ cộng đồng LGBT.

Mỹ: Hình ảnh người bố đồng tính trong quảng cáo mới gây tranh cãi

Một Thế Giới | 25/09/2014, 05:00

Hệ thống bán lẻ lớn thứ nhì tại Mỹ - Target, vừa giới thiệu một quảng cáo mới bao gồm hình ảnh của một gia đình đồng tính nhằm công khai ủng hộ cộng đồng LGBT.

Quảng cáo này nằm trong chiến dịch quảng bá cho dòng sản phẩm "Made to Matter" của hệ thống bán lẽ Target. Video quảng cáo được đăng tải trên YouTube vào ngày 13 tháng 9 vừa qua và giới thiệu hình ảnh của nhiều gia đình, trong đó có gia đình của hai người bố đồng tính. 
Ngay sau khi được phát hành, quảng cáo này đã vấp phải sự phản đối từ các nhóm kì thị đồng tính vốn đang cay cú với việc Target ký một biên bản đồng minh ủng hộ hôn nhân đồng giới vào tháng trước.  
My: Hinh anh nguoi bo dong tinh trong quang cao moi gay tranh cai
Một đại diện của Target chia sẻ với trang The Huffington Post rằng chiến dịch này “đại diên và ca ngợi” cộng đồng đa đạng của công ty. 
Bà nói: "Target luôn xem trọng sự đa dạng và chấp nhận trong mọi khía cạnh hoạt động của chúng tôi, bao gồm cả những chiến dịch marketing. Việc lựa chọn gia đình này cũng là một phần trong chiến dịch marketing trong nhiều năm liền của chúng tôi, bên cạnh chiến dịch quảng cáo về đăng ký kết hôn".
Những phản hồi trên trang YouTube thì khá tích cực. Nhiều người dùng đã nói lời cảm ơn công ty này vì đã dũng cảm công khai sự ủng hộ của mình đới với quyền lợi của người đồng tính. Một người dùng mang tên scheis123 đã bình luận bên dưới video như sau: "Cám ơn Target đã đứng lên chống lại những tư tưởng kỳ thị sai trái, những người sử dụng niềm tin vào tôn giáo để bám chặt những tư tưởng cổ hủ của mình. Mặc cho mọi nỗ lực của họ nhằm biến các giá trị truyền thống như quyền bình đẳng, gia đình và tình yêu thành những điều xấu xa và tội lỗi. Chúng ta đều biết được hầu hết người Mỹ đều không ủng hộ điều đó. Chúa phù hộ bạn vì đã đứng lên vì những điều đúng đắng. tốt đẹp và rất Mỹ".
Tháng 8 năm nay, Matt Barber - Phó chủ tịch của Liberty Counsel Action - một nhóm phản đối đám cưới đồng tính đã lên tiếng nói rằng việc Target quyết định ký tên vào biên bản ủng hộ là "một cú tát vào mặt hàng triệu khách hàng truyền thống".
My: Hinh anh nguoi bo dong tinh trong quang cao moi gay tranh cai
 Không lâu sau đó, Tổ chức Hôn nhân Quốc gia cũng lên tiếng phản đối Target. 
Trong một bài blog vào ngày 5 tháng 8 vừa qua, Jodee Kozlak - Phó chủ tịch Nhân sự của Target cũng nêu rõ ý kiến của mình về vấn đề này như sau: "Chúng tôi tin rằng mọi người cần phải được pháp luật đối xử công bằng, kể cả quyền kết hôn cá nhân. Chúng tôi tin rằng tất cả mọi người – kể cả nhân viên và khách hàng của chúng tôi phải được đối xử bình đẳng. Và tại Target, chúng tôi tự hào ủng hộ cộng đồng LGBT".
Toàn Tăng (Theo Huffington)
Bài liên quan
AI mới hào nhoáng của Google một lần nữa đưa ra thông tin sai trong video quảng cáo
Gemini trong Google Search đưa ra thông tin sai lầm chứ không chỉ là lời khuyên tồi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu tổ chức các kỳ thi năm 2024 nghiêm túc, an toàn
một giờ trước Giáo dục
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Chỉ thị số 15/CT-TTg về tăng cường chỉ đạo, phối hợp tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh đại học, giáo dục nghề nghiệp năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ: Hình ảnh người bố đồng tính trong quảng cáo mới gây tranh cãi