Mỹ phát triển thành công và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ trong đào tạo binh sĩ mà cả trong huấn luyện robot chiến đấu.

Mỹ phát triển mạng nơ ron huấn luyện binh sĩ

Vũ Trung Hương | 02/05/2018, 12:22

Mỹ phát triển thành công và tăng cường sử dụng trí tuệ nhân tạo không chỉ trong đào tạo binh sĩ mà cả trong huấn luyện robot chiến đấu.

TheoEurekAlert, các nhà khoa học thuộc Đại học Nam California (Mỹ)đã phối hợp với các phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ phát triển thành công một hệ trí tuệ nhân tạo cho phép các binh sĩ rèn luyện tính tập trung chú ý, trí nhớ và hành động hợp lý. Hệ trí tuệ nhân tạo này giúp tăng tốc độ huấn luyện binh sĩ nhanh gấp 13 lần.

Công nghệ trí tuệ nhân tạo - mạng nơ ron sẽ trở thành một phần của hệ huấn luyện binh sĩ, cho phép các binh sĩ kết nối và xử lý thông tin từ các trận chiến khác nhau ở những nơi khác nhau trên thế giới. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo - mạng nơ ron có thể không chỉ là yếu tố đào tạo mà còn đóng vai trò cố vấn trong trận chiến - với sự trợ giúp của mạng nơ ron, có thể tránh được các lỗi thống kê hoặc các lỗi phổ biến khi đánh giá về thời gian trong năm và tính toán sai địa hình.

Các nhà khoa học đã sử dụng các vi mạch để phát triển trí thông minh nhân tạo. Điều này sẽ cho phép đưa các vi mạch vào trong quân trang quân dụng của binh sĩ, đồng thời giảm được 10 lần mức tiêu thụ năng lượng.

Trí tuệ nhân tạo được quân đội Mỹ sử dụng không chỉ để đào tạo binh lính, mà còn để huấn luyện robot. Các nhà nghiên cứu ở phòng thí nghiệm của quân đội Mỹ và Đại học Texas cũng đã phát triển một thuật toán được thiết kế để dạy cho robot thực hiện các nhiệm vụ khi tương tác với một quân nhân đóng vai trò cố vấn.

Vũ Trung Hương
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ phát triển mạng nơ ron huấn luyện binh sĩ