Quân đội Mỹ hiện đang thử nghiệm một phiên bản máy bay không người lái đối với dòng máy bay trực thăng đa dụng nổi tiếng Black Hawk. Dòng máy bay trực thăng có trọng lượng chỉ 5 tấn này có thể sử dụng rất linh động cho việc cung cấp hàng hóa hay phục vụ trong quân đội.

Mỹ tiếp tục thử nghiệm trực thăng không người lái

Một Thế Giới | 08/05/2014, 10:05

Quân đội Mỹ hiện đang thử nghiệm một phiên bản máy bay không người lái đối với dòng máy bay trực thăng đa dụng nổi tiếng Black Hawk. Dòng máy bay trực thăng có trọng lượng chỉ 5 tấn này có thể sử dụng rất linh động cho việc cung cấp hàng hóa hay phục vụ trong quân đội.

Đặc biệt, các máy bay trực thăng Black Hawk không người lái này có được tính năng cung cấp dữ liệu về sở chỉ huy rất nhạy để xác định được hoạt động của phi hành đoàn. Từ đó, các quyết định tiến tới hay trở về theo lệnh điều khiển từ mặt đất được thực hiện đúng yêu cầu.

Các nghiên cứu và thử nghiệm thí điểm máy bay trực thăng không người lái Black Hawk này được giao cho trung tâm quốc phòng Sikorsky Aircraft Corp. Bộ phận điều khiển tại mặt đất chỉ với việc di chuột có thể khiến cho hoạt động của máy bay trên bầu trời diễn ra tự động. Điều này đã được các kỹ sư của trung tâm kiểm tra qua nhiều thử nghiệm.
Mỹ tiép tục thu nghiem truc thang khong nguoi lai

Ông Mark Miller, phó chủ tịch Trung tâm nghiên cứu kỹ thuật Sikorsky, cho biết: “Máy bay trực thăng không người lái hữu ích cho quân đội trong việc giảm thiểu số quân và chi phí hoạt động. Như vậy thì các phi hành đoàn sẽ được sử dụng tập trung vào những hoạt động “nhạy cảm” ngoài nhiệm vụ tiếp tế mà không phải tăng kích thước hay xáo trộn nhân lực trong hạm đội”.

Máy bay không người lái là một phần của dự án Resuply Aerial Lifter sử dụng con người/ hay không sử dụng con người của trung tâm Sikorsky, còn gọi là dự án MURAL. Dự án này được nhận tài trợ từ quân đội để đầu tư cho mở rộng việc nghiên cứu và phát triển. Bởi các công nghệ thuộc dự án được thiết kế với mục đích “tăng cường năng lực, khả năng chi trả, luôn sẵn sàng và đảm bảo an toàn của Bộ Quốc Phòng cho Quân chủng phòng không không quân.” – Ông William Lewis, giám đốc phát triển hàng không thuộc Quân đội Mỹ cho biết điều đó trong một phát biểu.

Với thử nghiệm thí điểm với máy bay trực thăng Black Hawk, Bộ Quốc Phòng Mỹ có thể lạc quan trong việc cải thiện năng suất, độ tin cậy và an toàn của các dòng máy bay không người lái sau này. Đó chính là lợi ích được đem lại nhờ vào những ứng dụng công nghệ Matrix.

Tuệ An

Bài liên quan
TP.HCM: Tàu metro số 1 chạy thử nghiệm nhân kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước
Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2024), ngày 26.4, Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đã tổ chức chạy thử nghiệm tự động đoàn tàu tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ tiếp tục thử nghiệm trực thăng không người lái