Thanh tra Úc Jon Rouse cho biết cùng với tốc độ phổ cập mạng internet, các nội dung có yếu tố lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều tại các quốc gia Đông Nam Á.

Nạn ấu dâm ở Đông Nam Á tăng nhanh bởi... internet?

Cẩm Bình | 19/10/2017, 17:38

Thanh tra Úc Jon Rouse cho biết cùng với tốc độ phổ cập mạng internet, các nội dung có yếu tố lạm dụng và bóc lột tình dục trẻ em xuất hiện ngày càng nhiều tại các quốc gia Đông Nam Á.

Thanh tra Rouse là người đứng đầu của Taskforce Argos, một lực lượng đặc biệt của cảnh sát Úc chuyên nhắm vào các mạng lưới tội phạm ấu dâm trực tuyến.

Dẫn một báo cáo gần đây, ông Rouse cho biết tỷ lệ sẵn sàng của mạng internet của khu vực Đông Nam Á đã đạt đến mức 50%. Tại Philippines, trung tâm của nạn lạm dụng tình dục trực tuyến, tỷ lệ này lên đến 58%. Còn ở Thái Lan, nơi mà nạn ấu dâm đang càng ngàng càng nghiêm trọng, thì tỷ lệ sẵn sàng của mạng internet là 67%.

Theo thanh tra Rouse: “Vấn đề lớn nhất mà chúng tôi thấy ở đây không chỉ là mạng internet ngày càng dễ dàng truy cập, mà là các nội dung có yếu tố lạm dụng tình dục do chính trẻ em tự ghi hìnhtăng vọt”.

Các nội dung mà ông Rouse nói đến là những đoạn chiếu trực tuyến (livestreaming) do chính trẻ em quay lại dưới sự xúi giục của bạn bè hay của bọn tội phạm ấu dâm.

Ông Rouse và lực lượng của ông trong 7ngày tại thủ đô Bangkok (Thái Lan) đã phát hiện hơn 3.600 địa chỉ cá nhân đang có hoạt động chia sẻ những nội dung có yếu tố lạm dụng tình dục trẻ em.

Trong 7 ngày tại Bangkok, lực lượng Taskforce Argos phát hiện hơn 3.600 địa chỉ cá nhân đang có hoạt động chia sẻ những nội dung có yếu tố lạm dụng tình dục trẻ em -Ảnh: Courier Mail

Trong tháng 8, Liên Hợp Quốc cho biết các trung tâm lạm dụng tình dục trẻ em qua webcam đang chuyển từ Philippines sang Thái Lan. Tổ chức này cảnh báo nhu cầu xem trẻ em “diễn sex trực tuyến” ngày càng tăng là một vấn đề nghiêm trọng của các quốc gia ở khu vực sông Mekong.

Vào năm 2016, tổ chức bảo vệ trẻ em UNICEF (một tổ chức thuộc Liên Hợp Quốc) cho hay nhiều gia đình nghèo ở Philippines thường ép buộc con cái mình “diễn sex trên mạng” để phục vụ cho nhu cầu của những kẻ thích ấu dâm trên toàn thế giới.

Người đứng đầu văn phòng UNICEF tại Philippines, bàLotta Sylwander cho biết sở dĩ các phụ huynh làm vậy vì đây là “ngành kinh doanh tỉđô”.

Bà Sylmander kêu gọi các nhà cung cấp dịch vụ internet cùng chung tay giải quyết tệ nạn này, và các trung tâm chuyển tiền cần nỗ lực nhiều hơn nhằm truy ra danh tính những kẻ phạm tội ấu dâm.

Theo người đứng đầu chương trình chống tội phạm mạng toàn cầu của Văn phòng Liên Hợp Quốc về chống ma túy và tội phạm Neil Walsh, lạm dụng tình dục trẻ em qua mạng internet đang không ngừng phát triển.

“Sẽ là tự lừa dối mình khi nói rằng chúng ta đã kiểm soát được vấn đề (lạm dụng tình dục trẻ em qua mạng internet) này”, ông Neil Walsh cho hay.

Cẩm Bình (theo Japan Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn ấu dâm ở Đông Nam Á tăng nhanh bởi... internet?