Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa Bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy,  trong số 4 công nhân bị bỏng nặng vụ nổ lò nấu thép Pomina 3 thì đến sáng nay (14.4) vẫn còn 1 trường hợp bị sốc bỏng  nặng đang được tích cực điều trị, chưa biết được số phận ra sao.

Nạn nhân vụ nổ lò thép ở Vũng Tàu vẫn đang sốc bỏng nặng

14/04/2014, 14:12

Theo bác sĩ Trần Đoàn Đạo, trưởng khoa Bỏng – Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy,  trong số 4 công nhân bị bỏng nặng vụ nổ lò nấu thép Pomina 3 thì đến sáng nay (14.4) vẫn còn 1 trường hợp bị sốc bỏng  nặng đang được tích cực điều trị, chưa biết được số phận ra sao.

“Bệnh nhân còn sốc bỏng nặng là Hoàng Thanh Thịnh, diện tích bỏng của bệnh nhân này đến 85%, trong đó 80% là bỏng sâu, có kèm theo bỏng đường hô hấp. Đây là trường hợp bỏng sốc nặng và kéo dài, hiện đang được tích cực điều trị. Tuy nước tiểu của bệnh nhân này bước đầu có cải thiện, nhưng với diện tích bỏng rộng và sâu quá lớn, cộng với bỏng đường hô hấp nên đây là trường hợp rất nguy hiểm nhất”, bác sĩ Đạo cho hay.
Cũng theo bác sĩ Đạo, hiện bệnh nhân Thịnh vẫn đang được bác sĩ tiến hành bù dịch, ổn định huyết độc. Bên cạnh đó, cũng tiến hành chăm sóc vết thương nhiễm trùng, sử dụng kháng sinh, kết hợp bảo vệ môi trường xung quanh thật tốt để hạn chế nhiễm khuẩn.
Đánh giá về khả năng có thể cứu sống được bệnh nhân Thịnh hay không, bác sĩ Đạo cho rằng, chưa thể nói trước được, phải đợi đến 3 hay 4 ngày sau nữa mới biết được khả năng các bệnh nhân này có được cứu sống hay không.
“Bệnh viện đang cố gắng hết sức, điều trị hết mức có thể, bằng một niềm tin và lạc quan, hy vọng mọi điều tốt đẹp sẽ đến với bệnh nhân này”, bác sĩ Đạo chia sẻ.
Riêng 3 bệnh nhân bị bỏng nặng còn lại, tuy đã ổn định nhưng do bị bỏng đường hô hấp trên làm phù nề đường hô hấp trên, đang phải tiếp tục theo dõi hồi sức tích cực để giảm phù nề.
Liên quan đến vấn đề bỏng, bác sĩ Đạo cho rằng, trên 50% trường hợp bỏng là có thể phòng ngừa được. Những tai nạn do bỏng phần lớn là thiếu an toàn lao động, kiểm tra trang thiết bị lao động chưa tốt.
“Đối đối với những đơn vị trên 10 người phải có lớp tập huấn về sơ cứu bỏng. Khi xảy ra bỏng , những người sơ cứu bỏng phải biết dùng nước lạnh, nước sạch ở nhiệt độ từ 16 đến 20 độ tưới lên vùng bỏng để làm hạ nhiệt độ, giảm đau, giảm phù nề thì sẽ giảm được độ sâu của bỏng. Do đó, các đơn vị cần phải có lớp tập huấn về sơ cứu bỏng”, bác sĩ Đạo đề nghị.
Đến sáng nay (14.4) , trong 6 trường hợp bị bỏng ca nhẹ đã cho xuất viện được 2 trường hợp là bệnh nhân Nguyễn Thành Long và Trương Ngọc Đức Tài. Bác sĩ Đạo cho biết, các trường hợp bị bỏng nhẹ còn lại, khoảng 2 hay 3 ngày nữa sẽ cho xuất viện hết và những bệnh nhân này có thể quay trở lại làm việc bình thường.
Hồ Quang
Chú thích ảnh: Những bệnh nhân trong vụ nổ lò nấu thép Pomina 3 đang được các bác sĩ tích cực điều trị tại khoa Bỏng - Tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy ( ảnh chụp sáng 14.4)
Bài liên quan
Liverpool chưa buông xuôi, giải Ngoại hạng Anh càng nóng bỏng
Sau khi bị loại khỏi Europa League, Liverpool cho thấy họ đã dồn hết tâm trí và sức lực vào giải Ngoại hạng Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nạn nhân vụ nổ lò thép ở Vũng Tàu vẫn đang sốc bỏng nặng