Thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng 365 và cũng là tác giả của cuốn sách Có ai giữ giùm những lãng quên đang được nhiều bạn trẻ yêu thích xúc động khi chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác chính là... mẹ của mình.

'Nàng thơ' của Jun (nhóm 365) là... Mẹ

Một Thế Giới | 12/09/2014, 07:00

Thành viên của nhóm nhạc nổi tiếng 365 và cũng là tác giả của cuốn sách Có ai giữ giùm những lãng quên đang được nhiều bạn trẻ yêu thích xúc động khi chia sẻ về nguồn cảm hứng sáng tác chính là... mẹ của mình.

Ngoài niềm đam mê cũng như khả năng ca hát, Jun Phạm (tên thật là Phạm Duy Thuận) còn có tài năng viết lách. Cuốn sách đầu tay Nếu như không thể nói nếu như đã bán trên 20.000 cuốn và lần tái bản sau một năm ngày phát hành cũng được đông đảo độc giả đón nhận. Giữa tháng 8 vừa qua, Jun tiếp tục cho ra mắt cuốn sách thứ hai với 30 tản văn về những ký ức thời thơ ấu của mình mang tên Có ai giữ giùm những lãng quên. Và ngay trước ngày phát hành chính thức số lượng sách đặt mua online đã hơn 1.000 cuốn.

Cùng trò chuyện nhanh với tác giả Jun Phạm để tìm hiểu thêm về cuốn sách Có ai giữ giùm những lãng quên’  cũng như chàng ca sĩ đa tài này nhé.
 Nang tho  cua Jun (nhom 365) la... Me
Jun và cuốn sách mới xuất bản của mình

Độc giả nói rằng, sau khi đọc Có ai giữ giùm những lãng quên, họ nhớ lại những ký ức tuổi thơ của mình trong đó và họ rất yêu thích cuốn sách. Bạn có nghĩ vậy là mình đã thành công?

Thực sự nếu độc giả nói như vậy thì đó là niềm hạnh phúc lớn đối với Jun. Thành công hay không thì Jun chưa có biết. Bởi vì trong cuốn sách lần này, Jun chủ yếu viết về những ký ức thời ấu thơ của mình và đây là những gì thật nhất mà Jun đúc kết trong những khoảng thời gian Jun từng sống với gia đình mình cũng như là khoảng thời gian Jun cùng với 365 đi hết chặng đường này qua chặng đường khác để biểu diễn. Bởi vì đây là những cảm xúc thật của chính bản thân mình. Và Jun nghĩ cuộc sống này cái gì mà thật thì sẽ đến với người khác bằng sự thật và nếu bạn nào cảm thấy cảm động và giống mình, họ nghĩ đây là những điều dành riêng cho họ… thì Jun nghĩ đây là niềm hạnh phúc đối với Jun.

Mỗi nhà thơ đều có 1 “nàng thơ” chính là nguồn cảm hứng cho riêng mình. Vậy “nàng thơ” của bạn là ai?

Thực ra nàng thơ thì tùy theo sách. Với cuốn đầu tiên gồm rất nhiều nàng thơ để mình có thể viết được những dòng trong cuốn sách. Còn nàng thơ trong cuốn sách này lại chính là... mẹ của Jun. Bởi vì Jun nói về gia đình và những ký ức tuổi thơ. Chỉ có người mẹ mới làm cho Jun suy nghĩ nhiều nhất và khiến Jun viết ra những dòng trong quyển Có ai giữ giùm những lãng quên.
 Nang tho  cua Jun (nhom 365) la... Me
Ký tặng các fan hâm mộ

Mẹ của Jun là người như thế nào?

Mẹ là một người rất tuyệt vời. Bởi chưa bao giờ mẹ của Jun bước ra khỏi Sài Gòn. Cả cuộc đời gần 50 mấy tuổi thì chỉ sống với Sài Gòn mà thôi và chưa bao giờ đi chơi cũng như nghĩ về bản thân mình.

Phần nào trong cuốn sách bạn thấy tâm đắc nhất?

30 tản văn trong cuốn sách đều là những ký ức Jun yêu thích nhất. nhưng cái mà Jun thấy lưu giữ nhất đó là những tản văn mà mọi người đọc nó liên quan đến gia đình của Jun, những ký ức về mẹ và những gì mà Jun đã từng sống chung với gia đình cách đây 4 năm. Ví dụ như tản văn đầu tiên mà mọi người đọc, khi mở trang đầu tiên: Kỷ vật bị lãng quên – là tản văn Jun yêu thích nhất.
Jun lúc nào cũng nói là về mẹ nhưng thực ra người mà Jun viết vẫn là bố. Vì thực ra cái người còn lại mới là người quan trọng với mình để quan tâm. Còn cái hồi ức cũ – nó chỉ là quá khứ. Mà đã là quá khứ rồi thì bạn nên giữ lại trong trái tim mình thôi. Bạn nhắc đi nhắc lại hoài thì chẳng giúp ích được gì cả. Con người quan trọng đang còn sống ở đây thì mình phải nên quý trọng và mình luôn từng ngày từng giờ làm cho họ nghĩ rằng họ sống bên mình và mình đem về cho họ niềm vui mỗi ngày là điều hạnh phúc nhất.

Bạn là 1 chàng trai rất đa tài. Trên trang bìa cuốn sách có viết : Lúc đầu thì bạn thích kinh doanh, rồi thích nấu ăn, thích ca hát và bây giờ thích viết… nhưng cuối cùng chỉ thích mơ mộng thôi. Điều này có nghĩa là gì?

Cái chữ Mơ mộng nghĩa là một người luôn luôn ước mơ và không ngừng hoài bão. Khi mà bạn ước mơ mỗi ngày bạn sẽ thấy rằng nó thúc đẩy mình mạnh mẽ thế nào. Jun là một người rất mơ mộng nhưng mà Jun không bao giờ mơ mộng lung tung hết. Jun mơ mộng đúng thời điểm và trong thời điểm chỉ mơ mộng đúng 1 cái thôi. Giống như bây giờ Jun chỉ mơ mộng mà mình thích viết thì Jun sẽ tập trung vào viết. Chứ trong lúc viết thì Jun không có mơ mộng mình biết nấu ăn làm chi hết trơn. Chỉ khi bản thân có đủ tiền rồi Jun mới mơ mộng mở nhà hàng và thích nấu ăn.

Ý của Jun ở đây là bản thân một người trẻ không có sợ gì hết. Chỉ sợ là không có những người xung quanh đỡ lấy mình khi mình thất bại mà thôi. Khi mà bạn vẫn còn điểm tựa, là còn bố mẹ. Nếu mà bạn không còn cả hai, bạn vẫn còn những bạn bè, những người yêu thương bạn thực sự, thì Jun nghĩ mình chẳng có sợ gì để bắt đầu một hành trình mới. Thực sự Jun đã trải qua 2 hành trình rồi. Nhưng Jun thấy dù khó khăn gấp mấy, dù có nhiều nước mắt gấp mấy… nhưng nó qua nhanh lắm. Chỉ cần bạn ngủ dậy là ngày mai thấy mọi thứ nó đâu vào đấy. Và nhiều khi bạn bỏ mặc nó thì tự khắc nó cũng tự đâu vào đấy. Và không được thì mình cãi lộn thôi.

Kế hoạch về cuốn sách tiếp theo của bạn là gì?

Jun đang có 2 dự tính trong đầu. Một là Jun sẽ viết về 365, hai là Jun sẽ viết về điều Jun yêu thích thứ 2 đó là đất nước Nhật Bản. Jun đang lên một dự án viết về hành trình mà Jun đi Nhật. Nhưng cả hai thì vẫn còn trong dự định vì mình chưa có bắt đầu.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện.
Hà Thu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Nàng thơ' của Jun (nhóm 365) là... Mẹ