NASA đã lập một trung tâm nghiên cứu để "săn tìm" người ngoài hành tinh.

NASA lập 'biệt đội săn người ngoài hành tinh'

20/02/2019, 20:52

NASA đã lập một trung tâm nghiên cứu để "săn tìm" người ngoài hành tinh.

Liệu người ngoài hành tinh có tồn tại, hay chúng ta đơn độc giữa hàng tỉ ngôi sao trong không gian? - Ảnh: The Sun

Câu hỏi "liệu chúng ta có đơn độc trong không gian?" luôn là một câu hỏi làm đau đáu cả nhân loại trong nhiều năm qua.

Kết quả là NASA sau nhiều năm đã quyết tâm "săn tìm" người ngoài hành tinh bằng cách xây dựng Trung tâm khoa học phát hiện sự sống (CLDS). Trung tâm này sẽ có trụ sở tại Trung tâm nghiên cứu Ames của Nasa ở Mountain View, California.

Kết hợp với các nghiên cứu của NASA, Trung tâm nghiên cứu mới này tự hào với nhân sự có chuyên môn rộng từ lĩnh vực sinh học đến vật lý thiên văn.

Cùng nhau, các nhà khoa học thuộc "biệt đội săn người ngoài hành tinh" này đặt mục tiêu xây dựng những công cụ mới để tìm sự sống trên các hành tinh khác.

"Việc tìm kiếm sự sống ngoài Trái đất không thể là một cách tiếp cận phù hợp với một quy chuẩn duy nhất", thành viên nhóm nghiên cứu và nhà nghiên cứu của NASA Tori Hoehler nói.

"Để có cơ hội tốt nhất nhằm thành công trong mục tiêu này, chúng ta cần phát triển các công cụ và chiến lược phù hợp để phát hiện sự sống trong điều kiện độc nhất của các thế giới khác. Bây giờ chúng tôi có một đội ngũ chuyên môn khoa học và kỹ thuật để giải quyết câu hỏi sâu sắc này (liệu chúng ta có đơn độc trong không gian?). Với sự rõ ràng của bằng chứng khoa học - và chúng tôi có một cộng đồng lớn các nhà khoa học sẵn sàng cho thách thức lớn đó", ông Hoehler nói thêm.

CLDS được thành lập với sự tham gia từ các đội nghiên cứu khác từ Đại học Georgetown và Viện Công nghệ Georgia. Các nhà điều tra tại Georgetown sẽ xem xét "dấu vân tay của sự sống" và tìm ra những cách mới để phát hiện ra chúng tại những hành tinh xa xôi. Trong khi đó, các chuyên gia tại Viện Công nghệ Georgia sẽ xem xét liệu sự sống có thể tồn tại trong băng giá của các hệ mặt trời, các hành tinh khác hoặc trên Sao Hỏa cổ đại.

Ngoài ra, còn hàng chục nhóm nghiên cứu khác dự kiến sẽ tham gia vào nghiên cứu này của NASA trong tương lai.

Hồi tháng 12.2018, một nhà khoa học NASA đã thừa nhận rằng cơ quan này phải tích cực hơn trong việc tìm kiếm sự sống ngoài hành tinh và thậm chí cho biết thêm nhiều khả năng người ngoài hành tinh đã đến thăm Trái đất và chúng ta đơn giản là không nhận thấy điều đó.

Hồi năm 2017, một tiểu hành tinh hình "điếu xì gà" đã bay ngang quỹ đạo của Trái đất, khi đó một nhà khoa học hàng đầu tại Harvard cho rằng rất có thể đây là một tàu thăm dò do một nền văn minh đã tuyệt diệt phóng đi.

Ái Vi (theo The Sun)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NASA lập 'biệt đội săn người ngoài hành tinh'