Có vợ biết tiết kiệm cũng là cái “phước” của hầu hết ông chồng làm trụ cột kinh tế trong gia đình.

Nên chọn vợ biết tiết kiệm

La Hường | 15/09/2016, 07:31

Có vợ biết tiết kiệm cũng là cái “phước” của hầu hết ông chồng làm trụ cột kinh tế trong gia đình.

Làm nhân viên 4 năm dư 500 triệu

Anh Khánh (Bình Dương) chỉ làm nhân viên bình thường của một ngân hàng gần nhà. Hàng tháng lương của anh đưa hết cho vợ, chỉ giữ lại chút đỉnh uống cà phê sáng. Ăn uống và mọi chi phí cá nhân đã có vợ lo đầy đủ. Mỗi khi đi lai rai với bạn bè thì xin lại tiền vợ. Tính ra thu nhập của anh chỉ ngót nghét 10 triệu nên cũng không dám tiêu xài gì nhiều.

Bà xã anh Khánh làm giáo viên mầm non, có giữ trẻ ngoài giờ cho những phụ huynh có nhu cầu. Tính ra mỗi tháng cũng gần bằng lương chồng. Anh Khánh thấy ái ngại kinh tế eo hẹp nên chưa muốn sinh con. Mục tiêu của anh là mỗi tháng 20 triệu mới sinh con để có thể lo đầy đủ cho con, với lại vợ cũng bớt cực.

Sau thời gian cảm thấy công việc nhận lương mỗi tháng không thể mang lại kinh tế khá giảcho gia đình, anh Khánh bàn với vợ kinh doanh riêng. Nhưng đến khi xoay đồng vốn thì anh lại hoang mang.

Lúc đó, vợ anh mới bất ngờ chìa ra cuốn sổ tiết kiệm lên đến con số 500 triệu. Anh Khánh tròn mắt ngạc nhiên, không hiểu sao vợ anh lại có được số tiền lớn như vậy so với thu nhập ít mỏi mỗi tháng mà anh đưa trong 4 năm. Vợ anh không ngại thủ thỉ với chồng cách chi tiêu của mình. Mỗi tháng, chị bỏ hẳn ra khoản lương của chồng, trừ tất cả những chi phí phát sinh như ốm đau, mua sắm, tiệc tùng… Mỗi năm chị dư hẳn ra hơn100 triệu. Có khi tiền thưởng tết, lễ chị cũng gom luôn vào tiền tiết kiệm để cuốn sổ “dày” lên chút.Anh Khánh cảm động vì có được người vợ biết tích góp.

Điều khiến anh thực sự hài lòng là tuy tiết kiệm nhưng chưa bao giờ bà xã để anh sống khổ. Mỗi bữa ăn đều đủ dinh dưỡng, thậm chí với bàn tay đầu bếp khéo léo của vợ, tất cả những món đơn giản nhất cũng trở nên hấp dẫn. Mỗi sáng, anh được dùng bữa tại nhà với thực đơn phong phú không kém hàng quán. Rồi thỉnh thoảng bạn bè tới chơi, vợ vẫn chu đáo trổ tài khiến bạn bè hết lời khen. Anh Khánh chưa bao giờ nghĩ với cách chi tiêu đó, vợ lại có thể chỉ dùng tiền lương tháng của chính mình để chi trả. Đúng là ông bà ta có câu “khéo co thì ấm” quả không sai.

Làm chứcgiám đốc với mức lương 40 triệu vẫn nợ chồng chất

Đó là trường hợp của vợ chồng anh Nam (Q.3). Anh làm giám đốc cho một hãng sữa, nguyên lương không đã lên tới 40 triệu, anh đưa hết cho vợ vì ngoài số tiền đó anh còn 1 khoản tiền phần trăm doanh thu khác cũng kha khá, đủ để rủng rỉnh tiêu xài.

Vốn là người không tính toán với vợ, anh cũng không có nhiều thời gian ở nhà để chăm sóc con cái nên đưa tiền cho vợ để cô ấy tự chi tiêu. Gia đình gồm 2 vợ chồng, đứa con 3 tuổi và 1 người giúp việc nhưng cứ gần cuối tháng là chị than hết tiền xài. Anh Nam lại xoay sở đưa thêm cho vợ mà không thắc mắc gì nhiều.

Cho tới 1 ngày, cuộc điện thoại của người giúp việc gọi đến, anh hộc tốc chạy về mới hay giang hồ đến đòi nợ, đập phá cổng inh ỏi, ảnh hưởng đến hàng xóm. Vợ anh thì đã biến mất khỏi nhà.

Hỏi ra mới biết vợ anh kẹt tiền mượn nóng dân giang hồ, đến hẹn không trả nên họ đến “tính sổ”. Rõ khổ, vì không muốn mất mặt với hàng xóm nên anh ký giấy nợ và hứa sẽ trả đủ trong sáng mai.

Khi vợ về nhà, anh hỏi tận tường thì vẫn chối quanh co, nói chi tiêu cho gia đình, nào là tiền học thêm cho con, tiền mua sắm năm học mới, tiền đóng học thêm cả năm… Anh chồng bắt vợ liệt kê ra sổ, cộng hết tất cả con số đó lại vẫn không đến 40 triệu đồng hàng tháng anh đưa.

Thật bẽ bàng khi Nam biết vợ mình dính vào đề đóm, hỏi sao mà bao nhiêu tiền cũng không đủ. Giờ đây anh chỉ ước gì mình có được người vợ biết tiết kiệm chi tiêu, vun đắp cho gia đình. Chứ một người vợ như anh, có làm bao nhiêu cũng chỉ như muối bỏ biển.

Hải Nam

Bài liên quan
Hàng loạt biển quảng cáo, trang trí lớn trên địa bàn TP.HCM đã tắt điện sau 22 giờ để tiết kiệm điện
Đẩy mạnh thực hiện tiết kiệm điện, từ ngày 1.5-30.6, UBND TP.HCM yêu cầu tắt hoặc giảm 50% công suất hệ thống chiếu sáng quảng cáo, hệ thống chiếu sáng hành lang, bãi xe, khuôn viên, các khu vực công cộng từ 22 giờ; tắt toàn bộ hệ thống chiếu sáng trang trí từ 22 giờ để tiết kiệm điện.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thắng lớn vụ lúa hè - thu
Nông dân An Giang, Đồng Tháp thường sản xuất ba vụ lúa trong năm. Mỗi nơi tùy vào thời điểm nước lũ rút, khả năng điều tiết nước, mật độ sâu rầy, ngành bảo vệ thực vật sẽ cho lịch gieo sạ sớm hoặc trễ hơn. Năm nay, các vùng này xuống giống khoảng 1,4 triệu hecta vụ hè - thu, phần lớn từ tháng 3 nên cho thu hoạch sớm hơn năm trước (chính vụ vào tháng 6-7).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nên chọn vợ biết tiết kiệm