Singapore có rất nhiều lệnh cấm ở nơi công cộng, trong khi đó, ở Ý, rất nhiều cảnh sát giả mạo để lường gạt du khách… Đó là những điều bạn cần lưu ý khi du lịch tại các nước này.

Nếu du lịch ở 8 quốc gia sau, bạn cần lưu ý để tránh rắc rối

thyhang | 30/09/2018, 10:52

Singapore có rất nhiều lệnh cấm ở nơi công cộng, trong khi đó, ở Ý, rất nhiều cảnh sát giả mạo để lường gạt du khách… Đó là những điều bạn cần lưu ý khi du lịch tại các nước này.

Trang web Bright Side sẽ cho bạn một số lời khuyên hữu ích khi du lịch ở các nước:

Hàn Quốc: Đừng tin vàoGoogle Maps

Ở Việt Nam, Google Maps có thể là kim chỉ nam đi đường của nhiều người, nhưng nếu du lịch Hàn Quốc, Google Maps không giúp ích gì được cho bạn nhiều đâu. Lý do là chính phủ nước này không cấp quyền cho Google sử dụng dữ liệu bản đồ vì những lo ngại về an ninh quốc gia. Vì vậy, trước chuyến đi, du khách nên cài đặt ứng dụng chỉ đường của Hàn Quốc, phổ biến nhất là Naver Map. Ứng dụng này có tiếng Anh và Hàn.

Anh: Hãy cẩn cận với người xin tiền từ thiện ở Anh

Ảnh:CNN.

Những kẻ giả mạo này thường thuyết phục người qua đường quyên góp tiền vì một lý do nhân đạo nào đó. Thậm chí, họ còn yêu cầu mọi người điền vào một bảng khảo sát và gửi tiền từ thiện hàng tháng. Vì vậy, nếu thấy những người này, bạn đừng nên bắt chuyện.

Singapore: Hãy chú ý với những biển cấm

Chú ý đến các biển cấm nơi công cộng không bao giờ là điều thừa ở Singapore - Ảnh:Wikimedia Commons.

Người hút thuốc lá ở nơi công cộng sẽ bị phạt 1.000 SGD (khoảng 17 triệu đồng). Mức phạt của việc ăn, uống hoặc cho con bú trên phương tiện công cộng là 500 SGD (khoảng 8,5 triệu đồng). Vì vậy, bạn hãy chú ý đến các biển cấm để tránh những rắc rối đáng tiếc xảy ra.

Indonesia: Cẩn thận với đồ cúng dường

Đồ cúng canang sari của người dân địa phương - Ảnh:Wikimedia Commons.

Nếu du lịch đến Bali của Indonesia và nhìn thấy những khay nhỏ thức ăn bên đường thì hãy cẩn thận nhé. Đó chính là “canang sari”, đồ cúng dường cho vị thần Sang Hyang Widhi Wasa trong đạo Hindu của người dân địa phương. Nếu bạn bước lên chúng hoặc có những hành vi thiếu tôn trọng với những vật cúng này có thể bạn phải chịu phạt đến 4 năm tù.

Tunisia: Đừng bao giờ mang tiền Dinar ra khỏi lãnh thổ

Tiền Dinar của Tuinisia - Ảnh: @expatawesome.

Những đồng dinar của Tunisia là "đồng tiền đóng" và chỉ lưu hành trong lãnh thổ của Tunisia. Do vậy, bạn đừng cố mang chúng ra khỏi biên giới lãnh thổ. Một số khách du lịch có thói quen lấy tiền giấy hoặc tiền xu của nước này làm đồ lưu niệm. Tuy nhiên, nếu bị phát hiện, các nhân viên an ninh tịch thu những đồng tiền này.

Ý: Hãy cẩn thận với cảnh sát giả mạo

Ý là đất nước du lịch rất lãng mạn. Thế nhưng, không phải nơi nào cũng là thiên đường. Nếu du lịch ở Ý bạn hãy cẩn thận khi… gặp cảnh sát giả mạo. Họ sẽ yêu cầu “kiểm tra” với nhiều lý do khác nhau và lấy cắp tiền. Trong khi đó, cảnh sát thật ở Ý họ lại không ngẫu nhiên kiểm tra giấy tờ của du khách. Nếu gặp trường hợp này, bạn có thể gọi đường dây nóng hỗ trợ du khách để được giúp đỡ.

Trung Quốc: Cẩn thận với những trò lừa khi đi taxi

Du lịch Trung Quốc, nếu xui xẻo, bạn sẽ rơi vào một “phi vụ” lừa đảo. Những tài xế taxi ma mãnh sẽ dán chặt cửa xe bị hỏng bằng keo và khi bạn cố gắng mở ra, tay nắm bị rơi ra và họ sẽ bắt đền bạn. Nếu rơi vào tình huống này, hãy gọi cảnh sát can thiệp.

Ngoài ra, một điều lưu ý, bạn nên gọi taxi hợp pháp. Ở Bắc Kinh, tất cả số đăng ký taxi hợp pháp bắt đầu bằng ký hiệu 京 B. Ảnh:Inverse.

Úc: “đừng đùa” với cỏ dại

Cỏ dại có quả gai cứng có thể xuyên thủng giày dép - Ảnh:pup-alicious.

Bindi là tên một loài cỏ dại “nguy hiểm” ở Úc. Bản thân cỏ không nguy hiểm, nhưng những hạt gai cứng sẽ đâm vào chân bạn, thậm chí có thể xuyên thủng giày dép. Người Úc phải sử dụng thuốc diệt cỏ đặc biệt diệt loại cỏ nguy hiểm này, vì thế, bạn nên cẩn thận với chúng.

Minh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu du lịch ở 8 quốc gia sau, bạn cần lưu ý để tránh rắc rối