Mấy ngày nay dư luận xôn xao vụ Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn "khỉ"), nghi can gây ra vụ xả súng làm 5 người chết và bị thương ở huyện Củ Chi. Cho đến giờ, nhân thân của Tuấn vẫn là điều úp mở, chưa rõ ràng.

Nếu Tuấn khỉ đúng là công an thì...

01/02/2020, 16:30

Mấy ngày nay dư luận xôn xao vụ Lê Quốc Tuấn (33 tuổi, Tuấn "khỉ"), nghi can gây ra vụ xả súng làm 5 người chết và bị thương ở huyện Củ Chi. Cho đến giờ, nhân thân của Tuấn vẫn là điều úp mở, chưa rõ ràng.

Rất đông cảnh sát truy bắt Tuấn khỉ - Ảnh: Internet

Có báo thông tin, sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông vào năm 2009 Tuấn được vào hàng ngũ lính nghĩa vụ. Giai đoạn 2009 đến 2012, Tuấn tham gia lực lượng dẫn giải tư pháp đưa phạm nhân từ Trại tạm giam Chí Hòa ra TAND TP.HCM để xét xử trong các vụ án hình sự. Giai đoạn 2012 đến 2015, Tuấn trúng tuyển bậc trung cấp công an nhân dân và được cử đi học. Từ 2015 đến ngày gây án, Tuấn được điều động về công tác tại Nhà tạm giữ của Công an quận 11.

Tuy nhiên, Giám đốc Công an TP.HCM, trung tướng Lê Đông Phong vẫn chưa chính thức xác nhận Tuấn là người trong ngành.

Nếu như Tuấn từng là chiến sĩ công an thì buồn cho ngành nhưng mà cũng cho thấy công tác đào tạo có hiệu quả. Điều đầu tiên là Tuấn chứng tỏ tài nghệ, mưu mẹo chẳng thua ai. Sau khi gây án, Tuấn có thể tẩu thoát tài tình mà vòng vây của hàng trăm cảnh sát, được trang bị cả xe bọc thép, chó nghiệp vụ trong mấy ngày liền cũng chẳng dò ra tung tích của y. Xét ra thì Hầu vương Tôn Ngộ Không có 72 phép biến hóa cũng khó làm giỏi hơn Tuấn khỉ. Nếu Tuấn xuất thân từ ngành công an ra thì chứng tỏ ngành công an đã đào tạo nghiệp vụ rất tốt.

Không chỉ vậy, Tuấn còn sử dụng súng rất tài. Bắn 6 phát mà trúng mục tiêu 4 cộng thêm 1 con bò dù trong khung cảnh lộn xộn. Nếu Tuấn là công an thì chứng tỏ y rất chăm chỉ tập luyện nên khi xuất chiêu là gần bách phát bách trúng.

Bảo quản vũ khí cũng là một điều đáng ghi nhận khác của Tuấn. Súng mà lâu ngày không sử dụng thì chẳng những người bắn kém chính xác mà súng có khi còn xịt. Ấy vậy, mà súng nổ phát nào ra phát đó, chẳng phải kiểu mấy tên giang hồ cắc ké dùng súng rởm.

Do vậy, chúng ta không nên trách hàng trăm công an bủa vây mà không thể sớm bắt Tuấn. Nếu Tuấn không phải được đào tạo bài bản thì đã bị bắt trong mấy nốt nhạc từ lâu rồi.

Phải chăng thanh niên ngáo đá cầm súng cố thủ ở quận 10 mấy ngày trước là đệ tử của Tuấn nên cũng có "nghề" nên cảnh sát xuyên đêm phong tỏa nơi y cố thủ nhưng cuối cùng vẫn để đối tượng tẩu thoát như có phép đu cây của loài khỉ? Chỉ có điều, công an TP.HCM khẳng định đối tượng trên không liên quan đến vụ nổ súng tại Củ Chi như báo chí và mạng xã hội đưa tin. Thậm chí y còn có biểu hiện tâm thần. Nhưng tâm thần mà vẫn thoát mới tài.

Cát Sảnh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nếu Tuấn khỉ đúng là công an thì...