'Ngay khi nhận được bản sao của bộ phim, chúng tôi sẽ xem xét dựa trên luật hiện hành', Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinsky cho biết.

Nga xem xét cấm chiếu 'Beauty and The Beast' vì có nhân vật đồng tính

Chí Thiện | 05/03/2017, 15:20

'Ngay khi nhận được bản sao của bộ phim, chúng tôi sẽ xem xét dựa trên luật hiện hành', Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinsky cho biết.

Đầu tuần này, đạo diễn Bill Condon đã tiết lộ trên tạp chí Attitude rằng Beauty and The Beast phiên bản live-action sẽ xuất hiện nhân vật đồng tính đầu tiên trong lịch sử gần 100 năm của hãng Disney. Theo đó, nhân vật Le Fou (Josh Gash đóng) là bạn thân nhưng đồng thời cũng đem lòng yêu thầm Gaston (Luke Evans đóng), nhân vật phản diện chính trong phim. Ông cho rằng đâylà mộtcách hay nhằmtăng tính hiện diện của người LGBT (đồng tính, song tính và chuyển giới) trên màn ảnh rộng.

John Gash trong vai LeFou

Mặc dù vậy, chính quyền Nga đã không đón nhận thông tin này theo hướng tích cực. Vitaly Milonov, một nghị sĩ thuộc đảng Nước Nga Thống nhất, đã kêu gọi Bộ Văn hóa nên "xem xét kĩ lưỡng bộ phim Beauty and The Beast trước khi nó được công chiếu" và "cấm hoàn toàn nếu vi phạm luật cấm tuyên truyền đồng tính của Nga".

"Ngay khi nhận được bản sao của bộ phim, chúng tôi sẽ xem xét dựa trên luật hiện hành", Bộ trưởng Bộ Văn hóa Nga Vladimir Medinsky phát biểu, theo BBC đưa tin.

Trước đó, nam diễn viên nổi tiếng người Nga Pavel Derevyanko (40 tuổi) cũng chia sẻ trên sóng truyền hìnhrằng: "Tôi sẽ không dẫn con cái của mình đi xem bộ phim này".

Nghị sĩ Vitaly Milonov là người ủng hộ mạnh mẽ luật" cấm tuyên truyền đồng tính"

Mặc dù "đồng tính luyến ái" đã được loại ra khỏi danh sách các căn bệnh tâm thần vàonăm 1999 và phi hình sự hóa vào năm 1993 thế nhưng tình trạng kỳ thị cộng đồng LGBT tại Nga vẫn diễn ra thường xuyên và khá gay gắt. Năm 2013, Tổng thống Vladimir Putin đã thông qua dự luật "cấm các hoạt động tuyên truyền đồng tính"do viện Đu ma Quốc giađề ra. Theo đó, các cá nhân có thể bị phạt tiền từ 4000 - 5000 Ruble (khoảng 1,4 - 1,7 triệu đồng) nếu họ bị kết án thúc đẩy "quan hệ tình dục phi truyền thống".Các tổ chức vi phạm có thể bị phạt nặng hơn và người nước ngoài cũng có thể bị bỏ tù vì hành vi này.

"Beauty and The Beast" được làm lại từ phiên bản hoạt hình cùng tênra mắt năm 1991 của Disney.
Vai chính Belle do nữ diễn viên Emma Watson, người thủ vai Hermione Grangertrong loạt phim Harry Potter,đóng.

Ngay tại nước Mỹ, Beauty and The Beast cũng vấp phải chỉ trích từ nhiều tổ chức tôn giáo. Franklin Graham, giám đốc hiệp hội truyền giáo Billy Graham và làcon trai của Billy Graham, đã kêu gọi tẩy chay bộ phim thông qua mạng xã hội Facebook vào ngày 3.3. Lời kêu gọi đã nhanh chónglan tỏa với hơn hàng trăm ngàn lượtchia sẻ.

"Họ cố gắng thúc đẩy yếu tố đồng tính vào tim, óc con em các bạn. Hãy tẩy chay!",Franklin Graham viết. Ông còncáo buộc Walt Disney nỗ lực để "bình thường hóa lối sống đồng tính".

Chủ sở hữu của rạp phim Henagar Drive-In ở Henagar, tiểu bangAlabama cho biết mìnhủng hộ quyết định của nhà truyền giáo và quyết định không chiếu Beauty and The Beast.

Phim do Bill Condon đạo diễn, Stephen Chbosky và Evan Spiliotopoulos viết kịch bản, ra rạp vào ngày 17.3 tại Mỹ.

Mai Thảo (theo Variety)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nga xem xét cấm chiếu 'Beauty and The Beast' vì có nhân vật đồng tính