Ngành sản xuất của Việt Nam thời gian tới sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu hội nhập, mà Đức sẽ là một trong những đối tác quan trọng hỗ trợ sự phát triển này.

Ngành sản xuất Việt Nam có 'bỏ quên' máy công cụ Đức?

Kim Vân | 17/01/2017, 15:18

Ngành sản xuất của Việt Nam thời gian tới sẽ có sự tăng trưởng mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu hội nhập, mà Đức sẽ là một trong những đối tác quan trọng hỗ trợ sự phát triển này.

Ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch Hội doanh nghiệp Cơ khí – Điện TP.HCM (HAMEE), tại buổi giới thiệu hội chợ về máy công cụ Đức EMO Hannover 2017 tại TP.HCM mới đây đã nhận định, đầu tư máy móc công cụ trong năm 2017 chắc chắn sẽ gia tăng, trong đó nhu cầu lớn nhất tập trung vào các loại máy móc chính xác, máy phục vụ ngành điện và hàng không.

Nắm bắt được nhu cầu đầu tư các loại máy công cụ phục vụ sản xuất tại Việt Nam, Hiệp hội các NSX máy công cụ Đức đã giới thiệu đến các DN Việt Nam Triển lãm về lĩnh vực gia công kim loại EMO Hannover 2017. Với phương châm “Kết nối các hệ thống để sản xuất thông minh”, các nhà sản xuất từ khắp nơi trên thế giới sẽ mang đến triển lãm những giải pháp tiên tiến nhất, từ việc số hóa cho đến kết nối các hoạt động sản xuất.

Triển lãm năm nay diễn ra từ 18 – 23.9 tại Hannover, Đức, dự kiến thu hút hơn 1.700 doanh nghiệp từ 40 quốc gia khác nhau. Ông Christoph Miller, giám đốc phụ trách triển lãm cho biết, đã có hơn 400 DN châu Á đăng ký tham dự và nhiều dấu hiệu cho thấy EMO Hannover 2017 sẽ ghi nhận mức tham gia cao kỷ lục. Rất nhiều nhà sản xuất đã lên kế hoạch ra mắt sản phẩm mới trùng với ngày diễn ra sự kiện để có thể giới thiệu đến đông đảo khách tham quan.

Triển lãm máy công cụ EMO Hanover

Dự kiến khách đến đây sẽ được tiếp cận với khoảng 100 loại máy công cụ đời mới nhất, trong đó có máy tiện, máy khoan, trung tâm xử lý, dây truyền tự động, máy cắt gọt kim loại, máy in 3D, robot công nghiệp, dụng cụ, thiết bị đo lường, vv…

Khi được hỏi về mức độ tham gia của các DN Việt Nam, ông Miller cho biết khách tham quan đến từ Việt Nam những năm qua không đáng kể, trong khi nhu cầu đầu tư cho sản xuất lại tương đối lớn. Đây cũng chính là lý do khiến nhà tổ chức của Đức tìm đến các khách hàng Việt Nam.

Theo ông Đỗ Phước Tống, Chủ tịch HAMEE, công nghệ Đức đặc biệt có uy tín tại Việt Nam nhờ chất lượng tốt và tính hiệu quả, năng suất cao. Tuy nhiên, lượng khách Việt Nam đến các hội chợ triển lãm tại Đức lại không nhiều là do các DN Việt Nam thường chỉ tham gia những hội chợ gần trong khu vực như tại Đài Loan hay Nhật Bản. Việc giới thiệu hội chợ EMO Hannover lần này sẽ mang đến cho các DN sản xuất Việt Nam thêm một thị trường máy móc hàng đầu thế giới mà lâu nay do thói quen nên họ đã bỏ qua.

Kim Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
2 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành sản xuất Việt Nam có 'bỏ quên' máy công cụ Đức?