Sáng nay 6.11,  “Ngày hội Sách cũ TP.HCM 2015” đã khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

Ngày hội sách cũ lần đầu tiên tại TP.HCM chính thức khai mạc

Một Thế Giới | 06/11/2015, 18:00

Sáng nay 6.11,  “Ngày hội Sách cũ TP.HCM 2015” đã khai mạc tại Nhà văn hóa Thanh Niên.

Ngày hội sách cũ được diễn ra từ ngày 6 – 08.11.2015 tại Nhà văn hóa Thanh Niên. Đây là lần đầu tiên Ngày hội sách cũ được Alpha Books phối hợp tổ chức tại TP.HCM với sự góp mặt của những đơn vị lớn như Momo Bookstore, Sách Cũ Sài Gòn, Vinabooks, Đinh Tỵ, Pandabooks, Sách Á Châu, XNK Văn Hóa Phẩm, Chibooks, NXB Tổng Hợp TP.HCM, Cơn Bảo Triệu Phú, NS Văn Chương, NS An Sinh, VPP Thái Á, , NS Chính Thông... với hơn 100.000 cuốn sách trong đó có khoảng 20.000 cuốn sách cũ, có nhiều ấn phẩm trên 100 năm tuổi. Đây là hoạt động văn hóa dành cho các đối tượng độc giả yêu thích sách, thúc đẩy các hoạt động trao đổi – mua bán sách cũ, quý hiếm của các nhà sưu tầm, nghiên cứu và độc giả.

Ngay hoi sach
Độc giả có thể thoải mái lựa chọn sách với hàng ngàn ấn phẩm

Một số sách cũ được trưng:

Ngay hoi sach
 
Ngay hoi sach
 
Ngay hoi sach
 

Độc giả sẽ có cơ hội tìm mua được nhiều đầu sách xuất bản từ thời bao cấp, gồm nhiều thể loại: triết học, lịch sử, văn học, tạp chí và báo xưa,… Những đầu sách quý hiếm, có giá trị được xuất bản nhiều chục năm về trước, hoặc thậm chí lên đến hơn 100 năm rất khó tìm trên thị trường như: Kim Vân Kiều (bản tiếng Pháp, xuất bản năm 1926, bản in thứ 492), La Cochinchine (phiên bản hình ảnh, Alexandre Varenne – Toàn quyền Đông Dương, ấn bản số 319/400), bộ sách của Nhóm Tự Lực Văn Đoàn, Nam Kỳ tuần báo… cũng sẽ góp mặt trong số khoảng 20.000 cuốn sách cũ được trưng bày và bán tại hội sách lần này.

Ngay hoi sach
Độc giả có thể thoải mái lựa chọn sách với hàng ngàn ấn phẩm

Đến với Ngày hội sách cũ nhà văn dịch giả Lê Sơn chia sẻ: “Tôi rất vui mừng khi đến với ngày hội hôm nay, tôi thấy được sự đam mê sách của giới trẻ hiện nay. Tuy còn rất trẻ nhưng các bạn cũng rất biết chọn lựa những cuốn sách ý nghĩa để đọc và đem về làm quà cho bạn bè và người thân, có những bạn lại khiến tôi bất ngờ hơn vì sự am hiểu của các bạn về sách rất phong phú”.

Ngay hoi sach
Nhà văn dịch giả Lê Sơn

Bên cạnh những cuốn sách cũ, hơn 80.000 cuốn sách mới với các chương trình giảm giá lên đến 80% cũng sẽ được giới thiệu đến bạn đọc. Ngoài ra, nhiều hoạt động giao lưu với các tác giả và nhà sưu tầm sách nổi tiếng sẽ được tổ chức trong thời gian diễn ra hội sách.

Ngay hoi sach
Một số gian hàng giảm giá từ 20 - 80%
Ngay hoi sach
 

Ban tổ chức còn dành một gian hàng để các cá nhân, tổ chức có sách cũ mang đến giao lưu, trao đổi hoặc ký gửi. Hôm nay với chủ đề giao lưu, chia sẻ Sưu tầm sách cũ: Nghề chơi cũng lắm công phu có sự góp mặt của ông Phạm Thế Cường Chủ nhiệm CLB Sách Nguyễn Huy Tưởng và ông Lê Minh Quốc nhà thơ đã chia sẻ cho độc giả kinh nghiệm quý giá về việc chọn lựa những cuốn sách hay, ý nghĩa và phù hợp.

Ngay hoi sach

Đặc biệt, tại ngày hội sẽ tổ chức một buổi bán sách xưa, quý hiếm để gây quỹ tặng vé xe cho sinh viên khó khăn về quê đón Tết trong chương trình Chuyến xe mùa Xuân. Những cuốn sách được bán gây quỹ do Alpha Books và các nhà sưu tầm sách tại Sài Gòn tham gia bao gồm: Kim Vân Kiều (Nguyễn Du, 1951, bản số 629, gồm 6 phụ bản), Trên Giốc vật chất (Lê Văn Trương, giấy dó, 1943), Sử ký Tư Mã Thiên (Giản chi và Nguyễn Hiến Lê dịch, NXB Lá Bối, 1972)… và một vài tựa sách nổi tiếng khác.

Ngọc Trâm

Ảnh: Triều Phạm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày hội sách cũ lần đầu tiên tại TP.HCM chính thức khai mạc