Khoảng 15 giờ 30 ngày 15.10, anh Nguyễn Vĩnh Hà (SN 1971, trú tại xã Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An) đi qua một đập tràn trên địa bàn xã thì bị nước từ thượng nguồn đổ về đột ngột cuốn trôi.

Nghệ An: 2 người bị lũ cuốn trôi

Lê Đình Dũng | 15/10/2016, 18:16

Khoảng 15 giờ 30 ngày 15.10, anh Nguyễn Vĩnh Hà (SN 1971, trú tại xã Mỹ Thành, Yên Thành, Nghệ An) đi qua một đập tràn trên địa bàn xã thì bị nước từ thượng nguồn đổ về đột ngột cuốn trôi.

Sau khi nhận thông báo vềvụ việc, chính quyền địa phương huy động người và phương tiện để tìm kiếm nạn nhân. Khoảng gần 1 giờ sau mới tìm thấy thi thể anh Hà cách vị trí bị nước cuốn trôi khoảng 30m.

Trước đó, vào sáng 15.10, em Phạm Ngọc Hoàng (SN 2003, lớp 8B, trường THCS Nam Kim, trú tại xã Nam Kim, Nam Đàn) cũng bị nước lũ cuốn trôi và đã qua đời khi trên đường đi học.

Theo báo cáo của Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An, trên địa bàn tỉnh Nghệ An từ ngày 13 đến ngày 15.10.2016 có mưa to đến rất to, tập trung ở hạ du lưu vực sông Cả.

Theo báo cáo của Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An có 3.979 phương tiện trên 19.895 lao động trực tiếp đánh bắt hải sản. Hiện nay tất cả các phương tiện đang neo đậu tại bến và đã nhận được thông tin vị trí và hướng đi của bão Sarika.

Các hồ chứa đến thời điểm này đã tích nước được 80 đến 90% dung tích thiết kế. Mưa kéo dài nhiều ngày làm nước các khe suối dâng cao, nhiều đoạn đập, kè bị sạt lở, giao thông bị đình trệ. Nhiều trường học thuộc các huyện miền núi phải cho học sinh nghỉ học.

Nhiều tuyến đường ở TP.Vinh bị ngập

Nhiều tuyến đường tại TP.Vinh cũng bị ngập sâu trong nước như: Nguyễn Thái Học, Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Phan Bội Châu… khiến nhiều phương tiện bị chết máy khi lưu thông. Trong đêm 15.10, nhiều nhà dân và các phòng trọ sinh viên trên địa bàn nước tràn vào nhà khiến nhiều đồ đạc hư hỏng…

Mưa lũ đã làm 815 ha lúa ở tỉnh này hư hại, 5.206 ha ngô và rau màu các loại bị ngập, 609 ha diện tích nuôi cá bị ngập.

Đồ đạc trong nhiều nhà dân bị hư hỏng do ngập nước

Hiện, Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nghệ An chỉ đạo các đơn vị tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến mưa, lũ; tăng cường công tác thông tin truyền thông, nhất là vùng sâu, vùng xa, vùng ven sông suối, hạ lưu các hồ đập, vùng trũng thấp để các chính quyền địa phương và người dân biết, chủ động phòng tránh.

Tổ chức triển khai phương án di dời dân tại những khu vực có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở và vùng trũng thấp đến nơi an toàn. Triển khai ngay công tác khắc phục hậu quả do mưa lũ. Trích ngân sách để tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình có người bị chết. Bố trí lực lượng, phương tiện tại những khu vực xung yếu để sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có sự cố.

Theo thống kê mới nhất, mưa lũ đã làm 2.835 hộ dân bị ngập lụt (các phường Bến Thủy, Cửa Nam, Đội Cung, Hồng Sơn, Hưng Bình, Lê Lợi, Quán Bàu, Trung Đô, Vinh Tân và xã Hưng Chính, Nghi Kim của thành phố Vinh). Có 3 hộ dân phải di dời ở xóm 5, xã Nam Lộc, huyện Nam Đàn do bị sạt lở đất.

Lê Đình Dũng
Bài liên quan
Mô hình AI có thể dự báo lũ lụt ở mọi con sông trên Trái đất với khả năng vượt trội
Các nhà khoa học Trung Quốc đã phát triển ra mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) mang tên ED-DLSTM, có thể dự báo nguy cơ lũ lụt và dòng chảy qua nhiều khu vực, vùng miền khác nhau trên thế giới, ngay cả ở các lưu vực thiếu dữ liệu thủy văn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: 2 người bị lũ cuốn trôi