Theo chỉ đạo của xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), ban cán sự xóm 16 thuộc xã này vừa tổ chức cuộc họp công bố hủy kết quả biểu quyết khai trừ hộ gia đình ông Phan Huy Đức.

Nghệ An: Hủy kết quả biểu quyết ‘khai trừ’ một hộ dân

Lê Đình Dũng | 27/08/2017, 10:29

Theo chỉ đạo của xã Hưng Thắng (huyện Hưng Nguyên, Nghệ An), ban cán sự xóm 16 thuộc xã này vừa tổ chức cuộc họp công bố hủy kết quả biểu quyết khai trừ hộ gia đình ông Phan Huy Đức.

Tại cuộc họp này, xóm trưởng Phan Văn Cừ đã đọc quyết định của UBND xã Hưng Thắng về việc hủy bỏ kết quả biểu quyết khai trừ gia đình ông Phan Huy Đức.

Về phía mình, vợ chồng ông Đức tiếp tục giải thích về việc chậm đóng góp các khoản phương án của xóm. Ông Đức trình bày rằng ông đã vào tận nhà ông Cừ để nộp một số khoản nhưng ông Cừ không nhận mà chorằng ông không nộp.

Một xã viên phát biểu trong cuộc họp: “Không thể chấp nhận một thành viên như vậy, nếu trong xóm có vài người như ông Đức thì làm sao có thể xây dựng sự nghiệp chung được”.

Ông Phan Huy Đức (áo trắng) tại cuộc họp

Tham dự cuộc họp này, Phan Quang Mão, Chủ tịch UBND xã Hưng Thắng nói, cuộc họp này chỉ công bố hủy bỏ kết quả cuộc họp trước của bà con xã viên khai trừ gia đình ông Đức ra khỏi xóm.

''Yêu cầu ban cán sự xóm và bà con chấp hành quyết định của xã. Xã cũng yêu cầu gia đình ông Đức phải đóng góp đầy đủ các khoản phí và tuân thủ các hương ước của làng xóm''.

>>Biểu quyết 'khai trừ' một hộ dân ra khỏi xóm vì thiếu khoản đóng nộp

Trước đó, như Báo điện tử Một Thế Giới đã đưa tin, tối 15.5.2017, xóm 16 xã Hưng Thắng đã tổ chức họp xóm lấy biểu quyết khai trừ hộ gia đình ông Phan Huy Đức ra khỏi xóm vì lý do gia đình này nợ một số khoản đóng nộp.

Đường vào xóm 16

Thông báo 'khai trừ' dân của trưởng thôn 16

Cuối cuộc họp, ông Phan Văn Cừ xóm trưởng đã lấy ý kiến biểu quyết của xóm về việc “không nhất trí cho hộ ông Đức tham gia sinh hoạt tại xóm 16”, và đã có 143/153 hộ nhất trí.

Sau khi nhận đơn tố cáo của ông Đức, UBND xã Hưng Thắng đã vào cuộc làm rõ và khẳng định việc xóm trưởng Phan Văn Cừ tổ chức họp xóm lấy biểu quyết khai trừ xã viên là không đúng thẩm quyền và sai quy định về quản lý nhân khẩu, hộ khẩu.

Quang Cường
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài nguyên - Môi trường khẩn trương nghiên cứu thiết lập hệ thống đăng ký quốc gia về tín chỉ carbon.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ An: Hủy kết quả biểu quyết ‘khai trừ’ một hộ dân