Cha con nghệ sĩ Nguyễn Sanh đều rất nối tiếng trước đây. Nếu nghệ sĩ Nguyễn Sanh là gương mặt sân khấu kịch thì Trịnh Tuấn Vỹ là ca sĩ trẻ có nhiều bài hit. Thế nhưng, kể từ khi Trịnh Tuấn Vỹ roi vào cờ bạc, rựu chè, ma tuý thì tất cả dường như rơi vào vòng tối.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh rớt nước mắt khi ôm con trai 'hư hỏng một thời' Trịnh Tuấn Vỹ

maihuong | 30/06/2017, 06:42

Cha con nghệ sĩ Nguyễn Sanh đều rất nối tiếng trước đây. Nếu nghệ sĩ Nguyễn Sanh là gương mặt sân khấu kịch thì Trịnh Tuấn Vỹ là ca sĩ trẻ có nhiều bài hit. Thế nhưng, kể từ khi Trịnh Tuấn Vỹ roi vào cờ bạc, rựu chè, ma tuý thì tất cả dường như rơi vào vòng tối.

Sau khi gia đình gần như mất trắng vì Tuấn Vỹ không chỉ rơi vào nàng tiên nâu mà tài sản gia đình cũng bị anh "tẩu tán". Đứng trước khí bế tắc của gia đình, dù rất thương con nhưng nghệ sĩ Nguyễn Sanh vẫn quyết đưa anh đi trại cai nghiện. Từ giận dữ, trách móc dần dần Tuấn Vỹ đã trở về và cho biết rất mang ơn cha mình.

Riêng nghệ sĩ Nguyễn Sanh, sau khi sắp xếp mọi chuyện ổn thoả, ông sang Mỹ sống cùng một người con khác và tạm xa sân khấu.

Khi biết Trịnh Tuấn Vỹ tham gia chương trình Saonối ngôi, nghệ sĩ Nguyễn Sanh cho biết ông rất mừng. Rôi khi nhìn thấy các em khác đều có gia đình, người thân hỗ trợ, ông thấy thương con mình bơ vơ nên đã sắp xếp từ Mỹ trở về VN để diễn phụ con mình.

Trong tuần thi thứ 6, cha con nghệ sĩ Nguyễn Sanh - Trịnh Tuấn Vỹ đã mang đến một tiết mục kịch cảm động mang tênTình cha.Nội dung vở kịch xoay quanh tên trộm Đợi (Trịnh Tuấn Vỹ) một hôm lẻn vào trộm ngôi nhà của một ông cụ (nghệ sĩ Nguyễn Sanh) có đứa con trai mất sớm để ăn trộm.

Nghệ sĩ Nguyễn Sanh sau một thời gian dài trở lại sân khấu, khi đóng kịch cùng con trai đã diễn tả thành công quá trình chuyển biến tâm lý nhân vật. Từ sự háo hức, hạnh phúc khi gặp đứa con, cảm động khi nghe con trai thổ lộ tình cảm, đến cảm giác hụt hẫng, tuyệt vọng khi anh phát hiện đứa con là giả mạo. Trong khoảnh khắc phải tiết lộ về thân phận, Trịnh Tuấn Vỹ nghẹn ngào hát ca khúcTình cha(Ngọc Sơn sáng tác) trước mặt cha mình. Hai cha con nghệ sĩ Nguyễn Sanh không giấu được những giọt nước mắt cảm xúc trong suốt tiết mục.

Sau tiết mục thi, nghệ sĩ Nguyễn Sanh chia sẻ trong quá khứ ông từng rất giận đến nỗi muốn “từ mặt” con, nhưng vì thương con trai, ông buộc “đứt ruột” có những hành động cương quyết để giành giựt lại cuộc đời Trịnh Tuấn Vỹ, trong thời điểm anh bị ma túy “đày đọa” thân xác. Nghệ sĩ Nguyễn Sanh tiết lộ, ông từng sai lầm khi chỉ biết lo làm kiếm tiền và nghĩ rằng đó là phương tiện để gia đình ông hạnh phúc. Khi nghe cha thổ lộ, Trịnh Tuấn Vỹ đã ôm cha và khóc trên sân khấu. Anh cũng cho biết, sau 20 năm, anh mới được ôm cha một cách tự nhiên đến vậy.

NSND Bạch Tuyết chia sẻ cô được chứng kiến sự chuyên nghiệp của nghệ sĩ Nguyễn Sanh và dành lời khen cho tiết mục kịch hiện đại mang “ánh sáng phía cuối đường hầm” cho những con người đang lầm lỡ. Giám khảo Thanh Kim Huệ cũng nhận xét kịch bản hay, có cao trào cùng với sự diễn xuất thần của Trịnh Tuấn Vỹ. Tuy nhiên, danh ca Thái Châu khuyên Trịnh Tuấn Vỹ nên tập hát nhiều hơn.

Với diễn xuất đột phá, kịch tính tạo cảm xúc khán giả, Trịnh Tuấn Vỹ nhận được những đánh giá tích cực từ ban giám khảo và tổng số điểm là 47,4, đứng thứ ba trong đêm. Lương Bằng Quang đứng thứ 2 với 49 điểm, Trường gian đứng thứ 4 với 46,5 điểm và Mai Xuân Thy đứng thứ 5 với 45,7 điểm.

Trong đêm thi tuần 6,Gia Bảo đã giành giải nhất với tổng điểm là 49,1 khi vào vai Võ Minh Thành sau 19 năm bị đày biệt xứ, trở về quê nhà tìm vợ con. Phân cảnh đoàn tụ của hai cha con Võ Minh Thành và Võ Minh Luân (ca sĩ Quốc Đại) cùng bà hai Hương (NSƯT Quỳnh Hương) nhận được những lời khen của giám khảo. Gia Bảo hát cải lương, diễn đúng tâm lý nhân vật, hòa quyện với bạn diễn, từ câu thoại, động tác. Ca sĩ Quốc Đại được tạo hình giống NSƯT Minh Vương khoe giọng hát cải lương trầm ấm. NSƯT Quỳnh Hương cũng đã nỗ lực hết mình với vai diễn mang đến những cung bậc tình cảm cho khán giả.

Sau tiết mục, giám khảo Bạch Tuyết chia sẻ cô thấy vui và thanh thản khi được xem tác phẩm kinh điển của soạn giả Trần Hữu Trang được cháu tổ tông của đoàn Thanh Nga - là một nghệ sĩ trẻ ở lĩnh vực hài đóng cùng ca sĩ nổi tiếng và NSƯT Quỳnh Hương. Tiết mục được đánh giá sẽ là điểm son trong đời diễn viên của nam thí sinh.

Danh ca Thái Châu đã bật hát vọng cổ: “Mỗi lần nghe Gia Bảo hát vọng cổ thì ông đây có phần hồi hộp” để nói lên cảm xúc của anh. NSƯT Thanh Nam cho rằng đã có nhiều đàn anh thể hiện vai diễn thành công. Anh không diễn được vai Võ Minh Luân giống Gia Bảo bởi anh chuyên đảm nhận những vai hài, không diễn được vai “mùi”. Trước lời đó, giám khảo Bạch Tuyết cho rằng nam nghệ sĩ khiêm tốn bởi anh sẽ có cách để khiến khán giả khóc và cười với nhân vật. Giám khảo Thanh Kim Huệ dành nhiều lời khen về đài từ phát âm của thí sinh và ngưỡng mộ sự may mắn của Gia Bảo khi sống trong hai ánh hào quang sân khấu là NSƯT Thanh Nga, NSƯT Bảo Quốc.

Đêm thi thứ 7 với chủ đềHoán đổisẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 6.7.2017 trên kênh THVL1. Trong đêm thi này, một thí sinh sẽ phải tạm chia tay cuộc thi để lội ngược dòng cùng với Châu Ngọc Tiên.

Phan Phan
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghệ sĩ Nguyễn Sanh rớt nước mắt khi ôm con trai 'hư hỏng một thời' Trịnh Tuấn Vỹ