Cơ quan điều tra Đài Loan thông báo nghi phạm Lâm Anh Xương có thể đã lên kế hoạch đầu độc vào đồ ăn hoặc thức uống để gây hoang mang trong cộng đồng.

Nghi phạm đánh bom tàu hỏa Đài Loan đã định đầu độc cộng đồng

Cẩm Bình | 10/07/2016, 18:48

Cơ quan điều tra Đài Loan thông báo nghi phạm Lâm Anh Xương có thể đã lên kế hoạch đầu độc vào đồ ăn hoặc thức uống để gây hoang mang trong cộng đồng.

Đêm 7.7 đã xảy ra vụ nổ trên tàu điện ở ga đường sắtTùng Sơn thuộc TP.Đài Bắc (ĐàiLoan).

Văn phòng Kinh tế và vănhóa Việt Nam tại Đài Bắc cho biết trong 25 người bị thương có một người Việt Nam tên Lê Thúy Nga, lao động của Công ty Du Thủy. Nạn nhân Lê Thúy Nga bị bỏng nhẹđã xuất viện.

Nghi phạmđã lên kế hoạch “khủng bố người tiêu dùng”

Nghi phạm trong vụ nổ là Lâm Anh Xương.Qua điều tra, cơ quan điều traphát hiện trước khi rời huyện Nam Đầu để lên Đài Bắc, Lâm đã mượn 500 đài tệ từ chủ một tiệm ăn sáng và sau đó đã mua một chai thuốc diệt cỏ độc tính cao.

Ban đầu, cơ quanđiều tra cho rằng có thể Lâm dự định sau khi thực hiện vụ đánh bom sẽ uống chai thuốc đã mua để tự tử.

Tuy nhiên, sau khi cảnh sát phát hiện thêm nhiều bằng chứng khác, trong đó có một vật nhọn có thể dùng để đâm thủng một dụng cụ chứa nước và đổ chất lỏng vào, cơ quan điều trađang xem xét đến khả năng Lâm đã lên kế hoạch thực hiện hành vi “khủng bố người tiêu dùng” (consumer terrorism), tức tiêm chất độc vào đồ ăn hay thức uống nhằm gây hoang mang dư luận.

Từng 60 lần điều trị bệnh ung thư và bệnh tâm thần

Các phương tiện truyền thông Đài Loan cho biết trong vụ nổ trên tàu hỏa,do đứng gần thiết bị gây nổ nên Lâm Anh Xươngbị thương rất nặng, đặc biệt bị chấn thươngở não và phổi.

Hiện tại, Lâm vẫn đang trong tình trạng nguy kịch nên vẫn chưa thể tiếp nhận thẩm vấn nhằm tìm ra động cơ thực hiện vụ nổ.Các bác sĩ chẩn đoán phải 2 -3 ngày sau Lâm mới có thể nói chuyện.

Theo các nhà điều tra, tình trạngly hôn và sức khỏe không tốt là cácnguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của Lâm.

Thiết bị gây nên vụ nổ- ảnh: cna.com.tw
Thiết bị gây vụ nổ - Ảnh: cna.com.tw

Theo lời khai của con trai Lâm, Lâm Anh Xươngđã bỏ nhà đi sau khi ly hônvới vợ vào năm 2011.Trong 5 năm bỏ nhà ra đi, Lâm luôn sống trong tình trạng khó khăn về tài chính và phải tá túctrong một chiếcxe ô tô nhỏ.

Ngoài ra, Lâm đã bị ung thư vòm họng lâu năm. Cảnh sát cho biếttừ khi biết mình bị ung thư vào 20 năm trước, Lâm đã trải qua 60 lần điều trị ung thư cũng như các vấn đề về tâm thần.

Những lần hóa trị đã khiến sức khỏe của Lâm suy nhược đến nỗi không thể đi làm được nữa.

Chiếc xe Lâm dùng để ở và di chuyển. Trên xe, cảnh sát đã phát hiện thư tuyệt mệnh mà Lâm để lại- ảnh: seehua.com
Chiếc xe Lâm dùng để ở và di chuyển. Trên xe có thư tuyệt mệnh. - Ảnh: seehua.com

Tại huyện Nam Đầu, cảnh sát đã phát hiệnchiếc xeLâm dùng để ở và dichuyển.Trên xe, cảnh sát phát hiện một bức thư tuyệt mệnh. Trong thư, Lâm cho biết mình sống rất đau khổ nên muốn tự tử, mong gia đình trả nợ giúp và lo chuyện hậu sự.

Qua điều tra, cảnh sát Đài Loan xác định Lâm không có đồng phạm.

Cẩm Bình (theo asiaone.com, seehua.com)
Bài liên quan
Slovakia ghi nhận hơn 1.400 thư đe dọa đánh bom trong 1 ngày
Hãng AFP dẫn lời cảnh sát Slovakia cho biết trường học, ngân hàng và nhiều tổ chức khác tại nước này vừa nhận hơn 1.400 thư điện tử đe dọa đánh bom trong ngày 7.5.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nghi phạm đánh bom tàu hỏa Đài Loan đã định đầu độc cộng đồng