Khi tuyên bố chi hàng chục tỉ đồng làm phim về cuộc đời mình, người mẫu Ngọc Trinh đã gặp phải nhiều ý kiến phản ứng từ dư luận. Mới đây, người mẫu này tiếp tục khoe dàn siêu xe đi mượn sẽ được sử dụng làm đạo cụ trong bộ phim này để phản ánh cuộc sống sang trọng hiện nay của mình. Lối phô trương của Ngọc Trinh, một lần nữa khiến dư luận bức xúc.

Ngọc Trinh mượn siêu xe khoe sự giàu có: trò lố... hay PR bản thân?

Một Thế Giới | 07/09/2015, 10:25

Khi tuyên bố chi hàng chục tỉ đồng làm phim về cuộc đời mình, người mẫu Ngọc Trinh đã gặp phải nhiều ý kiến phản ứng từ dư luận. Mới đây, người mẫu này tiếp tục khoe dàn siêu xe đi mượn sẽ được sử dụng làm đạo cụ trong bộ phim này để phản ánh cuộc sống sang trọng hiện nay của mình. Lối phô trương của Ngọc Trinh, một lần nữa khiến dư luận bức xúc.

Mang bốn siêu xe đi mượn vào phim

Để phục vụ cho việc thực hiện bộ phim “Vòng eo 56”, mới đây người mẫu Ngọc Trinh cho hay, sẽ đưa bốn siêu xe vào sử dụng làm đạo cụ trong phim. Bộ phim “Vòng eo 56” do đạo diễn Vũ Ngọc Đãng viết kịch bản xoay quanh cuộc đời của Ngọc Trinh. Trong đó, cô đảm nhiệm vai nữ chính, thể hiện hình ảnh của mình từ năm 15 tuổi cho đến hiện tại. Theo tiết lộ của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng, cả bốn siêu xe sử dụng trong phim đều được Ngọc Trinh liên hệ mượn từ một người bạn để thực hiện các cảnh quay về môi trường sống sang trọng của mình.

Việc người mẫu Ngọc Trinh khoe siêu xe để phô trương cuộc sống giàu sang trong phim gây nên nhiều tranh luận trái chiều. Một số ý kiến cho rằng, bộ phim chỉ là một chiêu PR tên tuổi của cô nàng người mẫu, nổi tiếng với những phát ngôn gây “sốc” này. Liên tục khoe nhà, siêu xe, những chuyến du ngoạn hơn là thành tựu cống hiến nghệ thuật, Ngọc Trinh khẳng định, mình giỏi kiếm tiền nhờ kinh doanh thời trang, hợp đồng quảng cáo và spa. Nhưng, liệu khả năng và nhan sắc của Ngọc Trinh có làm nên cuộc sống “màu hồng” như cô vẽ nên hay không, thì chưa ai có thể kiểm chứng.
Ngoc Trinh, pho truong, xe sieu sang
 Người mẫu nội y này rất thích khoe..giàu.
Đạo diễn bộ phim “Vòng eo 56” Vũ Ngọc Đãng cho biết, bộ phim sẽ phản ánh chân thực cuộc sống của người mẫu Ngọc Trinh. Giai đoạn thành công của nhân vật nữ chính làm nghề người mẫu trong phim sẽ được sống trong cảnh tràn ngập hàng hiệu và siêu xe. Tuy nhiên, đời sống thực của các người mẫu, dù là các người mẫu thuộc hàng “đỉnh” trong làng thời trang Việt hiện nay, nếu chỉ sống bằng nghề, cũng như các hợp đồng quảng cáo, cũng không có được cuộc sống như vậy. Rất nhiều người vẫn phải chạy show ở các nhà hàng, quán bar, thậm chí là làm thêm nhiều nghề khác để trang trải cuộc sống.

Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh từng chia sẻ, trước khi đến với nghề MC, chị cũng đã từng làm người mẫu, nhưng không thể trụ được với nghề. “Nghề người mẫu nước ta hiện nay rất khắc nghiệt, vừa mang tiếng, mà thu nhập lại ít, thậm chí còn không đủ tiền mua son phấn chứ nói gì tới thu nhập khủng. Trăm người, ngàn người mới được một người thành công, sống được với nghề. Còn chuyện giàu vì nghề, sang vì nghề thì hiếm lắm”, Dương Thùy Linh nói.

Sau những ý kiến trái chiều về chuyện này, phóng viên đã liên hệ với người mẫu Ngọc Trinh và công ty quản lý của cô để ghi nhận thông tin. Tuy nhiên, PV vẫn chưa gặp được người mẫu này.

Chỉ để "nâng cấp" bản thân?

Nói về việc những siêu xe sử dụng làm đạo cụ trong phim liệu có phản ánh chân thực cuộc sống của một nhân vật hay không, đạo diễn An Ninh đưa ra nhận định: “Mọi người đều có quyền sáng tạo. Đặc biệt đối với giới nghệ sỹ, sự sáng tạo còn giữ một vai trò rất quan trọng. Chính vì thế, việc đưa các siêu xe vào bộ phim cũng có thể coi là một sự sáng tạo của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng. Tuy nhiên, sáng tạo là một chuyện, còn thực tế cuộc sống lại là một chuyện hoàn toàn khác. Người đạo diễn, nhà sản xuất bộ phim có thể ra sức “tung hoành”, gửi gắm bao nhiêu điều vào tác phẩm, nhưng không thể nói đó là thực tế”.

Ngoài ra, có một số ý kiến cho rằng, đây chỉ là chiêu trò quảng cáo, PR cho bộ phim. Nói về vấn đề này, đạo diễn Kao Nguyên nhận định: “Bộ phim “Vòng eo 56” sắp được khởi quay thì việc đưa ra hình ảnh nữ diễn viên chính cùng dàn siêu xe chính là một chiêu trò để quảng cáo. Điều đáng nói ở đây là yếu tố phim ảnh đã bị lạm dụng. Bởi, theo như đạo diễn của bộ phim nói, thì đây là bộ phim phản ánh chân thực về đời sống người mẫu. Nhưng trên thực tế, cuộc sống của họ khá chật vật, mọi thứ hàng hiệu, xe sang đa phần đều là đồ đi mượn. Đôi khi, họ phải ăn nhờ ở đậu, chật vật đi diễn từng ngày để kiếm sống thì lấy đâu ra siêu xe. Tất nhiên, những điều này họ phải giấu đi, còn những ai gọi là người mẫu nhưng dùng mọi chiêu trò nổi tiếng để có được xe sang, hàng hiệu, thì bản thân dễ bị coi là “con rối của các đại gia””.
Ngoc Trinh, pho truong, xe sieu sang
Bộ phim "Vòng eo 56" có nội dung  tái hiện ...cuộc đời của Ngọc Trinh ,do chính cô đầu tư đã gây ra nhiều ý kiến trái chiều.
Một đạo diễn (xin giấu tên-PV) bày tỏ: ““Vòng eo 56” chỉ là bộ phim xoay quanh cuộc đời của Ngọc Trinh, do chính Ngọc Trinh đầu tư, vừa làm nhà sản xuất vừa làm diễn viên, thì đây chỉ là một bộ phim quảng cáo cho hình ảnh của bản thân cô ta mà thôi. Bởi một tác phẩm điện ảnh thực thụ, hay bất cứ một tác phẩm nghệ thuật nào, cũng nhằm hướng đến một giá trị nhất định. Không hẳn là một tác phẩm xuất sắc, nhưng nội dung bao hàm phải giúp bộ phận nào đó trong xã hội nhìn vào đấy làm bài học để noi theo, hoặc sửa sai. Nhưng liệu “Vòng eo 56” sẽ mang đến được giá trị nhân văn nhất định nào tới bộ phận giới trẻ khi mà nội dung phim chỉ xoay quanh chuyện người nào muốn sống sung sướng như Ngọc Trinh, chỉ việc bỏ học rồi làm đẹp, là sẽ có một đại gia chống lưng, công việc kinh doanh thuận lợi...”

Những siêu xe sẽ góp phần “tô điểm” cho cuộc sống sang trọng của Ngọc Trinh trong phim. Nhưng, liệu sự phô trương này có mang lại những nhận thức sai lầm về khao khát làm giàu, thành công bằng nhan sắc cho một bộ phận người trẻ? Về vấn đề này, tiến sỹ Trịnh Hòa Bình, Giám đốc trung tâm Điều tra dư luận xã hội thẳng thắn: “Theo bản thân tôi, Ngọc Trinh là một người mẫu bất chấp tất cả để được nổi tiếng, từ việc phát ngôn gây sốc cho tới nude (khỏa thân), thì chắc chắn không thể là một hình mẫu có giá trị để xây dựng lên bộ phim được”. Ngoài ra, bản thân Ngọc Trinh cũng cho biết, bộ phim “Vòng eo 56” sẽ khai thác chân thực từ chính cuộc đời của người đẹp. Nghĩa là, tất cả các chi tiết về chuyện Ngọc Trinh "ngoan hiền" để được nhân tình tặng nhà, tặng xe, hay phát ngôn “không tiền cạp đất mà ăn”, cho tới “yêu tôi tốn kém lắm” và “tôi giỏi nhất là ngoan”,... được phản ánh chân thật trong bộ phim, sẽ ảnh hưởng đến nhận thức của giới trẻ.

Theo tiến sỹ Trịnh Hòa Bình, xem phim, nhiều bạn trẻ sẽ nghĩ, cuộc sống không cần lao động, không cần đi học, chẳng cần tài năng đặc biệt, không phải lao động bươn chải, va vấp với đời, chỉ cần làm y như Ngọc Trinh thì tất cả các bạn gái trẻ sẽ được hưởng một cuộc sống nhung lụa. Đây là điều không nên. Giáo sư, tiến sỹ Vũ Gia Hiên, chuyên gia tâm lý hội Tâm lý - Giáo dục TP. HCM, cũng cho rằng: “Giới trẻ hiện nay luôn sống ảo và bị ảnh hưởng từ phim ảnh rất nhiều. Cho nên việc đưa một người với nhiều tai tiếng lên làm nhân vật chính để ca ngợi trong phim sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến giới trẻ. Đặc biệt là những người trẻ không xác định rõ ràng tư tưởng, bản lĩnh, sẽ rất dễ bị sa đà, chạy theo học đòi. Chính vì thế, bản thân gia đình cũng như xã hội phải có định hướng rõ ràng, để giới trẻ không bị lệch lạc trong tư tưởng.

Mới đây, trên mạng xã hội, Ngọc Trinh đã đăng tải hình ảnh đi cùng một người đàn ông giấu mặt tại sân bay kèm theo dòng status về tình yêu: “Chúng ta không thể dùng bất cứ thứ gì để níu kéo một người không còn yêu ta nữa. Càng không thể có quá lắm chiêu trò để gìn giữ tình yêu. Chúng ta chỉ có thể chân thành yêu. Mong rằng người chúng ta yêu đủ tinh tế để hiểu và đủ bản lĩnh vũng vàng trước những cám dỗ sẽ đến ”. Dân mạng đã rất bất ngờ, bởi không nghĩ Ngọc Trinh có thể viết ra những ngôn từ ý nghĩa như vậy. Tuy nhiên, sau đó, nhà văn Gào đã lên tiếng tố cáo Ngọc Trinh đạo văn của mình. Nhà văn này không ngần ngại mắng cô nàng là người “thiếu chất xám ”.
Võ Thái - Dương Hạnh / Đời sống & Pháp luật
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh mượn siêu xe khoe sự giàu có: trò lố... hay PR bản thân?