Sáng nay 11.7, TAND quận 1-TP HCM đã tuyên án vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là diễn viên kịch nói Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TP HCM. Kết quả hơn 3 năm đi kiện, Ngọc Trinh đã được tòa tuyên thắng kiện.

Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát kịch Thành phố, được bồi thường hơn 230 triệu đồng

Mai Huong | 11/07/2017, 10:55

Sáng nay 11.7, TAND quận 1-TP HCM đã tuyên án vụ kiện dân sự giữa nguyên đơn là diễn viên kịch nói Ngọc Trinh và bị đơn là Nhà hát Kịch TP HCM. Kết quả hơn 3 năm đi kiện, Ngọc Trinh đã được tòa tuyên thắng kiện.

Theo đó, Hội đồng xét xử TAND quận 1 đãtuyên buộc Nhà hát Kịch TP HCM bồi thường cho diễn viên Ngọc Trinh 233 triệu đồng. Đây là những khoản chi phí mà Ngọc Trinh đã đầu tư vào các vở kịch được dàn dựng và biểu diễn tại nhà hát trước đó. Ngoài ra,Nhà hát kịch TP phải để Ngọc Trinh được tổ chức biểu diễn mỗi tuần một suất trong vòng một năm (tổng cộng là52 suất diễn)mà không phải trả bất kỳ khoản chi phí nào.

Sau khi tòa tuyên án, diễn viên Ngọc Trinh nghẹn ngào xúc động, chị chia sẻ: “Sau hơn 3 năm mệt mỏi theo đuổi vụ kiện, đây là giờ phút tôi cảm thấy vui nhất. Tôi hài lòng với kết quả của phiên tòa này", chị nói.

Trong khi đó trả lời câu hỏi của phóng viên liệu Nhà hát kịch TP.HCM có kháng cáo hay không? Ông Trần Quý Bình phó GĐ cho biết hiện tại ông chưa thể trả lời.

Ngọc Trinh và luật sư của mình tại phiên tòa
Diễn viên Huy Khánh cũng có mặt để ủng hộ tinh thần Ngọc Trinh
NSUT Trịnh Kim Chi hầu như có mặt bên cạnh Ngọc Trinh từ ngày đầu của phiên tòa
Nghệ sĩ Gia Bảo cũng có mặt

Diễn biến vụ Ngọc Trinh kiện Nhà hát kịch TP.HCM

Vụ kiện của diễn viên Ngọc Trinh với Nhà hát kịch TP.HCM bắt nguồn từ năm 2014. Vào thời điểm đó nhà nước đang khuyến khích việc xã hội hóa nghệ thuật sân khấu với phương châm "nhà nước và nhân dân cùng làm".Theo phong trào đó, diễn viên Ngọc Trinh cùng nhóm kịch của mình ký kết hợp đồng hợp tác với Nhà hát kịch TP.HCM để tham gia đầu tư xây dựng các vở diễn. Đó cũng là thời điểm nhà hát do nghệ sĩ Khánh Hoàng (tên thật là Trần Khánh Hoàng) làm giám đốc. Sau khi hợp đồng được ký kết, Ngọc Trinh cùng nhóm kịch của mình đã bỏ tiền của, công sức đầu tư thực hiện 6 vở kịch tại rạp Công Nhân, rạp này cũng do Nhà hát kịch TP quản lý.

Đến tháng 10.2014 nghệ sĩ Khánh Hoàng xin thôi việc ở nhà hát vì lý do sức khỏe. Tiếp quản và điều hành nhà hát sau khi nghệ sĩ Khánh Hoàng nghỉ việc là nghệ sĩ Quý Bình, Phó GĐ nhà hát. Tuy nhiên chỉ một tháng sau đó ông Quý Bình đã chấm dứt hợp đồng hợp tác với nhóm kịch của nghệ sĩ Ngọc Trinh. Điều đó đồng nghĩa với mọi đầu tư từ tiền bạc và công sức cho các vở diễn của Ngọc Trinh đều bị mất trắng.

Theo nghệ sĩ Ngọc Trinh cho biết, do đột ngột dừng hợp đồng biểu diễn nên con số thiệt hại của nhóm kịch do chị phụ trách là khá lớn. Chưa nói đến công sức, số tiền Ngọc Trinh bỏ ra để đầu tư dàn dựng luyện tập cho 6 vở diễn lên đến 450 triệu đồng. Trong đó số tiền Ngọc Trinh bỏ tiền túi ra để mua kịch bản là 20 triệu đồng. Chưa kể đến các chi phí mà Ngọc Trinh phải giao cho nhà hát để trả cho các diễn viên tham gia diễn kịch cũng lên đến con số gần 100 triệu đồng. Ước tính tổng cộng số tiền mà Ngọc Trinh đầu tư vào nhà hát lên đến 566 triệu.

Cho rằng mình là người bị hại,Ngọc Trinh đã làm đơn gửi Sở VH-TT TP.HCM yêu cầu sở can thiệp để Nhà hát kịch TP.HCM giải quyết đền bù phần thiệt hại của mình. Tuy nhiên, yêu cầu của Ngọc Trinh đã không được giải quyết một cách thỏa đáng.

Đến ngày 22.6.2017, TAND. Q.1 quyết định đem vụ kiện ra xét xử, thế nhưng do phía đương sự bên Nhà hát kịch TP.HCM vắng mặt không có lý do nên phiên tòa tạm thời bị hoãn. TAND Q.1, TP.HCM đã mở phiên sơ thẩmngày 30.6.2017.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việc cấm người trong gia đình cùng đấu giá một tài sản là hạn chế quyền con người
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại biểu Trần Văn Tuấn cho rằng nếu quy định không cho cha, mẹ, vợ, chồng, con, anh chị em ruột đăng ký tham gia đấu giá cùng một tài sản là hạn chế quyền sở hữu tài sản của công dân, không phù hợp với Hiến pháp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngọc Trinh thắng kiện Nhà hát kịch Thành phố, được bồi thường hơn 230 triệu đồng