Cùng với 'độ nóng' từ MV Lạc Trôi, ngôi chùa cổng trời linh thiêng Chùa Linh Quy Pháp Ấn ở Lâm Đồng bỗng trở thành điểm đến mới mẻ, thu hút người yêu du lịch.

Ngôi chùa cheo leo trên núi bỗng nổi danh sau MV Lạc Trôi

Thyhang | 06/01/2017, 11:04

Ngôi chùa ở Bảo Lâm, Lâm Đồng thu hút du khách bởi phong cảnh đẹp hùng vĩ bao quanh và đặc biệt là có cánh cổng Thần Đạo, tựa như các ngôi chùa Nhật Bản.

Xem MV, người xem cứ ngỡ như bối cảnh được quay tại một ngôi chùa Nhật Bản khi thấy bóng dáng của cánh cổng Thần Đạo này. Lan can gỗ được xây bao quanh sân chùa, hướng xuống núi, có 3 cánh cổngcheo leo như vậy.

Với những người yêu văn hóa Nhật chắc hẳn sẽ biết cánh cổng Thần Đạo. Đây là được coi là nơi chuyển tiếp giữa vùng đất linh thiêng của thần thánh và thế giới phàm tục của con người.Cổng Thần Đạo mang vẻ đẹp linh thiêng không thể lý giải được.

Một trong những nơi mà du khách đến chiêm ngưỡng chính là Quán Chiếu Đường. Quán Chiếu Đường có kiến trúc độc đáo, bên trong thiết kế đẹp, mang vẻ hoài cổ với trụ gỗ. Trước Quán Chiếu Đường là hình ảnh mặt tượng phật Quan Thế Âm Bồ Tát hướng ra khung cảnh núi non hùng vĩ.

Ngôi chùa đẹp nhất là lúc hoàng hôn và bình minh, bởi khi đó, ánh nắng và sương mờ hòa quyện tạo vẻ đẹp mơ màng, huyền bí.

Mách bạn:

Đường lên Chùa Linh Quy Pháp Ấn:

Từ thành phố Bảo Lộc, bạn di chuyển theo đường Trần Phú, đến ngã 3 Đại Binh rẻ phải. Đến đây, bạn sẽ gặp đường vô xã Lộc Thành (Quốc lộ 55), đi ngang qua chợ Lộc Thành, bạn sẽ gặp cầu Đa Trăng, chạy qua cầu, chạy thẳng 1 đoạn gặp ngã 3 rồi rẻ phải gặp chùa Niết Bàn, chạy thẳng gặp ngã tư rẻ phải. Tiếp tục chạy thẳng, rồi rẻ trái theo hướng thôn văn hóa (Thôn 4 - Xã Lộc Thành), qua thôn văn hóa chạy khoảng 2km (nhìn bên tay trái có một con hẻm nhỏ) rẻ trái men theo hướng lên dốc, rồi rẽ trái theo bảng hướng dẫn (Quán Chiếu Đường) là tới Chùa Linh Quy Pháp Ấn.

Có 2 đường để lên Quán Chiếu Đường, nếu chạy xe máy bạn phải vượt qua những đoạn đường nhỏ chỉ rộng bằng 50 cm và dốc đứng để lên đến núi. Hoặc đi bộ theo bậc thang đá xuyên qua rừng trúc.

Phong Anh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.