Sau hơn hai năm thi công, ngôi nhà với hình dáng, thiết kế như một chiếc siêu du thuyền đã hoàn thành, thỏa mãn niềm yêu thích của người đàn ông 73 tuổi.

Ngôi nhà mang hình dáng siêu du thuyền trên cạn ở Vĩnh Long

Nguyên Việt | 25/02/2021, 16:57

Sau hơn hai năm thi công, ngôi nhà với hình dáng, thiết kế như một chiếc siêu du thuyền đã hoàn thành, thỏa mãn niềm yêu thích của người đàn ông 73 tuổi.

Thời gian vừa qua, nhiều người dân có dịp di ngang qua ấp Bình Tịnh, xã Hòa Tịnh, H.Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long đều ngoái nhìn ngôi nhà đồ sộ, hình dáng như một chiếc siêu du thuyền trên cạn. Căn nhà “du thuyền” này là của ông Cao Văn Năm (73 tuổi) - người có niềm đam mê mãnh liệt với du thuyền.

a7-nha-du-thuyen.jpg
Ngôi nhà nhìn từ xa như chiếc du thuyền - Ảnh: Nguyên Việt

Theo chủ nhân của căn nhà có một không hai này, ông từng đi lính hải quân, lại có cơ hội trải nghiệm trên những chiếc du thuyền sang trọng ở trời Tây. Niềm đam mê vẻ đẹp xa hoa du thuyền cứ thế lớn lên trong người đàn ông này mỗi ngày. Đến lúc phải hiện thực hóa giấc mơ, ông bàn với vợ lên kế hoạch xây ngôi nhà du thuyền.

Kiến trúc sư khi nghe ý tưởng của ông cũng giật mình và phải vắt óc nhiều ngày mới đưa ra được bản vẽ ngôi nhà. Sau nhiều lần chỉnh sửa cho đến lúc vừa ý, hơn hai năm trước căn nhà bắt đầu được khởi công. Với yêu cầu cao, ông Năm không chỉ muốn ngôi nhà của mình có hình dáng giống chiếc du thuyền mà phải tọa lạc trên nước thì mới đúng nghĩa là du thuyền đang lướt sóng.

Để làm được điều này, dưới phần móng là con mương được cải tạo, ông bơm nước vào và thả hơn 3.000 con cá điêu hồng và tai tượng, trồng sen để tạo cảnh quan. Ông cải tạo mương nước với chi phí 1 tỉ đồng để làm nền móng vững chắc làm bệ đỡ ngôi nhà đồ sộ. 51 trụ bê tông, mỗi trụ đường kính hơn 20cm, rải đều khắp mương nước được đóng xà cừ, đổ bê tông chắc chắn mới đỡ được ngôi nhà ba tầng, ngang 13 mét, dài 30 mét.

Điều mà khách đến tham quan thích thú nhất là ở mỗi tầng đều có hành lang, sân trước rộng rãi đón gió và ánh sáng lùa vào từng ngóc ngách của ngôi nhà. Ở mỗi tầng đều có view nhìn ra khu vườn đầy hoa, cây kiểng, càng lên cao phong cảnh yên bình càng hiện ra, hút mắt người tham quan. Trên tầng cao nhất, chủ nhân còn thiết kế thêm đài quan sát để có thể nhìn bao quát xung quanh nhà.

Căn nhà có tổng cộng 7 phòng ngủ và các phòng bếp, sinh hoạt, phòng khách và thư viện. Mỗi phòng được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần trang nhã và đa phần đều có view nhìn ra phong cảnh bên ngoài. Chủ nhân ngôi nhà chia sẻ, kinh phí xây dựng ngôi nhà tiêu tốn của ông hết 5 tỉ đồng, bao gồm cả phần nền, móng.

Cùng Một Thế Giới ngắm vẻ đẹp của ngôi nhà du thuyền có một không hai này:

a10-nha-du-thuyen.jpg
a9-nha-du-thuyen.jpg
a8-nha-du-thuyen.jpg
a5-nha-du-thuyen.jpg
a4-nha-du-thuyen.jpg
a3-nha-du-thuyen.jpg
a2-nha-du-thuyen.jpg
a1-nha-du-thuyen.jpg

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi nhà mang hình dáng siêu du thuyền trên cạn ở Vĩnh Long