Cuối tuần qua, Laverne Cox - ngôi sao của loạt phim truyền hình nổi tiếng Orange Is The New Black - đã gặp gỡ Eddie Redmayne tại một buổi chiếu ra mắt của bộ phim The Danish Girl và không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến với nam diễn viên tài năng này.

Ngôi sao chuyển giới ủng hộ Eddie Redmayne trong phim 'The Danish Girl'

Một Thế Giới | 14/11/2015, 18:40

Cuối tuần qua, Laverne Cox - ngôi sao của loạt phim truyền hình nổi tiếng Orange Is The New Black - đã gặp gỡ Eddie Redmayne tại một buổi chiếu ra mắt của bộ phim The Danish Girl và không ngần ngại bày tỏ sự ngưỡng mộ của mình đến với nam diễn viên tài năng này.

Cuối tuần qua, bộ phim The Danish Girl đã có buổi chiếu ra mắt thân mật tại khách sạn Crosby Street ở thành phố New York, Mỹ. Bên cạnh sự xuất hiện của dàn diễn viên chính và đạo diễn Tom Hooper, nhiều tên tuổi lớn trong ngành giải trí cũng đến dự như nhà thiết kế Calvin Klein, Valentino Garavani, biên tập viên Derek Blasberg của tờ Happer’s Bazzar, người mẫu chuyển giới Andreja Peji...
Ngoi sao chuyen gioi ung ho Eddie Redmayne trong phim  The Danish Girl -hinh-anh-1
 Từ trái sang: Larverne Cox, Eddie Redmayne và đạo diễn Tom Hooper
Đặc biệt, nữ diễn viên Larvene Cox - người chuyển giới công khai đầu tiên được đề cử giải Emmy - đã có mặt để bày tỏ sự ủng hộ của mình đến nam diễn viên Eddie Redmayne. "Eddie Redmayne là một diễn viên tuyệt vời. Tôi không thể chờ được đến lúc nhìn thấy anh ấy trên màn ảnh", Cox chia sẻ với phóng viên.
Ngoi sao chuyen gioi ung ho Eddie Redmayne trong phim  The Danish Girl -hinh-anh-2
 Poster của The Danish Girl
The Danish Girl (tạm dịch: "Cô gái Đan Mạch") lấy cảm hứng từ cuộc đời thật của Lili Elbe - người đã thực hiện ca phẫu thuật chuyển đổi giới tính đầu tiên trong lịch sử vào năm 1930. Sinh ra với giới tính nam, bà có tên khai sinh là Einar Morgens Wegener. 
Năm 22 tuổi, bà kết hôn với Gerda Gottlieb (19 tuổi) - một người đồng tính nữ. Khoảng thời gian sau họ sống chủ yếu ở Pháp và Ý. Cặp đôi này là 2 nghệ sĩ vẽ tranh minh họa cực kỳ nổi tiếng vào thời đó ở Pháp, chuyên vẽ cho các tạp chí danh tiếng như Vogue, Fantasio... 
Ngoi sao chuyen gioi ung ho Eddie Redmayne trong phim  The Danish Girl -hinh-anh-3
 Lili Elbe
Khoảng cuối thập niên 20, Einar bắt đầu tiến trình chuyển đổi giới tính và được ghi nhận là người đầu tiên trong lịch sử làm điều này một cách hoàn chỉnh. Danh phận Einar dần biến mất mà thay vào đó là một quý bà Lili xinh đẹp, được giới thiệu và vẽ minh họa sống động bởi Gottlieb. Bà qua đời vào năm 1931 ở độ tuổi 50 sau khi trải qua ca phẫu thuật lần thứ 5 chèn cổ tử cung.
Trong đêm công chiếu tại LHP Venice vào tháng 9 vừa qua, The Danish Girl đã nhận được một tràng pháo tay kéo dài gần 10 phút từ phía khán giả. Khả năng hóa thân của nam diễn viên Eddie Redmayne trong vai Lili Elbe cũng được nhiều chuyên gia khen ngợi và đánh giá là ứng viên nặng ký trong đường đua tới mùa giải Oscar năm sau.
Ngoi sao chuyen gioi ung ho Eddie Redmayne trong phim  The Danish Girl -hinh-anh-4
 Eddie Redmayne trong vai Lili Elbe
Hành động lần này của Laverne Cox mang một ý nghĩa đặc biệt đối với đoàn làm phim The Danish Girl trong bối cảnh bộ phim đã vấp phải nhiều sự phản đối từ phía các nhà vận động quyền LGBT vì để một người dị tính vào vai một người chuyển giới thay vì lựa chọn một diễn viên chuyển giới.  
Dự kiến The Danish Girl sẽ được công chiếu tại Việt Nam từ ngày 15.1.2016
Minh Chánh (Tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Trần Thanh Mẫn làm Chủ tịch Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Với 475/475 đại biểu Quốc hội tham gia biểu quyết tán thành, thông qua Nghị quyết, Quốc hội đã bầu ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch Thường trực Quốc hội, làm Chủ tịch Quốc hội nhiệm kỳ 2021-2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi sao chuyển giới ủng hộ Eddie Redmayne trong phim 'The Danish Girl'