Nằm giữa nhiều tòa nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội, công trình nổi bật bởi màu sắc và thiết kế lạ này từng được Archdaily đăng tải.

Ngôi trường có thiết kế nhiều cửa sổ màu sắc ở Hà Nội

28/04/2019, 11:56

Nằm giữa nhiều tòa nhà cao tầng ở trung tâm Hà Nội, công trình nổi bật bởi màu sắc và thiết kế lạ này từng được Archdaily đăng tải.

Ngôi trường được xây dựng trên diện tích hơn 3.800m2 không cân xứng, bao gồm một trường mẫu giáo, tiểu học và trung học.

Để tạo nên hình thức kiến trúc bất đối xứng và xây dựng được các sân chơi riêng ở những khoảng nghỉ, trường được thiết kế theo dạng uốn cong, các không gian kết nối với nhau thành một đường ziczac, với các không gian liên tục được kết nối bởi hệ thống hành lang và cầu thang nối giữa các khối nhà.

Theo thiết kế này, các phòng học được đặt theo các hướng Bắc và Nam, thu nhận được nhiều ánh sáng tự nhiên và thoáng gió. Khu vực sân thể thao, phòng tập và căng-tin được thiết kế ở khu cuối công trình.

Hình dạng của toà nhà được xem là đại diện cho quá trình hành trình phát triển của một đứa trẻ và các chức năng chính được sắp xếp theo con đường phù hợp với độ tuổi.

Điểm bắt đầu sau cánh cổng là một khối nhà dành cho trường mẫu giáo. Khối sau dành cho trường tiểu học ở tầng dưới và trường cấp hai ở tầng trên. Tầng thứ năm được phục vụ cho các hoạt động nghệ thuật, âm nhạc và nghiên cứu.

Trường có hệ thống cửa sổ trên mặt đứng được thiết kế với tỉ lệ và màu sắc khác nhau. Chúng cũng được sắp xếp một cách ngẫu nhiên chính vì vậy, những đứa trẻ rất thích những ô cửa này. Những tấm kính chắn được thiết kế chống nhiệt cũng là giải pháp hữu hiệu ngăn lớp học với ánh nắng mặt trời.

Ngoài những ô cửa màu sắc này, ngôi nhà sử dụng màu chủ đạo là trắng sáng và nâu.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngôi trường có thiết kế nhiều cửa sổ màu sắc ở Hà Nội