Chồng là con gái chuyển giới, vợ là con trai chuyển giới. Vậy ai sẽ là người mang thai và sinh con bây giờ? Câu hỏi trên cứ ngỡ như không có lời đáp, thế nhưng cặp đôi chồng tên Minh Khang, vợ là Minh Anh ở miền Tây đã tìm được phương pháp để giới tính của họ không phải là rào cản với việc có con.

Người chồng đầu tiên ở Việt Nam thay vợ mang bầu

Nguyên Việt | 17/03/2020, 14:57

Chồng là con gái chuyển giới, vợ là con trai chuyển giới. Vậy ai sẽ là người mang thai và sinh con bây giờ? Câu hỏi trên cứ ngỡ như không có lời đáp, thế nhưng cặp đôi chồng tên Minh Khang, vợ là Minh Anh ở miền Tây đã tìm được phương pháp để giới tính của họ không phải là rào cản với việc có con.

Người đầu tiên ở Việt Nam, thứ hai ở thế giới

Ba năm trước, đôi vợ chồng Minh Khang-Minh Anh từng xuất hiện trên báo điện tử Một Thế Giới.Lúc đó, họ mới tổ chức đám cưới khi chú rể Minh Khang 21 tuổi và cô dâu Minh Anh mới 18 tuổi, còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Chia sẻ về tương lai, 1 trong những điều cặp đôi này mong muốn nhất là có con. Nhưng lúc ấy họ đang trong quá trình chuyển giới, chuyện có con là điều rất khó khăn.

Khi cặp đôi chia sẻ nguyện vọng của mình, nhiều người tỏ ra nghi ngờ khả năng có con của họ. Chuyện gần như không thể. Vậy nhưng sau gần 3 năm, thông tin cặp đôi Minh Khang - Minh Anh chuẩn bị đón đứa con đầu lòng khiến nhiều người giật mình. Họ đã có con như thế nào?

Với người vợ là Minh Anh, vốn dĩ là 1 chàng trai chuyển giới, việc mang thai đối với Minh Anh gần như là không thể, bởi không có tử cung. Trong khi đó, quá trình chuyển giới từ nam thành nữ của Minh Anh còn chưa hoàn tất. Vậy, trọng trách mang thai và sinh con chỉ có thể dành cho người chồng Minh Khang. Nhưng Khang cũng là 1 người chuyển giới từ nữ thành nam, mọi chuyện cũng không hề đơn giản.

Chia sẻ trong chương trình Come out (Bước ra ánh sáng, do MCV sản xuất), Khang cho biết, anh cũng rất lo lắng, vì để chuyển giới anh đã tiêm hoóc-môn nam trong nhiều năm. Ngày anh chuẩn bị lên giường để thực hiện ca đại phẫu thuật quan trọng nhất để chuyển giới thì phát hiện mình… có thai. Với tình thương bao la của người cha lẫn thiên chức của người mẹ, Khang phải dừng lại tất cả việc chuyển giới để bảo vệ con. Anh không thể tiêm vào người hàng loạt loại thuốc giảm đau, thuốc mê, kháng sinh… Bởi anh lo sợ ảnh hưởng đến con.

Khang cho biết, lúc mang thai trong cơ thể của anh, hóc môn nam đã chiếm 80%. Và xem như, anh nuôi con bằng chính cơ thể của 1 người cha chứ không phải là nội tiết tố của 1 người mẹ nữa. Một điều nữa mà Minh Khang - Minh Anh rất mừng là trong suốt quá trình mang thai sức khỏe của Khang và con đều rất tốt. Không giống như những người phụ nữ khác mang thai, Minh Khang phải khám định kỳ 2 tuần/lần để theo dõi sức khỏe cho con. Nhờ sự kỹ lưỡng, cẩn thận đó, Khang cho biết, con của anh phát triển với sức khỏe bình thường.

Còn Minh Anh, người vợ này không khỏi hạnh phúc khi nghĩ đến tương lai gia đình nhỏ của mình sẽ rộn rã tiếng bi bô của trẻ em trong nhà. Mỗi khi nghe người quen trêu chọc cô là người vợ hạnh phúc, sung sướng nhất khi không phải mang thai, sinh con chỉ làm vợ và làm đẹp thôi, cô lại mỉm cười mãn nguyện. “Em là người chuyển giới nữ, nên không thể có con được. Chúng em từng có ý định xin con nuôi, bây giờ tụi em đã có thể có được đứa con ruột của mình”, Minh Anh chia sẻ.

Minh Khang- Minh Anh là cặp đôi chuyển giới truyền cảm hứng mạnh mẽ trong thời gian qua - Ảnh: Thanh Nguyên

Theo dự định của 2 vợ chồng, sau khi con ra đời, cả 2 sẽ tiếp tục với dự định hoàn thiện việc chuyển giới. Họ muốn đứa con được phát triển trong 1 gia đình bình thường như bao gia đình khác. “Em tin là con em sẽ hiểu được tình cảm của ba mẹ dành cho nó. Nếu trên giấy tờ, em sẽ là mẹ, vợ em sẽ là ba của con. Nhưng chuyện đó sẽ không quan trọng nữa”, Khang nói trên 1 chương trình độc quyền phỏng vấn mình.

Họ đã có con như thế nào?

Việc có con đã được cặp đôi này chuẩn bị khá chu đáo. Sau 3 năm tiêm hóc môn để chuyển giới nam, Khang đã có một thời gian dừng lại để chờ có chu kỳ kinh nguyệt bình thường, đây là 1 trong những chu kỳ kinh nguyệt cuối cùng trước khi Khang được đại phẫu thuật chuyển giới nam. Cónhư vậy anh mới mang thai được, và họ đã mang thai tự nhiên.

Người chồng này kể, việc anh có thai đã được giấu kín trong một thời gian dài. Anh không dám kể với người thân trong gia đình của cả 2 bên nội ngoại. Bởi vì anh đã tìm hiểu và trao đổi rất kỹ với bác sĩ về việc mang thai của mình. Bác sĩ cho biết, việc anh có thụ được thai thì việc giữ được thai là rất khó khăn, do cơ thể của anh đã dùng 1 loại thuốc chuyển đổi giới tính trong một thời gian dài. Khang không dám nghĩ được dự định của vợ chồng mình sẽ đi được xa đến bao nhiêu. Do đó, họ không dám công bố, sợ rồi sẽ phải thất vọng. Đến khi cái thai được 3 tháng, anh mới dám nói với cha mẹ của 2 bên và cũng chưa dám nói với ai thêm.

Minh Khang tên thật là tên thật là Đào Thị Kiều Trang, 24 tuổi, quê ở huyện Cao Lãnh, Đồng Tháp. Từ nhỏ, dù là nữ, nhưng Khang chỉ chơi với con trai, chơi những trò chơi của con trai, không tiếp xúc nhiều với con gái. Thậm chí, Khang cũng chưa bao giờ để tóc dài. Học hết lớp 8, theo quy định con gái phải mặc áo dài đi học, Khang không chịu, vậy là cậu nghỉ học, anh không chịu ẩn mình trong tà áo dài. Sau đó, Khang quyết tâm sống thật với giới tính của mình dù gia đình phản đối quyết liệt.

Còn Đặng Ngọc Minh Anh (tên thật là Đặng Khắc Nguyên, sống cùng gia đình mình ở Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ). Sinh ra trong cơ thể là 1 người con trai, nhưng ngay từ lúc còn bé xíu, Minh Anh đã luôn ao ước mình là con gái. Mẹ Minh Anh kể, hồi nhỏ con trai mình rất yểu điệu và thích chơi búp bê. Mỗi lần có ai cho chơi búp bê là cậu vui lắm, niềm vui thể hiện rõ trên khuôn mặt. Lớn lên một chút, gần nhà có người quen làm nghề thợ may, Minh Anh thường sang chơi và mượn áo dài, đầm của tiệm may này mặc thử. Minh Anh từ nhỏ tính tình nhu mì như con gái. Là con trai nhưng cậu không chơi với con trai!

Năm 2017, Minh Anh trốn gia đình, từ Cần Thơ qua Đồng Tháp tham dự cuộc thi Hoa khôi chuyển giới do cộng đồng LGBT (những người đồng tính) ở TP.HCM tổ chức. Minh Khang cũng là nhân vật có mặt trong cuộc thi đó. “Tiếng sét ái tình” đã đánh trúng đôi bạn trẻ này. Họ cảm mến nhau ngay lần đầu gặp gỡ. Vượt qua nhiều định kiến, họ đám cưới và sống hạnh phúc bên nhau đến nay.

Với việc trong cương vị người chồng nhưng có thai, Khang mong rằng đây sẽ là động lực lớn lao cho các cặp đôi chuyển giới ao ước có con. Trong tương lai, anh mong muốn sẽ cùng bệnh viện đã hỗ trợ mình mang thai suốt thời gian qua giúp đỡ các cặp đôi đồng tính khác thực hiện giấc mơ sinh nở. Với những gì mà bản thân đã trải qua, Minh Khang và Minh Anh thấu hiểu được cảm giác, mong muốn của những người trong cộng đồng chuyển đổi giới tính. Họ sẽ sống thật với bản thân của mình và luôn truyền cảm hứng cho thông điệp đó.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người chồng đầu tiên ở Việt Nam thay vợ mang bầu