Những người cô đơn có khả năng chết vì bị bệnh tim cao hơn gấp 2 lần và bị trầm cảm gấp 3 lần so với người bình thường.

Người cô đơn khả năng trầm cảm cao hơn gấp 3 lần

La Hường | 13/06/2018, 13:51

Những người cô đơn có khả năng chết vì bị bệnh tim cao hơn gấp 2 lần và bị trầm cảm gấp 3 lần so với người bình thường.

Nghiên cứu của Đan Mạch khuyên mọi người hãy tìm cách "chủng ngừa" cô đơn nếu chọn cuộc sống lẻ bóng, bằng không bệnh tim sẽ đánh bại bạn.

Đây là một nghiên cứu quy mô dựa trên 13.463 bệnh nhân đến khám tại 5 trung tâm tim mạch lớn của Đan Mạch. Theo tác giả - Anne Vinggaard Christensen, Bệnh viện Đại học Copenhagen -ngày càng nhiều người sống một mình và điều này ảnh hưởng khá lớn đến chất lượng sống của họ, ít nhất là trong một số giai đoạn.

Theo Anne Vinggaard Christensen, những nghiên cứu trước đây từng chỉ ra rằng sự cô đơn và bị cô lập trong xã hội có mối liên hệ với bệnh tim mạch và đột quỵ, nhưng chưa chứng minh được mối liên hệ của nó với các vấn đề tim mạch khác.

Nghiên cứu lần này thực hiện nốt phần thông tin còn dang dở của các nghiên cứu trước đó. Đồng thời, nó cũng tiết lộ rằng những người cô đơn có khả năng mắc các triệu chứng lo âu vàtrầm cảmnhiều hơn gấp ba lần, xảy ra ở cả nam giới và nữ giới. Bên cạnh đó, những người cô đơn cũng có chất lượng cuộc sống nói chung thấp hơn nhiều lần.

Tuy nhiên, không phải ai lẻ đôi cũng gặp phải nguy cơ bệnh tim nghiêm trọng. Bạn vẫn có thể vui vẻ sống cuộc đời "ế" nhưng khỏe mạnh, nếu biết cách. Vấn đề chính yếu là cuộc sống một mình có làm bạn cảm thấy quá cô đơn, thiếu người chia sẻ và bị cô lập hay không.

Theo các nhà khoa học, mọi người đều phải tự "chủng ngừa" mình khỏi sự cô đơn. Bạn đang sống một mình? Không sao cả, bạn còn rất nhiều thứ khác để khiến mình không cảm thấy lẻ loi, ví dụ như các mối quan hệ bạn bè, công việc, các sở thích riêng. Ngoài ra, hãy tập thể dục thường xuyên, đừng tự cô lập mình khỏi xã hội và tránh so sánh khập khiễng khi nhìn vào cuộc đời của người khác.

Quỳnh Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người cô đơn khả năng trầm cảm cao hơn gấp 3 lần