Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa nội soi, gắp thành công một vỉ thuốc dài 2,5cm cắm vào thực quản một người đàn ông 65 tuổi.

Người đàn ông bị vỉ thuốc dài 2,5cm mắc kẹt trong thực quản

11/02/2019, 18:06

Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh vừa nội soi, gắp thành công một vỉ thuốc dài 2,5cm cắm vào thực quản một người đàn ông 65 tuổi.

Vỉ thuốc mắc kẹt trong họng bệnh nhân L. - Ảnh: T.D

Bác sĩ tại Khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, sáng 11.2, bệnh nhân Nguyễn Chí L. (65 tuổi, trú tại P.Trần Phú, TP.Hà Tĩnh) nhập viện trong tình trạng đau rát nhiều ở cổ.

Theo người nhà bệnh nhân, sáng cùng ngày, ông L. uống thuốc điều trị bệnh tiểu đường. Trong quá trình uống nhiều loại thuốc và do không chú ý nên ông L. nuốt luôn 2 viên thuốc còn nguyên vỉ.

Sau khi uống thuốc xong, ông L. cảm thấy khó chịu ở cổ nên liên tục khạc, móc họng để nôn ra nhưng tình trạng càng lúc càng nặng và gây chảy máu cổ họng. Người nhà đã đưa ông L. vào Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Tĩnh để kiểm tra.

Sau khi hội chẩn, ê kíp bác sĩ đã tiến hành nội soi gây mê thực quản bằng ống mềm để gắp dị vật.

Chỉ sau 20 phút, dị vật là 2 viên thuốc còn nguyên vỏ với các cạnh sắc nhọn có kích thước 2x2,5cm cắm vào thành thực quản của bệnh nhân L. đã được gắp ra.

Hình ảnh nội soi vỉ thuốc cắm vào thực quản bệnh nhân L. - Ảnh: T.D

Bác sĩ Nguyễn Thị Cúc, Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cho biết, tai nạn do uống thuốc chưa bóc vỉ nhìn có vẻ đơn giản nhưng rất nguy hiểm vì các cạnh của vỉ thuốc rất nhọn sẽ cứa vào thực quản gây chảy máu, rất khó cầm máu.

Bác sĩ Cúc khuyến cáo mọi người khi uống thuốc nên quan sát kỹ và nuốt từng viên. Nếu chẳng may bị dị vật chui vào đường thở thì không cố gắng dùng mẹo dân gian hay dùng tay để móc ra, mà đến ngay cơ sở y tế gần nhất để có cách xử lý kịp thời.

Quang Cường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người đàn ông bị vỉ thuốc dài 2,5cm mắc kẹt trong thực quản