Ngày 31.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra hướng dẫn người dân về việc đăng ký xét nghiệm COVID-19 có thu phí đối với những người xuất cảnh. Trong đó, trung tâm đã đưa ra nhiều quy định bắt buộc người muốn xét nghiệm COVID-19 phải thực hiện.

Người dân TP.HCM muốn xét nghiệm COVID-19 để xuất cảnh phải làm gì?

Hồ Quang | 31/03/2021, 12:40

Ngày 31.3, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã ra hướng dẫn người dân về việc đăng ký xét nghiệm COVID-19 có thu phí đối với những người xuất cảnh. Trong đó, trung tâm đã đưa ra nhiều quy định bắt buộc người muốn xét nghiệm COVID-19 phải thực hiện.

Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) việc lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 có thu phí cho khách có nhu cầu xuất cảnh sẽ bắt đầu thực hiện trở lại vào ngày mai (1.4). Để được xét nghiệm COVID-19 dịch vụ, người dân phải đăng ký trên phần mềm xét nghiệm dịch vụ COVID-19 trên web của HCDC.

nguoi-dan-tphcm-muonxet-nghiem-covid-19-phai-lam-gi-hinh-anh(1).png
Một cơ sở y tế TP.HCM thực hiện xét nghiệm COVID-19 - Ảnh: PV

Trong quá trình đăng ký, người dân phải cung cấp đầy đủ hồ sơ gồm: hộ chiếu và vé máy bay (đối với người đi đường hàng không); hộ chiếu, thư bảo lãnh hoặc thư mời từ phía khách cần nhập cảnh và giấy giới thiệu của công ty (nếu có- đối với người đi bằng đường bộ); hộ chiếu, số thuyền viên, thư bảo lãnh hoặc thư mời từ phía khách cần nhập cảnh và giấy giới thiệu của công ty (nếu có- đối với người đi bằng đường thủy).

Bên cạnh đó, trong thời gian trước khi vào khi lấy mẫu, người đi xét nghiệm COVID-19 dịch vụ phải đeo khẩu trang N95, khai báo y tế, tờ khai thông tin.

Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cũng cho biết sẽ trả kết quả từ 8 giờ đến 10 giờ sáng hôm sau. Chi phí cho một lần thực hiện xét nghiệm này là 734.000 đồng.

Về tình hình tiêm phòng vắc xin COVID-19, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết đến ngày 31.3, TP đã  tiêm được 1.987 nhân viên y tế. Các trường hợp có phản ứng sau tiêm đều được theo dõi và hiện tất cả đều ổn định.

Ngành y tế TP đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm theo quy định đối với thành viên các tổ bay của các chuyến bay quốc tế có lưu trú tại TP; xét nghiệm đối với bệnh nhân COVID-19 sau xuất viện, người cách ly tập trung, người sau cách ly về cư trú tại thành phố; thực hiện xét nghiệm giám sát lần 2 với nhân viên sân bay (lấy được  8.164 mẫu xét nghiệm, tất cả đều có kết quả âm tính).

BS.CK2 Nguyễn Trí Dũng – Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết TP đang tiếp tục thực hiện cách ly người nhập cảnh theo quy định; tổ chức giám sát các hoạt động liên quan đến việc tổ chức cách ly y tế bao gồm: hoạt động tại khu cách ly tại khách sạn, tại bệnh viện, các khu cách ly tập trung của quận huyện, khu cách ly của thành phố; giám sát người sau khi hoàn thành cách ly tập trung về cư trú tại TP.

Giám sát bệnh nhân sau xuất viện theo quy định, hiện số bệnh nhân đang trong thời gian giám sát là 4 người. Kiểm tra, hướng dẫn việc triển khai các biện pháp phòng chống Covid-19 theo quy định tại các doanh nghiệp, nhà máy, xí nghiệp.

“Người dân luôn cảnh giác, không chủ quan lơ là, thực hiện phòng bệnh theo thông điệp 5K và đảm bảo an toàn trong tiêm chủng COVID-19”, bác sĩ Dũng khuyến cáo.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người dân TP.HCM muốn xét nghiệm COVID-19 để xuất cảnh phải làm gì?